Thứ hai 30/12/2024 02:35

Tiếp tục miễn cước cho thuê bao di động truy cập Bluezone

Các nhà mạng tại Việt Nam tiếp tục miễn cước data cho thuê bao khi truy cập ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone.

Ngày 9/2, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, các doanh nghiệp viễn thông di động tiếp tục miễn cước data (dữ liệu) cho tất cả thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone.

Đây là hoạt động đã được các nhà mạng triển khai từ tháng 8/2020 nhằm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy người dân cài đặt Bluezone, tạo điều kiện để công tác truy vết và phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao nhất. Theo đó, 100% thuê bao di động cài đặt, sử dụng Bluezone đều được các nhà mạng miễn cước data.

Cũng theo Cục Viễn thông, trong năm 2020, ứng dụng Bluezone được Apple (Mỹ) xếp đầu bảng trong danh sách top ứng dụng miễn phí tại Việt Nam (xếp sau lần lượt là Messenger, TikTok, Facebook và Zalo).

Trước đó, trong cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia bên lề Đại hội Đảng lần thứ XIII ngày 29/1, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đến 29/1 tổng số cài đặt ứng dụng Bluezone đã tăng lên 25 triệu.

Số lượng người dùng tại thời điểm hiện tại chỉ có 8 triệu vì thời gian vừa qua không có dịch, nhiều người đã tắt đi. Nhưng theo Bộ trưởng, chính 8 triệu người vẫn thường xuyên bật Bluezone cũng đã phát huy tác dụng và giúp truy vết cho hàng trăm trường hợp.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đề nghị một số địa phương nguy cơ cao nên có quy định bắt buộc người dân dùng Bluezone thì sẽ hiệu quả trong phòng, chống dịch mà không mất nhiều công sức. Nếu không có Bluezone, việc khoanh vùng dịch mất công sức gấp hàng trăm lần.

Theo số liệu của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến 11 giờ ngày 9/2, cả nước có 28.564.546 lượt cài đặt Bluezone.

Theo TTXVN
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi thúc đẩy trí tuệ nhân tạo

Subaru 'bắt tay' Toyota sản xuất SUV Forester Hybrid

Sản lượng toàn cầu của Toyota giảm trong 10 tháng liên tiếp

Thương mại hóa 5G, ứng dụng vào ngành công nghiệp thông minh

10 sự kiện công nghệ thông tin và truyền thông tiêu biểu nhất năm 2024

Thiết lập hành lang pháp lý, tạo đột phá phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo

Chương trình bình chọn Xe của năm 2025 chính thức 'mở cổng'

Giám sát chương trình triệu hồi gần 4.150 xe Ford Explorer lỗi ốp trụ

Hơn 200 trường học trên cả nước áp dụng hệ thống lớp học thông minh Nexta

Honda Việt Nam triệu hồi 31 ‘xế phượt’ Africa Twin CRF1100

Ba 'ông lớn' trong làng ô tô Nhật Bản: Nissan, Honda, và Mitsubishi Motors để ngỏ khả năng 'về chung nhà'

Embraer tham dự Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Đại hội Honda Biker Rally 2025: Sự kiện quy tụ hơn 1.000 bikers trên khắp cả nước

Công bố 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2024

Tập đoàn ô tô đầu tư 168 triệu USD tại Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu

Doanh nghiệp ‘bắt tay’ nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu

Đấu tranh quyết liệt ngăn chặn tin giả, thông tin xấu độc trên mạng xã hội

Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội: Giải quyết các vấn đề thực tiễn qua nghiên cứu khoa học

30 chiếc Suzuki Jimny tham gia cuộc đua địa hình từ TP. Hồ Chí Minh đến Đồng Nai

Các xu hướng đe dọa mạng mới cần theo dõi trong năm 2025 và sau đó