Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki
Theo chuyên trang Carscoops đưa tin ngày 13/12, sản phẩm mới nhất của Toyota đã tham gia vào cuộc chơi SUV điện đang ngày càng phát triển, có tên Urban Cruiser vừa được ra mắt. Dù là một sản phẩm mới, nhiều người vẫn cảm thấy mẫu xe này rất quen thuộc.
Mẫu xe hứa hẹn tham gia thị trường vào năm 2025. Ảnh: Carscoops |
Về cơ bản, nó là một chiếc Suzuki e-Vitara gắn logo Toyota, đi kèm một số chi tiết ngoại thất sắc nét hơn một chút. Trên thực tế, việc các hãng xe có sự hợp tác tác trong sản xuất là bình thường trong bối cảnh thị trường hiện nay. Urban Cruiser có sẵn cả hai phiên bản cầu trước (FWD) và dẫn động tất cả các bán (AWD).
Với chiều dài 4.285 mm (168,7 inch), Urban Cruiser thuộc phân khúc nằm giữa Yaris Cross và C-HR trong dòng SUV châu Âu của Toyota. Ngoại thất của nó bị ảnh hưởng nặng nề bởi Urban SUV Concept đã hé lộ năm ngoái, với các tính năng được tinh giản vừa đủ để có thể chấp nhận đưa vào sản xuất.
Đèn pha và đồ họa đèn hậu độc đáo khiến nó trở nên khác biệt so với chiếc Suzuki song sinh. Ảnh: Carscoops |
Như đã đề cập, điều tạo nên sự khác biệt của Toyota ở sản phẩm này nằm ở phần ngoại thất. Đèn pha và đồ họa đèn hậu độc đáo khiến nó trở nên khác biệt so với chiếc Suzuki song sinh. Trong khi đó, ở vị trí các bánh xe, chúng giống hệt với bánh xe của Suzuki e-Vitara.
Nội thất cũng tương tự với buồng lái kỹ thuật số được trang bị cụm đồng hồ 10,25 inch và màn hình thông tin giải trí 10,1 inch. Bảng điều khiển trung tâm nổi được trang trí bằng các chi tiết màu đen bóng, kết hợp với ghế bọc theo chủ đề tối màu. Các tùy chọn bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp JBL và cửa sổ trời cố định, trong khi tất cả các phiên bản đều đạt tiêu chuẩn với một loạt hệ thống hỗ trợ người lái ADAS.
Sản phẩm mới nhất của Toyota đã tham gia vào cuộc chơi SUV điện đang ngày càng phát triển. Ảnh: Carscoops |
Bất chấp kích thước nhỏ của Urban Cruiser, Toyota tuyên bố rằng nội thất của xe có thể rộng rãi như một chiếc SUV cỡ trung. Điều này được thực hiện nhờ nền tảng xe điện và chiều dài cơ sở rộng rãi 2.700 mm (106,3 inch), dài hơn 140 mm (5,5 inch) so với Yaris Cross. Hơn nữa, hàng ghế sau có chức năng trượt và ngả lưng để tăng thêm tính thực dụng.
Giống như người anh em song sinh Suzuki, Toyota Urban Cruiser chạy trên kiến trúc dành riêng cho xe điện và sẽ có sẵn ba tùy chọn động cơ và hai tùy chọn pin lithium-iron phosphate. Các mẫu xe cầu trước cung cấp công suất 142 mã lực (106 kW / 144 PS) hoặc 172 mã lực từ một động cơ điện duy nhất, trong khi phiên bản AWD có công suất 182 mã lực từ một động cơ kép cài đặt. Pin 49 kWh nhỏ hơn chỉ có sẵn với hệ dẫn động FWD, trong khi bộ pin 61 kWh có thể được trang bị cho cả hệ dẫn động FWD và AWD.
Toàn cảnh nội thất xe điện của Toyota. Ảnh: Carscoop |
Số liệu về phạm vi hoạt động của xe cho một lần sạc vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Urban Cruiser có tính năng bơm nhiệt tiết kiệm năng lượng cho hệ thống điều hòa A/C và chức năng làm nóng trước pin được kích hoạt thủ công, lý tưởng cho những vùng có khí hậu lạnh hơn.
Toyota Urban Cruiser sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Brussels 2025 vào tháng 1. Giá xe cũng sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường ở châu Âu vào năm tới.
Mẫu xe được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái. Ảnh: Carscoops |
Trên thực tế, Toyota tuyên bố, họ cam kết đạt được mức phát thải CO2 bằng 0 ở châu Âu vào năm 2035 và hoàn toàn trung hòa carbon vào năm 2040. Nhà sản xuất ô tô này đặt mục tiêu có 15 phương tiện không phát thải trong dòng sản phẩm của mình vào năm 2026, bao gồm 6 xe thuần điện BEV trên nền tảng chuyên dụng.