Lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên đã tới Pháp

Lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên đã tới Pháp

21 giờ 00 ngày 12/6, lô vải thiều Thanh Hà đầu tiên gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 đã "hạ cánh" xuống sân bay Charles de Gaulle.
Quảng Nam: Trình đề xuất phát triển ngành công nghiệp sâm Việt Nam

Quảng Nam: Trình đề xuất phát triển ngành công nghiệp sâm Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị xây dựng và phê duyệt Chương trình quốc gia phát triển sâm Ngọc Linh giai đoạn 2021 - 2030 và định hướng đến 2045.
Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản cần có biện pháp ứng phó phù hợp

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản cần có biện pháp ứng phó phù hợp

Cảng Trạm Giang- một trong những trung tâm trung chuyển lớn ở Trung Quốc, sẽ tạm ngừng nhập khẩu thực phẩm đông lạnh từ các nước sản xuất thủy sản lớn bao gồm Ấn Độ, Việt Nam và Thái Lan, cùng với 8 quốc gia châu Á khác từ ngày 20/6 - 15/7/2021. Do đó, các cơ sở chế biến thủy sản xuất khẩu sang Trung Quốc cần chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu để nắm bắt thông tin, theo dõi tình hình và có biện pháp ứng phó phù hợp.
Ukraine khởi xướng điều tra biện pháp tự vệ toàn cầu gạch men nhập khẩu

Ukraine khởi xướng điều tra biện pháp tự vệ toàn cầu gạch men nhập khẩu

Ủy ban Liên ngành về Thương mại quốc tế Ukraine đã khởi xướng vụ việc điều tra nhằm áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm gạch men (ceramic tiles) nhập khẩu, được phân loại theo mã HS 6907.

Tăng nhập khẩu nguyên liệu sản xuất, cán cân thương mại nghiêng về hướng nhập siêu

Tăng nhập khẩu nguyên liệu sản xuất, cán cân thương mại nghiêng về hướng nhập siêu
Tháng 5, cả nước nhập siêu hơn 2 tỷ USD khiến cán cân thương mại cả 5 tháng đầu năm đảo chiều với con số thâm hụt gần 500 triệu USD.

Siết chặt quản lý, hạn chế nguy cơ gian lận xuất xứ

Siết chặt quản lý, hạn chế nguy cơ gian lận xuất xứ
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, ngoài những cơ hội lớn về tăng trưởng xuất khẩu, Việt Nam cũng đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ hàng hóa…

Thủy sản: Giải pháp nào hoàn thành mục tiêu 16 tỷ USD?

Thủy sản: Giải pháp nào hoàn thành mục tiêu 16 tỷ USD?
Năm 2021, ngành thủy sản đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 8,6 tỷ USD. Chiến lược ngành thủy sản đặt mục tiêu đến năm 2030 giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 14 - 16 tỷ USD… Đây là những con số đầy thách thức khi ngành hàng này vẫn đang phải đối diện với “thẻ vàng” với hải sản chưa được Ủy ban châu Âu (EC) gỡ bỏ, việc gắn kết vùng nguyên liệu với chế biến và tiêu thụ còn lỏng lẻo.

Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh: Mở lối xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi

Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh: Mở lối xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi
Trong khi xuất khẩu (XK) thịt và sản phẩm từ thịt tháng 4/2021 chỉ mang về 6,95 triệu USD, Việt Nam phải chi tới 127,18 triệu USD nhập khẩu sản phẩm tương tự. Việc thiếu các vùng an toàn dịch bệnh đáp ứng tiêu chuẩn của Tổ chức Thú y thế giới (OIE) khiến XK sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam mới dừng ở con số rất khiêm tốt.

Việt Nam- Nhật Bản thêm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

Việt Nam- Nhật Bản thêm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ
Hội nghị giao thương trực tuyến công nghiệp hỗ trợ Việt Nam- Nhật Bản 2021 thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp hai nước, sự kiện tiếp nối thành công của hội nghị giao thương lần thứ nhất, tổ chức năm 2020.

Xuất khẩu giày dép sang EU tăng mạnh nhờ EVFTA

Xuất khẩu giày dép sang EU tăng mạnh nhờ EVFTA
Bất chấp nhu cầu tiêu dùng chưa thực sự khởi sắc do ảnh hưởng của dịch bệnh, xuất khẩu giày dép của Việt Nam vào thị trường EU đã tăng mạnh, kết quả này có được nhờ tác động tích cực từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) đã đi vào thực thi.

Canada điều tra loại trừ biện pháp tự vệ thép nhập khẩu

Canada điều tra loại trừ biện pháp tự vệ thép nhập khẩu
Tòa Thương mại quốc tế Canada (CITT) vừa có thông báo bắt đầu điều tra loại trừ biện pháp tự vệ đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu vào Canada.

Doanh nghiệp xuất khẩu gỗ tiếp tục bứt phá ngoạn mục

Doanh nghiệp xuất khẩu gỗ tiếp tục bứt phá ngoạn mục
Nhu cầu thị trường tăng cùng với sự thích nghi trạng thái bình thường mới - là những yếu tố giúp doanh nghiệp xuất khẩu gỗ đạt kết quả tăng trưởng cao trong các tháng qua. Đặc biệt, dù đang phải đối mặt với làn sóng tăng giá nguyên liệu đầu vào song các doanh nghiệp đều chủ động đàm phán với đối tác nhập khẩu để cùng chia sẻ.

Quảng Ninh: Bất chấp dịch, XNK qua cửa khẩu Móng Cái vẫn tăng mạnh

Quảng Ninh: Bất chấp dịch, XNK qua cửa khẩu Móng Cái vẫn tăng mạnh
Theo Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, trong 5 tháng đầu năm 2021, đã có 841.797 tấn hàng hóa các loại xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Cầu Bắc Luân 2 và lối mở Cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên.

Xúc tiến thương mại trực tuyến: Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu

Xúc tiến thương mại trực tuyến: Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu
Xúc tiến thương mại trực tuyến đang là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận thị trường, là chìa khóa vàng để hàng Việt vươn ra toàn cầu trong bối cảnh đại dịch. Với hiệu quả mang lại, hoạt động này sẽ là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ mới, hỗ trợ đắc lực cho xúc tiến thương mại trực tiếp của doanh nghiệp (DN).

Tăng giá trị chè xuất khẩu ở Nghệ An

Tăng giá trị chè xuất khẩu ở Nghệ An
Thời điểm này, người dân trồng chè ở Nghệ An đang vào mùa thu hoạch, lại phải chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19 nên xuất khẩu càng gặp khó. Là địa phương có sản lượng chè xuất khẩu lớn, nhưng khoảng 90% chè ở Nghệ An đều xuất khẩu ở dạng thô, giá bán thấp và được tiêu thụ dưới thương hiệu của các nhà nhập khẩu. Hiện nay, tình trạng cung vượt cầu, nếu không nâng cao giá trị xuất khẩu, ngành chè Nghệ An còn phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Canada thay đổi quy trình nhập khẩu hàng hóa

Canada thay đổi quy trình nhập khẩu hàng hóa
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) vừa thông báo thay đổi quy trình nhập khẩu hàng hóa trong giai đoạn 2 của Dự án Đánh giá và Quản lý thuế (CARM 2), dự kiến có hiệu lực từ tháng 5/2022.

Lazada Việt Nam hợp tác cùng VinMart và FoodMap hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên nền tảng số

Lazada Việt Nam hợp tác cùng VinMart và FoodMap hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên nền tảng số
Ngày 8/6, Lazada Việt Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sở Công Thương Bắc Giang để đưa vải thiều Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), tích cực hỗ trợ Bắc Giang phát triển kinh tế, giảm thiểu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi mà vẫn an toàn cho người tiêu dùng.

Giao thương khởi sắc, xuất khẩu cá tra của Việt Nam từng bước phục hồi

Giao thương khởi sắc, xuất khẩu cá tra của Việt Nam từng bước phục hồi
Ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam dự báo, xuất khẩu cá tra tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian tới nhờ các nước nhập khẩu kiểm soát được dịch bệnh.

Doanh nghiệp Hoa Kỳ: Ưu tiên tìm nguồn cung từ Việt Nam

Doanh nghiệp Hoa Kỳ: Ưu tiên tìm nguồn cung từ Việt Nam
Tổng kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa 5 tháng đầu năm của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 37,6 tỷ USD, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm trước, đưa Hoa Kỳ trở thành thị trường XK lớn nhất của doanh nghiệp (DN) Việt Nam.

Vải thiều Việt hưởng “trái ngọt” từ EVFTA

Vải thiều Việt hưởng “trái ngọt” từ EVFTA
Chiều ngày 7/6/2021, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Công ty Cổ phần Pacific Foods đã chính thức xuất lô vải thiều Thanh Hà - Hải Dương đầu tiên đi châu Âu theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA). Trong tuần tới, lô vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang cũng lên đường chinh phục cộng đồng 27 quốc gia khó tính này.

Bộ Công Thương rà soát cuối kỳ áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Bộ Công Thương rà soát cuối kỳ áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu
Bộ Công Thương vừa có thông báo tiến hành rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam.

Xuất khẩu xoài sang Hoa Kỳ: Giải pháp nào cho mục tiêu chiếm 1% thị phần?

Xuất khẩu xoài sang Hoa Kỳ: Giải pháp nào cho mục tiêu chiếm 1% thị phần?
Sau hơn 2 năm Việt Nam được phép xuất khẩu trái xoài sang thị trường Hoa Kỳ, lượng xoài tươi nhập khẩu từ Việt Nam mới chiếm 0,1% tổng lượng xoài tươi nhập khẩu của nước này.

Xuất nhập khẩu vượt khó

Xuất nhập khẩu vượt khó
Dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ cuối tháng 4 và ảnh hưởng trực tiếp đến một số khu công nghiệp (KCN) tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng… nhưng hoạt động sản xuất vẫn được đảm bảo. 5 tháng đầu năm, xuất khẩu tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Giá xuất khẩu gạo tăng cao

Giá xuất khẩu gạo tăng cao
Theo Bộ Công Thương, dù khối lượng xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm nay giảm 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng bù lại giá xuất khẩu gạo lại tăng tới 11,9% (đạt bình quân 543 USD/tấn). Nhờ đó kim ngạch xuất khẩu gạo thu về trong 5 tháng đầu năm 2021 không giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ giảm 0,7%.
|< < 1 2 3 > >|
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động