Thứ ba 26/11/2024 15:41

Tiếp tục miễn cước cho thuê bao di động truy cập Bluezone

Các nhà mạng tại Việt Nam tiếp tục miễn cước data cho thuê bao khi truy cập ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone.

Ngày 9/2, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, các doanh nghiệp viễn thông di động tiếp tục miễn cước data (dữ liệu) cho tất cả thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone.

Đây là hoạt động đã được các nhà mạng triển khai từ tháng 8/2020 nhằm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy người dân cài đặt Bluezone, tạo điều kiện để công tác truy vết và phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao nhất. Theo đó, 100% thuê bao di động cài đặt, sử dụng Bluezone đều được các nhà mạng miễn cước data.

Cũng theo Cục Viễn thông, trong năm 2020, ứng dụng Bluezone được Apple (Mỹ) xếp đầu bảng trong danh sách top ứng dụng miễn phí tại Việt Nam (xếp sau lần lượt là Messenger, TikTok, Facebook và Zalo).

Trước đó, trong cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia bên lề Đại hội Đảng lần thứ XIII ngày 29/1, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đến 29/1 tổng số cài đặt ứng dụng Bluezone đã tăng lên 25 triệu.

Số lượng người dùng tại thời điểm hiện tại chỉ có 8 triệu vì thời gian vừa qua không có dịch, nhiều người đã tắt đi. Nhưng theo Bộ trưởng, chính 8 triệu người vẫn thường xuyên bật Bluezone cũng đã phát huy tác dụng và giúp truy vết cho hàng trăm trường hợp.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đề nghị một số địa phương nguy cơ cao nên có quy định bắt buộc người dân dùng Bluezone thì sẽ hiệu quả trong phòng, chống dịch mà không mất nhiều công sức. Nếu không có Bluezone, việc khoanh vùng dịch mất công sức gấp hàng trăm lần.

Theo số liệu của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến 11 giờ ngày 9/2, cả nước có 28.564.546 lượt cài đặt Bluezone.

Theo TTXVN
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tin cùng chuyên mục

Hãng xe thương hiệu Việt chính thức bàn giao lô xe điện VF5 đầu tiên tại Indonesia

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024

EU và Trung Quốc tiến gần đến thỏa thuận xóa bỏ thuế quan đối với ô tô điện

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua