Xuất khẩu thủy sản quý III năm 2024 đạt 2,76 tỷ USD
Xuất khẩu thủy sản trong quý III năm nay đạt 2,76 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu hàng hóa: Doanh nghiệp vẫn đối mặt với bài toán nguồn nguyên liệu
Dù bức tranh xuất khẩu đã có những tín hiệu tích cực, tuy nhiên, doanh nghiệp đối diện với bài toán nguyên liệu cũng như tiêu chí xanh tại thị trường nhập khẩu.
Thái Bình: 9 tháng, xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 3,6 tỷ USD
9 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Thái Bình ước đạt 3.682,6 triệu USD, tăng 10,77% so cùng kỳ năm trước.
Nhập khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh trong 9 tháng
9 tháng, Việt Nam đã chi tổng cộng 996 triệu USD để nhập khẩu gạo về phục vụ nhu cầu, tiêu dùng nội địa sản xuất tăng tới 57,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam nhập khẩu 7,8 tỷ USD hàng hóa từ Thái Lan
Lũy kế 8 tháng năm 2024, tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ Thái Lan đạt 7,8 tỷ USD, tăng 1,31% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam là nguồn cung cá tra lớn nhất cho Colombia
8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường Colombia đạt 35 triệu USD, chiếm hơn một nửa thị phần trên thị trường cá thịt trắng Colombia.
Phát triển logistics xanh, chìa khoá tăng cạnh tranh cho doanh nghiệp vận tải
Nhiều doanh nghiệp vận tải hiện đang nỗ lực xây dựng logistics xanh, chuỗi cung ứng thân thiện với môi trường như một lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc phục hồi
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường Trung Quốc & Hồng Kông (Trung Quốc) tiếp tục xu hướng phục hồi trong tháng 8 với mức tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ.
Điểm danh những thị trường Việt Nam nhập khẩu hàng hóa có kim ngạch từ 10 tỷ USD
6 thị trường mà Việt Nam nhập khẩu hàng hóa có kim ngạch 10 tỷ USD gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, ASEAN, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, EU.
Giá xuất khẩu hồ tiêu tháng 9 đạt mức kỷ lục 6.239 USD/tấn
Tháng 9/2024, giá xuất khẩu hồ tiêu đạt 6.239 USD/tấn, đây cũng là tháng ghi nhận mức giá xuất khẩu cao nhất trong nhiều năm qua.
Việt Nam nhận quyền trượng đăng cai tổ chức FWC 2025
Sự kiện FWC 2024 vừa tổ chức tại Panama, đại diện Việt Nam là VLA đã chính thức nhận quyền trượng để tổ chức FWC 2025 vào tháng 10/2025, tại Hà Nội.
Việt Nam giảm nhập khẩu hồ tiêu từ thị trường Brazil
8 tháng năm 2024, Việt Nam nhập khẩu 6.625 tấn hồ tiêu từ Brazil với trị giá 23,5 triệu USD, giảm 30,2% về lượng và 16,4% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam là nhà cung cấp thủy sản nhập khẩu lớn thứ 3 cho Trung Quốc
8 tháng năm 2024, Trung Quốc đã nhập khẩu hơn 2,8 triệu tấn thủy sản, đạt giá trị gần 11,4 tỷ USD, giảm gần 6% về lượng và 11% về kim ngạch.
Hàn Quốc là thị trường lớn nhất nhập khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam
Hàn Quốc là thị trường lớn nhất nhập khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam với kim ngạch đạt 159 triệu USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước.
Ấn Độ chính thức dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu, gạo Việt có chịu tác động?
Ngày 28/9, Ấn Độ chính thức dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng non-basmati, kèm theo điều kiện áp dụng giá sàn 490 USD/tấn. Liệu gạo Việt có chịu tác động?
Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc: Bước đệm mở rộng hợp tác thương mại nông sản
Đại diện Trung tâm Tân Phát Địa nhấn mạnh, Lễ hội Trái cây Việt Nam không chỉ quảng bá thương mại mà còn là bước đệm quan trọng thúc đẩy hợp tác nông nghiệp.
Nỗ lực đưa hàng Việt trực tiếp vào kênh phân phối của Trung Quốc
Nếu hàng Việt Nam đi thẳng vào các kênh phân phối nước bạn mà không qua trung gian thì sẽ giúp nâng cao giá trị, sức cạnh và thuận lợi xây dựng thương hiệu.
Phát biểu của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Lễ hội trái cây Việt Nam
Sáng 29/9/2024 tại Bắc Kinh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tham dự và phát biểu tại Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc.
Chủ tịch Hiệp hội Rau quả: Kim ngạch xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt trên 7 tỷ USD
Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam Nguyễn Thanh Bình dự đoán, kim ngạch xuất khẩu rau củ quả của cả năm 2024 có thể sẽ đạt trên 7 tỷ USD.
Chủ động xúc tiến thương mại, đưa trái cây Việt đến thị trường tỷ dân
Chủ động xúc tiến thương mại tại thị trường tỷ dân sẽ tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá trái cây, tìm kiếm khách hàng, tăng cường hoạt động giao thương.