Thứ ba 26/11/2024 14:17

Tích cực kết nối trực tuyến, đưa quả nhãn Việt Nam vào Singapore

Hiện nay, quả nhãn Việt Nam vào thị trường Singapore mới chỉ ở quy mô nhỏ, chủ yếu tại các chợ ướt. Để quả nhãn của Hưng Yên sớm hiện diện chính thức tại các hệ thống bán lẻ của quốc đảo sư tử này, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đang tích cực tổ chức kết nối trực tuyến giữa doanh nghiệp hai bên; hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng mẫu của Việt Nam sang Singapore…

Hàng năm, thị trường Singapore nhập khẩu trung bình 2.500-3.500 tấn nhãn tươi, từ các nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Việt Nam. Trong đó, khoảng gần 90% thị phần là của Thái Lan. Nhãn Việt Nam đã vào được thị trường từ một vài năm ở quy mô nhỏ, tại các chợ ướt của Singapore.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore và đại diện 8 doanh nghiệp nhập khẩu lớn của địa bàn đã tham gia Hội nghị trực tuyến kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên ngày 15/7

Ngoài ra, theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, nhãn khô cũng là một sản phẩm được thị trường Singapore ưa chuộng, với khối lượng nhập khẩu hàng năm dao động từ 170-300 tấn. Hiện nay, Singapore chủ yếu nhập nhãn khô từ Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam.

Điều này cho thấy, nhãn Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa tại quốc đảo sư tử này.

Bà Trần Thu Quỳnh – Tham tán thương mại Việt Nam tại Singapore – cho biết: Hiện, Việt Nam mới chiếm được trên 2% thị phần trái cây tại thị trường Singapore. Tuy nhiên, trong 3 năm qua, sự hiện diện của trái cây Việt Nam vào thị trường Singapore đã được đa dạng hóa nhanh chóng. Hiện nay, ngoài thanh long, dừa xiêm, chanh, nhiều trái cây mới đã chính thức thâm nhập được chuỗi bán lẻ của Singapore, trong đó, phải kể đến: vải thiều, chanh leo, hồng xiêm, ổi xanh-ổi đỏ, chuối... Bất chấp bối cảnh Covid, xuất khẩu trái cây của Việt Nam sang địa bàn trong 2020 đạt mức tăng trưởng tới 43%, nâng kim ngạch từ 37 triệu SGD trong 2019 lên 51 triệu SGD.

Để trái cây Việt Nam, trong đó có nhãn của Hưng Yên, sớm hiện diện tại thị trường Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đang tích cực tổ chức công tác kết nối trực tuyến giữa doanh nghiệp hai bên; hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng mẫu của Việt Nam sang Singapore để giới thiệu đến các doanh nghiệp và nhà nhập khẩu và hỗ trợ các bài viết tuyên truyền cho trái nhãn trên trang thông tin điện tử của Đại sứ quán, Thương vụ và các kênh mạng xã hội tại địa bàn.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore – ông Mai Phước Dũng kỳ vọng, kênh kết nối trực tuyến qua sự hỗ trợ của Cơ quan đại diện sẽ giúp các nhà nhập khẩu Singapore có sự tin tưởng để ký kết hợp đồng mua hàng, giúp doanh nghiệp hai nước có những giải pháp khắc phục đứt gẫy cung-cầu do tình hình dịch bệnh.

“Trong thời gian tới, trái nhãn Việt Nam sẽ sớm có sự hiện diện chính thức tại hệ thống bán lẻ Singapore, mở rộng thị phần của sản phẩm nhãn nói riêng và trái cây Việt Nam tại Singapore nói chung.”- Đại sứ Mai Phước Dũng nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 15/7/2021, tại điểm cầu Singapore, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore và đại diện 8 doanh nghiệp nhập khẩu lớn của địa bàn đã tham gia Hội nghị trực tuyến kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản năm 2021 được các Bộ ngành phối hợp tổ chức nhằm hỗ trợ các địa phương giới thiệu các đặc sản Việt Nam ra thế giới, nâng cao giá trị xuất khẩu của trái cây Việt Nam. Mặt hàng trái nhãn của tỉnh Hưng Yên được Bộ Công Thương (Cục xúc tiến thương mại) hỗ trợ xây dựng tem truy xuất nguồn gốc, giúp hỗ trợ quảng bá và tăng cường sự nhận diện chỉ dẫn địa lý trái nhãn lồng Hưng Yên trên thị trường quốc tế.

Thu Phương

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam - Lào - Campuchia tổ chức thành công diễn tập cứu hộ cứu nạn

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/11/2024: 200 mục tiêu của tên lửa ATACMS trên lãnh thổ Nga đã được xác định

Bước ngoặt COP29: Đạt thỏa thuận góp 300 tỷ USD để hỗ trợ biến đổi khí hậu cho các nước nghèo hơn

Hệ sinh thái FTA: Giải pháp tốt cho ngành dệt may tận dụng Hiệp định UKVFTA

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 25/11: Lính đánh thuê thiệt mạng ở Kursk; Tên lửa ATACMS tập kích vào Nga

Hiệp định EVFTA - động lực mở đường lớn cho hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Bulgaria

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 24/11: NATO họp khẩn, Quốc hội Ukraine hủy họp vì tên lửa ICBM của Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/11/2024: Tổng thống Ukraine thay đổi quan điểm về cuộc xung đột với Nga?

Tình báo Ukraine nói tên lửa Oreshnik của Nga bay hơn 13.000km/giờ

Trí tuệ nhân tạo AI được cho thử nghiệm tác chiến không quân

Việt Nam - Ấn Độ nâng cao khả năng phối hợp trong hoạt động gìn giữ hòa bình

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 23/11: Lính đánh thuê NATO thiệt mạng; Mỹ gửi loại mìn cấm cho Ukraine

Quần áo ‘made in Viet Nam’, rau quả ‘farm in Viet Nam’ xuất hiện nhiều tại Vương quốc Anh

Phòng không Nga bắn hạ hai tên lửa Storm Shadow do Anh sản xuất

Ấn Độ tham dự triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/11/2024: Ukraine có phải là mục tiêu thực sự của tên lửa siêu thanh Oreshnik?

Hợp tác Việt Nam - Litva: Tài chính công nghệ, hàng không, năng lượng những lĩnh vực mới, giàu tiềm năng

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 22/11: Lính đánh thuê NATO thiệt mạng ở Kursk;tên lửa Storm Shadow tấn công sở chỉ huy Nga

Hợp tác quốc phòng Trung Quốc - ASEAN ngày càng thực chất, hiệu quả

Hội nghị Tư lệnh Lục quân ASEAN lần thứ 25: Tăng cường hợp tác vì ổn định khu vực