Chủ tịch Hiệp hội Rau quả: Kim ngạch xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt trên 7 tỷ USD

Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam Nguyễn Thanh Bình dự đoán, kim ngạch xuất khẩu rau củ quả của cả năm 2024 có thể sẽ đạt trên 7 tỷ USD.
Khắc phục khó khăn do vận chuyển, các doanh nghiệp tiếp tục chuyển mạnh rau củ từ Nam ra Bắc Chủ động xúc tiến thương mại, đưa trái cây Việt đến thị trường tỷ dân Ngày mai khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Tối ngày 28/9/2024, trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc, buổi Gala Dinner của Lễ hội đã diễn ra với sự tham dự của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất nhập khẩu rau và trái cây Việt Nam cũng như các đối tác Trung Quốc.

Từ Trung Quốc, Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT) Nguyễn Thanh Bình cho biết: Sáng 29/9/2024, Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tại sẽ được khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc với sự hợp tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các đối tác Trung Quốc. Lễ hội còn có sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp nông sản lớn tại Việt Nam và các hiệp hội chuyên ngành nông sản, nhà nhập khẩu, cung tiêu của Trung Quốc.

Dự kiến Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn Công tác của Bộ Công Thương và lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam sẽ tham dự và cắt băng khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Rau quả: Kim ngạch xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt trên 7 tỷ USD
Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT) Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại hoạt động tối ngày 28/9/2024

Lễ hội được tổ chức với sự tham dự trách nhiệm, nhiệt tình của các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, xuất nhập khẩu rau và trái cây của Việt Nam cùng với đông đảo các khách hàng, nhà phân phối và người tiêu thụ Trung Quốc. Đây là niềm vinh dự lớn đối với Hiệp hội Rau quả Việt Nam cũng như ngành rau quả Việt Nam” - ông Nguyễn Thanh Bình thông tin.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Việt Nam - đất nước miền nhiệt đới với 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông và lãnh thổ trải dài trên 15 vĩ độ đã trở thành điều kiện lý tưởng để có những loại trái cây mang hương vị đặc trưng.

Chưa kể, nhờ tinh thần lao động cần cù, tính sáng tạo, ý chí vươn lên không ngừng của nông dân, doanh nghiệp Việt Nam, ngành rau quả trở thành một trong những ngành có tốc độ phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam.

Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Thanh Bình, chưa đầy 2 năm kể từ khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát (từ tháng 1/2023 đến nay) kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam đã tăng trưởng nhảy vọt. Năm 2023 tăng trưởng 67% (đạt 5,6 tỷ USD) so với năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2024 kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đã vượt kim ngạch của cả năm 2023 với trị giá 5,74 tỷ USD.

“Với những kết quả này, chúng tôi dự đoán kim ngạch xuất khẩu rau củ quả của cả năm 2024 có thể sẽ đạt trên 7 tỷ USD” - ông Nguyễn Thanh Bình nhận định. Ông Bình cũng cho rằng, thành quả này là công sức của rất nhiều người, trước tiên phải nói đến đó là những người nông dân một gió hai sương ngày đêm trên đồng ruộng, vườn tược, trang trại để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng và an toàn làm vừa lòng mọi người.

Tiếp theo là những chủ doanh nghiệp, nhà máy, công xưởng, doanh nhân can đảm, dám nghĩ, dám làm, chấp nhận thử thách để mang những sản phẩm rau, trái cây chất lượng, đặc sắc của Việt Nam đến với người tiêu dùng thế giới.

Đặc biệt, theo Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam, thành quả này có được không thể không kể đến vai trò to lớn của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong việc định hướng, dẫn dắt, mở đường, tạo điều kiện và hỗ trợ cho người sản xuất và doanh nghiệp phát triển.

Lễ hội trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh là minh chứng rõ nhất, thể hiện rõ ràng nhất sự đồng hành, đồng lòng, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân của lãnh đạo Chính phủ, của lãnh đạo Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan ngoại giao, thương vụ, truyền thông của Việt Nam; là nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc tạo điều kiện hỗ trợ mở cửa thị trường cho ngành rau quả Việt Nam, hỗ trợ kết nói người nông dân, doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác tin cậy và người tiêu dùng Trung Quốc.

Chủ tịch Hiệp hội Rau quả: Kim ngạch xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt trên 7 tỷ USD

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Thanh Bình, với chủ đề “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon”, Lễ hội trái cây Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc sẽ là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng đối với các mặt hàng củ, quả tươi và sản phẩm chế biến từ củ, quả đã được phép nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc.

Đây sẽ là cơ hội tốt để các nhà sản xuất, cung ứng của Việt Nam giới thiệu, quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm trái cây tiêu biểu, cũng như tìm kiếm khách hàng, tăng cường hoạt động giao thương.

Chủ tịch Hiệp hội Rau quả: Kim ngạch xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt trên 7 tỷ USD
Sáng 29/9/2024, Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tại sẽ được khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc

Sự kiện này sẽ mở ra cơ sở, kinh nghiệm tổ chức các lễ hội chuyên ngành thường xuyên hơn không chỉ ở Bắc Kinh mà còn ở các địa phương trung nguyên, phía Bắc của Trung Quốc nhằm kết nối, mở rộng xuất khẩu trái cây Việt Nam sang thị trường này.

Nguyên Minh từ Bắc Kinh, Trung Quốc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu trái cây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

4 tháng năm 2025, tất cả các nhóm hàng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đều tăng so với cùng kỳ đã đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Theo Cục Hải quan, quý 1/2025, xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.
Mobile VerionPhiên bản di động