Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 01/03/2021 16:53
Trung Quốc tăng nhập khẩu cao su từ Việt Nam

Trung Quốc tăng nhập khẩu cao su từ Việt Nam

Trong 11 tháng năm 2020, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc với 1,51 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2019. Thị phần cao su Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu của Trung Quốc trong 11 tháng năm 2020 chiếm 15,52%, tăng so với mức 14,11% của 11 tháng năm 2019.
Hiện thực hóa cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU từ EVFTA Việt Nam thăng hạng quyền lực mềm toàn cầu
Xuất khẩu cao su: Tìm lời giải từ chứng chỉ FSC

Xuất khẩu cao su: Tìm lời giải từ chứng chỉ FSC

Hiện nay, các công ty chuyên cung ứng cao su thiên nhiên bền vững cho các hãng lốp xe, thời trang, thiết bị y tế..., đang quan tâm hơn đến cao su thiên nhiên Việt Nam. Đây chính là cơ hội rất lớn mà ngành cao su cần nắm bắt để mở rộng thị trường.
Cách nào để sản phẩm cao su Việt thâm nhập thị trường Châu Âu? Xuất khẩu cao su giảm hơn 32% trong quý I/2020 do dịch Covid-19
Lốp xe ô tô xuất khẩu của Việt Nam không bán phá giá vào Hoa Kỳ

Lốp xe ô tô xuất khẩu của Việt Nam không bán phá giá vào Hoa Kỳ

Ngày 30/12/2020, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận điều tra sơ bộ đối với nội dung phá giá trong vụ việc điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp đối với sản phẩm lốp xe ô tô của Việt Nam và một số nền kinh tế khác.
Tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm đường mía Hoa Kỳ hủy bỏ quyết định chống bán phá giá với tôm Minh Phú
Doanh nghiệp Việt hướng đến chinh phục thị trường thực phẩm Halal

Doanh nghiệp Việt hướng đến chinh phục thị trường thực phẩm Halal

Thị trường thực phẩm Halal với mức doanh thu hàng năm hàng nghìn tỷ USD và dự kiến tiêu dùng trong tương lai sẽ tiếp tục tăng nhanh, đặc biệt là các nhóm sản phẩm có lợi thế của Việt Nam. Để nắm cơ hội, việc xây dựng vùng nguyên liệu cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn yêu cầu thị trường đã được các doanh nghiệp triển khai thực hiện.
Bình Liêu: Thúc đẩy hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh Đà Nẵng: Người lao động trở lại làm việc nghiêm túc
Tìm kiếm thị trường mới và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Tìm kiếm thị trường mới và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Quy mô thị trường trái cây sầu riêng toàn cầu sẽ đạt 28,6 tỷ USD vào năm 2025. Để nắm bắt cơ hội này, cùng với việc tìm kiếm thị trường mới thì cần chú trọng việc xây dựng thương hiệu cho trái sầu riêng Việt Nam.
Hiện thực hóa cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU từ EVFTA Tân đại diện thương mại Mỹ “cứng rắn” trong thực thi thỏa thuận giai đoạn 1 với Trung Quốc
Chính phủ yêu cầu làm rõ việc tăng giá thuê container

Chính phủ yêu cầu làm rõ việc tăng giá thuê container

Mới đây Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo về chi phí xuất nhập khẩu hàng hóa gia tăng do hiện tượng tăng giá thuê tàu và container, trong đó yêu cầu Bộ Công Thương và Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trong việc tăng giá thuê tàu và container (nếu có).
Các hãng tàu cần thực hiện nghiêm túc quy định về giá cước vận chuyển container
Lạng Sơn: Tăng cường giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu, chống buôn lậu

Lạng Sơn: Tăng cường giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu, chống buôn lậu

Trong năm 2021, tỉnh Lạng Sơn đã đề ra nhiều giải pháp đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu. Đồng thời, thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, không để hình thành các đường dây, tụ điểm buôn lậu lớn trên địa bàn.
Hiện thực hóa cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU từ EVFTA Xuất khẩu rau quả trong quý I/2021 vẫn nhiều khó khăn
|< < 1 2 3 4 > >|