Doanh nghiệp xuất khẩu nỗ lực tìm kiếm đơn hàng cuối năm

Doanh nghiệp xuất khẩu nỗ lực tìm kiếm đơn hàng cuối năm

Những ngày giáp Tết, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu vẫn miệt mài xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá sản phẩm để tìm kiếm đơn hàng mới trong năm 2023.
Hà Nội: 200 gian hàng tham gia Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Hà Nội: 200 gian hàng tham gia Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Tối 13/1, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
Trải nghiệm Tết đặc sắc tại Hội chợ Happy Tết 2023

Trải nghiệm Tết đặc sắc tại Hội chợ Happy Tết 2023

Hơn 3.000 m2 trưng bày với các gian hàng bắt mắt và nhiều hoạt động trải nghiệm tại Hội chợ Happy Tết 2023 đem đến trải nghiệm Tết đặc sắc cho khách tham quan.
Năm 2022, xuất khẩu nông lâm thủy sản cao gấp 133 lần so với năm 1986

Năm 2022, xuất khẩu nông lâm thủy sản cao gấp 133 lần so với năm 1986

Dù gặp nhiều khó khăn, biến động, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 53,22 tỷ USD năm 2022, tăng 9,3% so với năm 2021, cao gấp 133 lần so với năm 1986.

Xuất khẩu của Việt Nam vào Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

Xuất khẩu của Việt Nam vào Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD
Năm 2022, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu đầu tiên từ trước đến nay vượt mốc 100 tỷ USD/năm, đây cũng là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong năm qua

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ Xuân Quý Mão năm 2023

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ Xuân Quý Mão năm 2023
Tối 12/1, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Hội chợ Xuân Quý Mão năm 2023.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử
Ngoài việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, công tác phổ biến giáo dục pháp luật thương mại điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

Nối lại hoạt động giao thương hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)

Nối lại hoạt động giao thương hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây)
Ngày 12/1, Hội nghị giao thương hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Tây) đã được tổ chức nhằm nối lại hoạt động giao thương sau 3 năm.

Cửa khẩu Lạng Sơn: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm thủ tục thông quan nhanh nhất

Cửa khẩu Lạng Sơn: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm thủ tục thông quan nhanh nhất
Sau 3 ngày Trung Quốc mở lại toàn bộ cửa khẩu đường bộ (8/1/2023), tại cửa khẩu Lạng Sơn, hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra sôi động với hàng nghìn xe thông quan

Khai mạc Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2023

Khai mạc Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2023
Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2023 phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân, góp phần làm tốt công tác bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bộ Công Thương: Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương: Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Trong năm qua, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh liên kết vùng để tiêu thụ nông sản, thực phẩm, đặc sản địa phương qua phương thức thương mại điện tử.

Đến năm 2030, tăng tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa công nghiệp chế biến chế tạo lên khoảng 90%

Đến năm 2030, tăng tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa công nghiệp chế biến chế tạo lên khoảng 90%
Đây là một trong những mục tiêu đáng chú ý trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa tại dự thảo Đề án tái cơ cấu ngành Công Thương đến năm 2030.

Kỷ lục 173.467 ô tô nhập khẩu, dẫn đầu kim ngạch là “xứ sở chùa vàng”

Kỷ lục 173.467 ô tô nhập khẩu, dẫn đầu kim ngạch là “xứ sở chùa vàng”
Theo thông tin sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, lượng ô tô nhập khẩu trong năm 2022 lập kỷ lục mới với 173.467 chiếc.

Bộ Công Thương đã cắt giảm 76,5% mặt hàng kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương đã cắt giảm 76,5% mặt hàng kiểm tra chuyên ngành lĩnh vực xuất nhập khẩu
Đến thời điểm này, Bộ Công Thương đã tiến hành cắt giảm tổng số 1446 mã HS/1891 mã HS, chiếm 76,5% mặt hàng kiểm tra chuyên ngành thuộc lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm
Đây là thông tin được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đưa ra tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, chiều 9/1.

Cửa khẩu phía Bắc: Sôi động hoạt động giao thương sau 3 năm phong tỏa

Cửa khẩu phía Bắc: Sôi động hoạt động giao thương sau 3 năm phong tỏa
Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương cho thấy, các cửa khẩu phía Bắc tấp nập sau khi Trung Quốc mở lại toàn bộ cửa khẩu đường bộ.

Dệt may Việt Nam ở đâu trên thị trường thế giới?

Dệt may Việt Nam ở đâu trên thị trường thế giới?
Bất chấp khó khăn, ngành dệt may Việt Nam năm 2022 tiếp tục tăng trưởng 2 con số và duy trì vị trí thứ 3 về xuất khẩu trên thị trường thế giới.

Vì sao ngành điều chỉ đặt mục tiêu xuất khẩu 3,1 tỷ USD năm 2023?

Vì sao ngành điều chỉ đặt mục tiêu xuất khẩu 3,1 tỷ USD năm 2023?
Kim ngạch xuất khẩu điều Việt Nam 2022 chỉ đạt con số 3,07 tỷ USD, thấp hơn con số đã hạ trước đó. Tuy nhiên, năm 2023, ngành điều được dự báo vẫn chưa hết khó.

Từ ngày 8/1/2023, xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu Lạng Sơn cần lưu ý gì?

Từ ngày 8/1/2023, xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu Lạng Sơn cần lưu ý gì?
Ngày 7/1, UBND tỉnh Lạng Sơn thông tin về việc thay đổi quy trình kiểm soát xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu; công tác phòng,chống dịch Covid-19 qua các cửa khẩu.

Năm 2022, xuất khẩu chè tăng trưởng 2 con số

Năm 2022, xuất khẩu chè tăng trưởng 2 con số
Trong năm 2022, xuất khẩu chè ước đạt 146 nghìn tấn, trị giá 237 triệu USD, tăng 15,3% về lượng và tăng 10,7% về trị giá so với năm 2021.

Gần 1.000 xe làm thủ tục thông quan qua cửa khẩu Lạng Sơn mỗi ngày

Gần 1.000 xe làm thủ tục thông quan qua cửa khẩu Lạng Sơn mỗi ngày
Trung bình mỗi ngày có gần 1.000 xe hàng làm thủ tục thông quan qua các cửa khẩu Lạng Sơn, trong đó, chủ yếu hàng nông sản, hoa quả tươi.

Hơn 10 tấn nhãn tươi đầu tiên đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Hơn 10 tấn nhãn tươi đầu tiên đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Hơn 10 tấn nhãn tươi đầu tiên của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoàng Phát (tỉnh Long An) đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Từ 8/1/2023, khôi phục hoạt động tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Từ 8/1/2023, khôi phục hoạt động tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai
Từ ngày 8/1/2023, phía Trung Quốc sẽ khôi phục toàn diện hoạt động thông quan qua các cửa khẩu biên giới.

Trung Quốc hút hàng, giá thanh long tăng gấp 3 lần

Trung Quốc hút hàng, giá thanh long tăng gấp 3 lần
Giá thanh long tại nhiều địa phương đã tăng gấp 3 lần. Xuất khẩu thuận lợi, thanh long được dự báo sẽ lấy lại vị thế trái cây tỷ USD.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động