Thứ sáu 22/11/2024 03:24

Tổng công ty Điện lực miền Nam sẽ ngừng thu tiền điện tại nhà

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dung tiền mặt qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, tiến tới bỏ hoàn toàn việc thu tiền điện tại nhà. Phương thức thu tiền điện mới làm giảm phiền hà, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Thanh toán tiền điện được thực hiện mọi lúc, mọi nơi

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020, lãnh đạo EVNSPC chỉ đạo các công ty điện lực thành viên đẩy mạnh hợp tác với những đối tác thu hộ là các ngân hàng và các tổ chức trung gian, để đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện với tiêu chí nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Điểm thu tiền điện, không dùng tiền mặt, qua đối tác trung gian tại Bình Dương

Công ty Điện lực Bình Dương (thuộc EVNSPC) cho biết, ngay từ đầu năm 2019 đơn vị đã triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Theo đó, Điện lực Trung tâm (Điện lực Bình Dương) đã thực hiện dừng thu tiền tại nhà khách hàng thuộc địa bàn đơn vị quản lý, gồm các phường Hòa Phú, Hòa Lợi, Phú Tân và Chánh Phú Hòa. Dự kiến đến tháng 10/2019, Điện lực Trung Tâm sẽ dừng thu tiền điện tại nhà trên địa bàn các phường đã triển khai và đến năm 2020 sẽ ngừng hoàn toàn việc thu tiền điện tại nhà.

Để việc thanh toán tiền điện của người sử dụng điện tiện lợi, ngành điện có nhiều phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để khách hàng lựa chọn. Ngành Điện miền Nam đã hợp đồng với các ngân hàng và các tổ chức trung gian cung cấp các dịch vụ thanh toán cho khách hàng.

Để nộp tiền điện, khách hàng có thể đăng ký trích nợ tự động hàng tháng qua các ngân hàng; Internet Banking; ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu (UNT, UNC); thanh toán trực tuyến trên trang web chăm sóc khách hàng EVNSPC; dịch vụ Bankplus của Viettel; thanh toán qua các ứng dụng và ví điện tử như: Viettelpay, Momo, Payoo, Zalopay... Sự đa dạng này nhằm hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện được chủ động ở mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, EVNSPC cũng hợp đồng với Viettel thực hiện nhắn tin SMS để nhắc nợ các khách hàng quên, chậm thanh toán. Với các khách hàng thanh toán tự động, ngân hàng sẽ trích xuất trong tài khoản đã đăng ký nên khách hàng không phải thực hiện bất cứ thao tác gì.

Đẩy mạnh tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt

Không riêng tại Bình Dương, việc chuyển đổi hình thức thanh toán tiền điện được EVNSPC triển khai rộng rãi trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam.

Hiện Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng đang tích cực triển khai, thực hiện phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi. Điện lực Bạc Liêu đã phối hợp với các ban gành, đoàn thể, các cơ quan và đơn vị trực thuộc UBND huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc trên địa bàn để triển khai công tác thanh toán không sử dụng tiền mặt. Đồng thời, hỗ trợ khách hàng chọn hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt phù hợp nhất.

Để làm chuyển biến nhận thức của khách hàng và phát huy hiệu quả của phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ngành điện đã tổ chức tuyên truyền những tiện lợi và hiệu quả lâu dài đối với người dân như: khách hàng có nhiều sự chọn lựa hình thức thanh toán tiền điện phù hợp với điều kiện của mình; các hình thức thanh toán đều không mất phí, tiết kiệm thời gian, hạn chế rủi ro, đảm bảo tính chính xác, an toàn cho khách hàng và ngành điện. Đồng thời các nhân viên ngành điện cũng tư vấn, hướng dẫn khách hàng các qui trình, cách thức thanh toán để người dân thực hiện.

Theo EVNSPC việc thu tiền điện tại nhà khách hàng thời gian qua bộc lộ nhiều nhược điểm như: gây phiền hà cho khách hang, khách hàng không chủ động được thời gian thanh toán, nhân viên ngành điện phải thu ngoài giờ ảnh hưởng đến thời gian sinh hoạt của khách hàng... Do đó, việc triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển toàn bộ việc thu tiền điện tại nhà qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian, ngành điện muốn mang đến những dịch vụ, tiện ích tốt nhất cho khách hàng.

Có thể thấy, việc đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, việc thanh toán có thể được thực hiện mọi lúc, mọi nơi nhưng luôn được bảo đảm an toàn, nhanh chóng và thuận lợi.

Theo ghi nhận, đa số khách hàng đều hài lòng với các dịch vụ thanh toán theo tiện ích mới này. Hiện EVNSPC đang đẩy mạnh thực hiện việc thanh toán không tiền mặt, tiến tới ngưng thu tiền điện tại nhà hoàn toàn trên toàn địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Điện lực miền Nam

Tin cùng chuyên mục

Những góc khuất cần nhìn nhận sau đề xuất thương nhân phân phối được mua bán xăng dầu lẫn nhau

Làm lợi 1,43 tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm năng lượng

Khí đốt Nga vẫn chảy đến châu Âu qua Ukraine

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 5)

Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?

Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 2)

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 1)

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025