Thứ sáu 27/12/2024 16:09

TOYOTA RAIZE: Trải nghiệm mới cho người Việt

Sau khi ra mắt thành công tại Nhật Bản và Indonesia, Toyota Raize hoàn toàn mới - mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đầu tiên trong dải sản phẩm của Toyota đã chính thức hiện diện tại thị trường Việt Nam và nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.

Buổi ra mắt trực tuyến giới thiệu mẫu Toyota Raize tại thị trường Việt Nam vừa qua đã “khuấy đảo” thị trường ô tô trong nước những tháng cuối năm bởi chiếc SUV đô thị này mang trong nó quá nhiều lợi thế cạnh tranh: Thiết kế hiện đại và cá tính, nội thất thân thiện và tiện nghi, giá bán hợp lý, chính sách sở hữu xe nhiều ưu đãi.

Mang những lợi thế về sự linh hoạt và đa dụng, SUV đô thị cỡ nhỏ đang ngày càng được đón nhận rộng rãi tại Việt Nam. Trong thời gian gần đây, phân khúc SUV hạng B đang chiếm ưu thế cả về số lượng sản phẩm cũng như doanh số bán hàng so với phân khúc SUV hạng C. Đến nay, một phân khúc SUV nhỏ hơn nữa tiếp tục được khai phá, mở ra lựa chọn mới cho người tiêu dùng trong nước, đó là phân khúc SUV hạng A. Toyota Raize là một trong những mẫu SUV hạng A đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, sở hữu những yếu tố thu hút khách hàng trẻ, nhờ ngoại thất năng động, cá tính với các đường nét góc cạnh và trục ngang cao, thể hiện chất SUV khỏe khoắn. Mẫu xe này rất nhỏ gọn, với kích thước (DxRxC) 4.030x1.710x1.605mm và chiều dài cơ sở 2.525mm lớn nhất phân khúc, nhờ đó, Raize có thể di chuyển dễ dàng trong đô thị nhưng vẫn sở hữu không gian rộng rãi.

Raize còn sở hữu từng chi tiết như lưới tản nhiệt cỡ lớn, bộ vành hợp kim 17-inch, ăng-ten vây cá mập và màu xe 2 tông màu đậm tính thể thao cùng hệ thống đèn full-LED góp phần tạo vẻ ngoài bắt mắt. Đặc biệt, mẫu xe thương hiệu Nhật Bản này còn có không gian nội thất rộng rãi, khoảng cách giữa hai hàng ghế lên đến 900mm, mang tới khoảng để chân thoải mái cho hàng ghế thứ hai. Khoang hành lý có dung tích lớn 369L và khả năng tùy biến linh hoạt, giúp tăng lên 1.133L khi gập phẳng hàng ghế sau, cùng 10 hộc chứa đồ tiện dụng, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng đa dạng cho mọi hành khách. Toyota Raize còn được trang bị tiện nghi hiện đại bao gồm hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm, màn hình đa thông tin 7-inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9-inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động.

Theo đại diện Toyota Việt Nam, với cấu trúc khung gầm mới và hệ thống treo cùng khoảng sáng gầm lên tới 200mm đem lại khả năng di chuyển đa dạng trên nhiều loại địa hình, Toyota Raize không chỉ êm ái trong đô thị mà còn ổn định trên các cung đường đồi núi. Động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 2.400 - 4.000 vòng/phút, công suất cực đại 98Hp tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Ở dải tốc độ thấp, động cơ tăng áp cho ra lực kéo tốt hơn động cơ 1.5L thường, giúp xe tăng tốc nhanh nhạy đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số biến thiên vô cấp kép hoàn toàn mới (D-CVT) kết hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng và chế độ lái Power giúp tăng hiệu suất cho động cơ góp phần mang tới cảm giác lái thú vị với khả năng vận hành mạnh mẽ. Nhằm nâng cao sự tự tin khi lái xe và bảo vệ hành khách, Toyota Raize còn sở hữu các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ tối đa cho người lái trong đô thị như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như: camera lùi, hệ thống cảm biến trước và sau, 6 túi khí, VSC, HAC, TRC, EBD…

Toyota Raize ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Nhật Bản vào cuối năm 2019 và nhanh chóng được người Nhật đón nhận, doanh số bán hồi tháng 1/2020 là 10.220 xe, cao hơn gấp đôi con số 4.000 xe mà Toyota kỳ vọng. Hết năm 2020, có tổng 126.038 chiếc Toyota Raize được bán ra, đưa mẫu xe này vào top 2 xe bán chạy nhất Nhật Bản. Sức ảnh hưởng của Toyota Raize không chỉ ở Nhật mà tại Indonesia, mẫu xe này tiếp tục đạt kết quả kinh doanh rất ấn tượng. Toyota Indonesia ghi nhận 1.269 đơn đặt hàng Toyota Raize trong tuần đầu tiên mở bán, trong khi trước đó, chỉ kỳ vọng bán 2.000 xe mỗi tháng. Ngay tháng đầu ra mắt, Toyota Raize lọt top 10 xe bán chạy nhất Indonesia. Không khó để dự báo, đây sẽ là mẫu xe gây “sốt” thị trường ô tô Việt Nam sau màn ra mắt ấn tượng vừa qua.

Với một phiên bản, giá bán từ 527 triệu đồng (đã bao gồm VAT) và 7 tùy chọn màu sắc ngoại thất, đầu tháng 11 hiện diện nhưng thực tế các đại lý của Toyota Việt Nam đã nhận đặt cọc “hoa khôi” SUV đô thị- Toyota Raize từ tháng 10. Hiện tại, nhiều đại lý đã rơi vào tình trạng quá tải, “chật cứng” các đơn hàng Raize. Những khách hàng đặt xe vào thời điểm này có thể sẽ phải chờ sang năm tới và bắt đầu xếp lịch tới tháng 1/2022.

Ông Hiroyuki Ueda - Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam - đánh giá, thị trường Việt Nam rất tiềm năng với tốc độ phát triển mạnh mẽ cùng nhịp sống đô thị sôi động. “Chúng tôi đã lắng nghe để thấu hiểu mong muốn của khách hàng, không ngừng nỗ lực để hiện thực hóa giấc mơ của họ bằng việc mang lại mẫu xe SUV đô thị nhỏ gọn tiên phong, với thiết kế trẻ trung, không gian đa dụng, dễ vận hành, mang đến trải nghiệm lái xe an toàn mỗi ngày và những kỳ nghỉ cuối tuần thú vị bên gia đình” - ông Hiroyuki Ueda cho biết.

Nhằm giúp khách hàng có cơ hội sở hữu Toyota Raize, Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) đang giới thiệu gói vay ưu đãi với số tiền thanh toán ban đầu chỉ từ 105,4 triệu đồng và lãi suất cố định đặc biệt trong 12 tháng đầu tiên chỉ 3,99%/năm từ nay đến hết ngày 28/1/2022. Bên cạnh đó, TFSVN giới thiệu gói hỗ trợ tài chính “Balloon” với số tiền trả góp trung bình hấp dẫn chỉ từ 5,4 triệu đồng/tháng trong 6 tháng đầu.

Dự kiến, từ ngày 20/11/2021, Toyota Raize sẽ có mặt tại hệ thống đại lý trên cả nước. Toyota Việt Nam cam kết bán đúng giá niêm yết. Mọi phụ tùng đều niêm yết giá chính hãng và do khách hàng lựa chọn. Liên doanh Nhật mở đường dây nóng 1800 1524 để đón nhận những phản ánh từ khách hàng, nhằm mang tới dịch vụ tốt nhất.

Phương Ly

Tin cùng chuyên mục

Honda Việt Nam triệu hồi 31 ‘xế phượt’ Africa Twin CRF1100

Ba 'ông lớn' trong làng ô tô Nhật Bản: Nissan, Honda, và Mitsubishi Motors để ngỏ khả năng 'về chung nhà'

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu nội địa hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực