Xuất khẩu hồ tiêu đen gặp khó vì bị xếp vào danh mục dược liệu

Xuất khẩu hồ tiêu đen gặp khó vì bị xếp vào danh mục dược liệu

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị với các bộ, ngành về việc loại mặt hàng hồ tiêu đen ra khỏi danh mục xuất khẩu có điều kiện và không thuộc đối tượng quản lý rủi ro.
Cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sâm Ngọc Linh Kon Tum

Cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sâm Ngọc Linh Kon Tum

Ngày 22/7, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức công bố và trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với 11 sản phẩm chủ lực và đặc thù của tỉnh Kon Tum, do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp.
Nâng cao hiểu biết và hạn chế nguy cơ trong phòng vệ thương mại

Nâng cao hiểu biết và hạn chế nguy cơ trong phòng vệ thương mại

Thời gian qua, dù đã tích lũy được năng lực và kinh nghiệm về phòng vệ thương mại, nhưng hiện còn rất nhiều doanh nghiệp mức độ hiểu biết, kinh nghiệm về biện pháp này vẫn rất hạn chế. Đây là một thách thức rất lớn trong bối cảnh xu hướng bảo hộ gia tăng trong bối cảnh hội nhập của nền kinh tế.
Gạo ST24, ST25 được thế giới ưa chuộng

Gạo ST24, ST25 được thế giới ưa chuộng

Xuất khẩu gạo ST24 và ST25 đang tăng trưởng tương đối tốt, ngược hẳn với xu hướng giảm của xuất khẩu gạo nói chung.

Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Anh tăng 53,5% nhờ UKVFTA

Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Anh tăng 53,5% nhờ UKVFTA
Giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Anh trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 146,5 triệu USD, tăng 53,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vẫn còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam khai thác, đặc biệt là việc tận dụng hiệu quả ưu đãi lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (Hiệp định UKVFTA).

Tiêu thụ hàng hóa qua các sàn thương mại điện tử tăng mạnh

Tiêu thụ hàng hóa qua các sàn thương mại điện tử tăng mạnh
Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Cục đang phối hợp chặt chẽ cùng các sàn thương mại điện tử (TMĐT), các đơn vị thuộc Bộ Công Thương nỗ lực trong việc tổ chức nhà cung cấp và nguồn hàng để cung ứng kịp thời cho người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Các chương trình do các sàn TMĐT triển khai đang từng bước ổn định và có những kết quả tích cực, mang những giá trị thực sự đến với người tiêu dùng tại các vùng có dịch.

Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 611,69 triệu USD

Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 611,69 triệu USD
6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam đạt 1,59 triệu tấn, trị giá 611,69 triệu USD, tăng 15,6% về lượng và tăng 29,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Thời gian gần đây, nguồn cung sắn tươi nguyên liệu của Việt Nam giảm, thị trường sắn lát khô của Việt Nam vẫn ổn định.

Xuất khẩu sang EU: Lưu ý về các chính sách thương mại mới

Xuất khẩu sang EU: Lưu ý về các chính sách thương mại mới
Từ ngày 1/7/2021, EU thực hiện một số thay đổi trong cách tính thuế giá trị gia tăng (GTGT), cập nhật và đáp ứng các quy định mới là điều kiện bắt buộc đối với doanh nghiệp Việt Nam khi đưa hàng hoá sang thị trường này.

Đà Nẵng: Siêu thị, đơn vị phân phối chủ động tăng dự trữ nguồn cung thực phẩm 3 – 5 lần

Đà Nẵng: Siêu thị, đơn vị phân phối chủ động tăng dự trữ nguồn cung thực phẩm 3 – 5 lần
Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, các siêu thị, nhà phân phối cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 3-5 lần các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình, đủ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn thành phố trong vòng 2-3 tháng. Các siêu thị cũng khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng trực tuyến để vừa tiện lợi, vừa tăng tính an toàn trong mùa dịch.

Châu Phi- Thị trường xuất khẩu tiềm năng cho nhiều loại hàng hoá Việt Nam

Châu Phi- Thị trường xuất khẩu tiềm năng cho nhiều loại hàng hoá Việt Nam
Với quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu dùng cao trong khi sản xuất nội khối chưa phát triển, châu Phi được nhận định là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho hàng hoá của Việt Nam.

Những lý do khiến thuỷ sản xuất khẩu sang EU gặp khó 6 tháng cuối năm

Những lý do khiến thuỷ sản xuất khẩu sang EU gặp khó 6 tháng cuối năm
Trong 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU tăng trưởng ở mức 20% với giá trị kim ngạch 486 triệu USD. Tuy nhiên với những diễn biến căng thẳng hiện nay của dịch bệnh trong nước cũng như thế giới, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho rằng, mức tăng trưởng này khó có thể duy trì được.

Ngành điều nhập siêu lớn sau 31 năm xuất khẩu

Ngành điều nhập siêu lớn sau 31 năm xuất khẩu
Trong nửa đầu năm 2021 ngành điều nhập siêu gần 1 tỷ USD. Đây cũng là năm đầu tiên Việt Nam ghi nhận nhập siêu sau 31 năm xuất khẩu.

Giải toả lo ngại về khả năng Hoa Kỳ áp thuế nhập khẩu đối với hàng dệt may Việt Nam

Giải toả lo ngại về khả năng Hoa Kỳ áp thuế nhập khẩu đối với hàng dệt may Việt Nam
Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) thông tin, Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận về các hoạt động tiền tệ sau cuộc gặp trực tuyến giữa Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen.

Đơn hàng dệt may có dấu hiệu di chuyển ra khỏi Việt Nam

Đơn hàng dệt may có dấu hiệu di chuyển ra khỏi Việt Nam
Đó là chia sẻ của ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam - về một phần tác hại của đợt bùng dịch lần thứ tư đối với các doanh nghiệp dệt may trong nước.

Nghệ An: Chi phí logistics quá cao làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Nghệ An: Chi phí logistics quá cao làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp
Chi phí logistics đắt đỏ khiến giá thành xuất khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp luôn cao hơn so với các nước khác, điều này hiện là rào cản làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp sản xuất trong nước khi tham gia xuất khẩu.

Tăng nhập khẩu nguyên liệu sản xuất phục vụ xuất khẩu

Tăng nhập khẩu nguyên liệu sản xuất phục vụ xuất khẩu
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 7 (từ 1-15/7), kim ngạch nhập khẩu hàng hóa cả nước đã đạt 14,6 tỷ USD, tăng gần 700 triệu USD so với nửa cuối tháng 6/2021.

Xuất khẩu cá tra: Chưa kịp mừng đã vội lo

Xuất khẩu cá tra: Chưa kịp mừng đã vội lo
6 tháng đầu năm 2021, với kết quả tăng trưởng dương 17% so với nửa đầu năm 2020, thể hiện sự cố gắng nỗ lực của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra trong bối cảnh nền kinh tế thế giới chưa phục hồi, tiêu thụ tại thị trường nước ngoài chưa nhiều biến chuyển. Tuy nhiên, chưa kịp mừng đã vội lo khi ngành hàng này đang gặp khó ở cả đầu sản xuất cũng như thị trường xuất khẩu.

Loay hoay bảo quản trái nhãn xuất khẩu

Loay hoay bảo quản trái nhãn xuất khẩu
Dù có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng bảo quản thế nào để giữ được độ tươi, ngon của trái nhãn khi tới tay người tiêu dùng tại các nước nhập khẩu lại là bài toán khó của doanh nghiệp.

Úc gia hạn ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá ống thép Việt Nam

Úc gia hạn ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá ống thép Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa cho biết, Úc gia hạn lần thứ 5 thời gian ban hành kết luận điều tra cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá và chống trợ cấp đối với ống thép chính xác của Việt Nam.

Hiệp định CPTPP: Mở cánh cửa cho hàng Việt Nam sang Peru

Hiệp định CPTPP: Mở cánh cửa cho hàng Việt Nam sang Peru
Quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Peru đã phát triển tương đối mạnh trong thời gian qua. Việc Peru phê chuẩn CPTPP sẽ là cơ hội thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này.

Bộ Công Thương đề nghị doanh nghiệp hợp tác điều tra chống bán phá giá săm, lốp xe đạp và xe máy

Bộ Công Thương đề nghị doanh nghiệp hợp tác điều tra chống bán phá giá săm, lốp xe đạp và xe máy
Thổ Nhĩ Kỳ vừa thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với săm, lốp xe đạp và xe máy có xuất xứ từ Việt Nam và một số nước. Theo đó, Bộ Công Thương đã có đề nghị các Hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu liên quan tích cực tham gia hợp tác toàn diện với Cơ quan điều tra để chứng minh hàng hóa có xuất xứ của Việt Nam không bán phá giá vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.

Ra mắt Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021

Ra mắt Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021
Để có bức tranh tổng quan về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng và doanh nghiệp, mới đây Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã ra mắt ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021.

TP. Hồ Chí Minh: Cho phép chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn

TP. Hồ Chí Minh: Cho phép chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn 2382 gửi Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường thành phố (TP), các địa phương và đơn vị quản lý chợ trên địa bàn về việc cho phép tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn.

Tạo thuận lợi tối đa trong hoạt động xuất nhập khẩu

Tạo thuận lợi tối đa trong hoạt động xuất nhập khẩu
Báo cáo "Mức độ hài lòng của doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính xuất nhập khẩu: Kết quả khảo sát năm 2020" vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng cục Hải quan và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố.
|< < 1 2 3 > >|
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường ...
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản ...
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động