Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 23/09/2021 15:18
Xuất khẩu cá tra: Chưa kịp mừng đã vội lo

Xuất khẩu cá tra: Chưa kịp mừng đã vội lo

6 tháng đầu năm 2021, với kết quả tăng trưởng dương 17% so với nửa đầu năm 2020, thể hiện sự cố gắng nỗ lực của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra trong bối cảnh nền kinh tế thế giới chưa phục hồi, tiêu thụ tại thị trường nước ngoài chưa nhiều biến chuyển. Tuy nhiên, chưa kịp mừng đã vội lo khi ngành hàng này đang gặp khó ở cả đầu sản xuất cũng như thị trường xuất khẩu.
Nghệ An: Sản phẩm OCOP rộng đường xuất khẩu Xuất khẩu thủy sản: “Điểm sáng” thị trường Mexico, Tây Ban Nha
Tạo thuận lợi tối đa trong hoạt động xuất nhập khẩu

Tạo thuận lợi tối đa trong hoạt động xuất nhập khẩu

Báo cáo "Mức độ hài lòng của doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính xuất nhập khẩu: Kết quả khảo sát năm 2020" vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng cục Hải quan và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố.
Việt Nam là thị trường ngoại khối cung cấp cà phê lớn nhất cho Áo

Việt Nam là thị trường ngoại khối cung cấp cà phê lớn nhất cho Áo

Áo là một trong những nước dẫn đầu châu Âu về mức tiêu thụ cà phê trên đầu người. Việt Nam là nguồn cung cà phê lớn thứ 5 cho Áo, nhưng là thị trường ngoại khối cung cấp lớn nhất. Cùng với việc tận dụng cơ hội từ EVFTA thì việc nắm bắt được xu hướng tiêu dùng sẽ giúp cà phê Việt hiện diện nhiều hơn và rộng hơn tại thị trường này.
Nghệ An: Sản phẩm OCOP rộng đường xuất khẩu Việt Nam đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các nước hiệu quả, đi vào chiều sâu
Ngành tôm hướng đến mục tiêu xuất khẩu trên 4 tỷ USD trong năm 2021

Ngành tôm hướng đến mục tiêu xuất khẩu trên 4 tỷ USD trong năm 2021

Để xây dựng ngành tôm thành một ngành hàng lợi thế, mang lại giá trị cao nhất và có tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đạt mục tiêu xuất khẩu trên 4 tỷ USD trong năm 2021 và hướng đến mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD vào năm 2025, bên cạnh việc tăng năng suất nâng cao chất lượng, thì cần đẩy mạnh chế biến với công nghệ cao hướng đến xuất khẩu nhiều sản phẩm, nhiều thị trường.
Nghệ An: Sản phẩm OCOP rộng đường xuất khẩu Xuất khẩu thủy sản: “Điểm sáng” thị trường Mexico, Tây Ban Nha
5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su sang Ấn Độ tăng 102,8%

5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su sang Ấn Độ tăng 102,8%

Số liệu thống kê của cơ quan chức năng cho thấy, 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 27,5 nghìn tấn, trị giá 50,24 triệu USD, tăng 66,7% về lượng và tăng 102,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020; giá xuất khẩu bình quân đạt 1.827 USD/tấn, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2020.
Nghệ An: Sản phẩm OCOP rộng đường xuất khẩu Xuất khẩu thủy sản: “Điểm sáng” thị trường Mexico, Tây Ban Nha
Tiếp tục nỗ lực cải cách thủ tục xuất nhập khẩu

Tiếp tục nỗ lực cải cách thủ tục xuất nhập khẩu

Mức độ hài lòng của cộng đồng doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính xuất nhập khẩu, đã ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, thực tiễn vẫn đòi hỏi, cần phải tiếp tục cải cách để tạo thuận lợi hơn cho xuất nhập khẩu, góp phần cải thiện chỉ số giao dịch thương mại xuyên biên giới, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong bối cảnh hội nhập.
Đà Nẵng: Doanh nghiệp "đuối sức" do Covid-19 Chính phủ cam kết đồng hành, giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất
|< < 1 2 3 4 > >|