Chủ nhật 24/11/2024 17:22

Toyota tiết lộ lí do gây ra bê bối về chất lượng ô tô

Báo cáo của Toyota cho biết, sự quản lý của hãng trong quy trình chứng nhận ô tô chưa đủ chặt chẽ, dẫn đến những vụ bê bối không đáng có vừa qua.

Thông tin mới nhất từ trang Motor1 cho biết, vào năm 2023, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) đã phát hiện những bất thường trong quy trình chứng nhận an toàn của Toyota.

Chủ tịch Toyota Akio Toyoda từng cúi đầu xin lỗi công chúng về bê bối chất lượng sản phẩm. Ảnh: Reuters

Cụ thể, một số quy trình chứng nhận xe mới của Toyota không phù hợp với các quy trình được yêu cầu bởi Nhật Bản. Nổi bật nhất là khi một số mẫu xe của công ty con Daihatsu bị phát hiện đã được sửa đổi để có kết quả thử nghiệm tốt hơn.

Cho đến nay, Toyota đã nộp một báo cáo toàn diện về cách họ sẽ khắc phục tình hình. Theo quy trình, Giám đốc Công nghệ và Giám đốc Chất lượng Toàn cầu của Toyota sẽ là những người chịu trách nhiệm quy trình sản xuất.

Cụ thể, Giám đốc Công nghệ sẽ đưa ra quyết định trong quá trình phát triển xe. Trong khi đó, Giám đốc Chất lượng sẽ có quyền quyết định cuối cùng về vấn đề chứng nhận ô tô. Các kênh giao tiếp sẽ được mở ở mọi cấp độ để các cá nhân liên quan có sự hiểu biết rõ hơn về những gì cần phải làm.

Là “tuyến phòng thủ” thứ hai, bộ phận Giám sát Pháp lý sẽ kiểm tra các quy trình và báo cáo cho Giám đốc Rủi ro.

Trong một tuyên bố, Toyota đã thừa nhận những thất bại của ban quản lý ở nhiều cấp độ và cam kết sẽ cải thiện. Báo cáo của hãng xe Nhật Bản cho biết, với những gợi ý từ MLIT, Toyota đã nhận ra rằng, ban quản lý đã không tham gia đầy đủ vào các hoạt động chứng nhận và có nhiều lĩnh vực cần cải thiện trong cơ sở của các hoạt động chứng nhận, như hệ thống quản lý dữ liệu và việc thiết lập các quy tắc và quy trình rõ ràng hơn.

Toyota sẽ xem xét các cơ chế và hệ thống để thực hiện những hoạt động chứng nhận đúng đắn, phát hiện điều bất thường và hành động kịp thời thông qua nỗ lực chung giữa ban quản lý và những người trực tiếp có mặt tại hiện trường.

Một số mẫu xe của Toyota bị ảnh hưởng bởi quy trình quản lý sản phẩm không chặt chẽ.

Ảnh: Toyota

Những bất thường ban đầu xảy ra với Daihatsu, một thương hiệu thuộc Tập đoàn Toyota, sau đó, đã lan sang các mẫu xe phổ biến ở Nhật Bản như Yaris Cross, Corolla Axio và Corolla Fielder. Việc sản xuất đã bị ngừng vào đầu năm nay do vụ việc này và dự kiến sẽ được khôi phục tháng 9 sắp tới.

Trần Đình
Bài viết cùng chủ đề: Toyota

Tin cùng chuyên mục

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm