Thứ bảy 14/12/2024 12:27

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Vào năm 2025, Toyota hứa hẹn sẽ tham gia vào thị trường xe điện với chiếc SUV Urban Cruiser dựa trên nền tảng của chiếc Suzuki e-Vitara.

Theo chuyên trang Carscoops đưa tin ngày 13/12, sản phẩm mới nhất của Toyota đã tham gia vào cuộc chơi SUV điện đang ngày càng phát triển, có tên Urban Cruiser vừa được ra mắt. Dù là một sản phẩm mới, nhiều người vẫn cảm thấy mẫu xe này rất quen thuộc.

Mẫu xe hứa hẹn tham gia thị trường vào năm 2025. Ảnh: Carscoops

Về cơ bản, nó là một chiếc Suzuki e-Vitara gắn logo Toyota, đi kèm một số chi tiết ngoại thất sắc nét hơn một chút. Trên thực tế, việc các hãng xe có sự hợp tác tác trong sản xuất là bình thường trong bối cảnh thị trường hiện nay. Urban Cruiser có sẵn cả hai phiên bản cầu trước (FWD) và dẫn động tất cả các bán (AWD).

Với chiều dài 4.285 mm (168,7 inch), Urban Cruiser thuộc phân khúc nằm giữa Yaris Cross và C-HR trong dòng SUV châu Âu của Toyota. Ngoại thất của nó bị ảnh hưởng nặng nề bởi Urban SUV Concept đã hé lộ năm ngoái, với các tính năng được tinh giản vừa đủ để có thể chấp nhận đưa vào sản xuất.

Đèn pha và đồ họa đèn hậu độc đáo khiến nó trở nên khác biệt so với chiếc Suzuki song sinh. Ảnh: Carscoops

Như đã đề cập, điều tạo nên sự khác biệt của Toyota ở sản phẩm này nằm ở phần ngoại thất. Đèn pha và đồ họa đèn hậu độc đáo khiến nó trở nên khác biệt so với chiếc Suzuki song sinh. Trong khi đó, ở vị trí các bánh xe, chúng giống hệt với bánh xe của Suzuki e-Vitara.

Nội thất cũng tương tự với buồng lái kỹ thuật số được trang bị cụm đồng hồ 10,25 inch và màn hình thông tin giải trí 10,1 inch. Bảng điều khiển trung tâm nổi được trang trí bằng các chi tiết màu đen bóng, kết hợp với ghế bọc theo chủ đề tối màu. Các tùy chọn bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp JBL và cửa sổ trời cố định, trong khi tất cả các phiên bản đều đạt tiêu chuẩn với một loạt hệ thống hỗ trợ người lái ADAS.

Sản phẩm mới nhất của Toyota đã tham gia vào cuộc chơi SUV điện đang ngày càng phát triển. Ảnh: Carscoops

Bất chấp kích thước nhỏ của Urban Cruiser, Toyota tuyên bố rằng nội thất của xe có thể rộng rãi như một chiếc SUV cỡ trung. Điều này được thực hiện nhờ nền tảng xe điện và chiều dài cơ sở rộng rãi 2.700 mm (106,3 inch), dài hơn 140 mm (5,5 inch) so với Yaris Cross. Hơn nữa, hàng ghế sau có chức năng trượt và ngả lưng để tăng thêm tính thực dụng.

Giống như người anh em song sinh Suzuki, Toyota Urban Cruiser chạy trên kiến ​​trúc dành riêng cho xe điện và sẽ có sẵn ba tùy chọn động cơ và hai tùy chọn pin lithium-iron phosphate. Các mẫu xe cầu trước cung cấp công suất 142 mã lực (106 kW / 144 PS) hoặc 172 mã lực từ một động cơ điện duy nhất, trong khi phiên bản AWD có công suất 182 mã lực từ một động cơ kép cài đặt. Pin 49 kWh nhỏ hơn chỉ có sẵn với hệ dẫn động FWD, trong khi bộ pin 61 kWh có thể được trang bị cho cả hệ dẫn động FWD và AWD.

Toàn cảnh nội thất xe điện của Toyota. Ảnh: Carscoop

Số liệu về phạm vi hoạt động của xe cho một lần sạc vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Urban Cruiser có tính năng bơm nhiệt tiết kiệm năng lượng cho hệ thống điều hòa A/C và chức năng làm nóng trước pin được kích hoạt thủ công, lý tưởng cho những vùng có khí hậu lạnh hơn.

Toyota Urban Cruiser sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Brussels 2025 vào tháng 1. Giá xe cũng sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường ở châu Âu vào năm tới.

Mẫu xe được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái. Ảnh: Carscoops

Trên thực tế, Toyota tuyên bố, họ cam kết đạt được mức phát thải CO2 bằng 0 ở châu Âu vào năm 2035 và hoàn toàn trung hòa carbon vào năm 2040. Nhà sản xuất ô tô này đặt mục tiêu có 15 phương tiện không phát thải trong dòng sản phẩm của mình vào năm 2026, bao gồm 6 xe thuần điện BEV trên nền tảng chuyên dụng.

Trần Đình
Bài viết cùng chủ đề: Toyota

Tin cùng chuyên mục

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

LETCO góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược khoa học, công nghệ ngành Công Thương

Công bố chương trình khoa học và công nghệ Net Zero: Kỳ vọng tạo ra các giải pháp đột phá

Ngành phân bón tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

VinFast đạt kỷ lục bàn giao hơn 16.000 ô tô điện trong tháng 11/2024

Tiêu thụ ô tô tháng 11 đạt đỉnh với hơn 44.000 xe bán ra

Tọa đàm: Đổi mới, nâng cao hiệu quả khoa học công nghệ ngành Công Thương trong kỷ nguyên mới

Công viên Logistics Viettel sắp khai trương có gì đặc biệt?

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 11/2024 cao kỷ lục

Hyundai Santa Fe và Hyundai Accent được vinh danh tại Car Award 2024 của VnExpress

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện cho các ứng dụng quan trọng

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Pháp lý tài sản số trước thềm ban hành Luật Công nghiệp công nghệ số

Nhu cầu mua sắm dịp cuối năm tăng cao là cơ hội để hacker gia tăng tấn công

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Số hóa trong lĩnh vực công nghiệp - bài toán cho các nhà sản xuất