Cấp Giấy chứng nhận hàng hóa mẫu D điện tử: Tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp

Cấp Giấy chứng nhận hàng hóa mẫu D điện tử: Tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp

Từ ngày 1/1/2020, Bộ Công Thương sẽ chính thức cấp Giấy Chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu D điện tử cho hàng hóa xuất khẩu sang các nước Campuchia, Brunei, Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan, tiếp tục thể hiện nỗ lực của Bộ trong việc tạo thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp xuất khẩu.
Thời hạn thuế quan mới đến gần: Mọi tập trung dồn vào chính quyền Trump

Thời hạn thuế quan mới đến gần: Mọi tập trung dồn vào chính quyền Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump có vài ngày nữa để quyết định có nên áp thuế đối với gần 160 tỷ USD hàng tiêu dùng Trung Quốc, chỉ vài tuần trước Giáng sinh, một động thái có thể không được hoan nghênh ở cả Mỹ và Trung Quốc.
Xây dựng, phát triển thương hiệu: Sức mạnh từ liên kết

Xây dựng, phát triển thương hiệu: Sức mạnh từ liên kết

Không chỉ thúc đẩy liên kết cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong nước, để xây dựng và phát triển thương hiệu, DN cần đầu tư công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, từ đó thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng, trong đó có cả người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài… đó là những ý kiến đóng góp tại Tọa đàm “Kết nối thương hiệu Việt” mới được tổ chức tại Hà Nội.    
250 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã năm 2019

250 gian hàng tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã năm 2019

Hơn 250 gian hàng của các hợp tác xã (HTX) tiểu biểu, các doanh nghiệp thành viên, các siêu thị lớn tại Hà Nội và của các tỉnh, thành phố đã tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019.  

Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019

Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019
Để quảng bá các sản phẩm nông nghiệp và làng nghề của Hà Nội, UBND Thành phố phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ nhất năm 2019.

Thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019

Thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam giao Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019” tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

188 thủ tục hành chính kết nối Cơ chế một cửa quốc gia

188 thủ tục hành chính kết nối Cơ chế một cửa quốc gia
Đến nay có 188 thủ tục hành chính kết nối Cơ chế một cửa quốc gia (NSW) với tổng số hồ sơ hành chính đã được xử lý trên Cổng thông tin một cửa quốc gia trên 2,6 triệu bộ hồ sơ và xấp xỉ 34.000 doanh nghiệp tham gia.

Hàn Quốc điều tra sản phẩm gỗ dán của Việt Nam

Hàn Quốc điều tra sản phẩm gỗ dán của Việt Nam
Vừa qua, Cục phòng vệ thương mại (PVTM), Bộ Công Thương đã nhận được thông báo về việc Ủy ban thương mại Hàn Quốc khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với sản phẩm gỗ dán của Việt Nam.

Ngành dệt may: Hướng đến mục tiêu xuất khẩu 60 tỷ USD

Ngành dệt may: Hướng đến mục tiêu xuất khẩu 60 tỷ USD
Ngành dệt may đang đứng trước cơ hội phát triển rất lớn từ các hiệp định thương mại tự do vừa được ký kết, đặc biệt là tiềm năng mở rộng xuất khẩu đến các thị trường lớn trên thế giới.

Cà phê Việt: Nâng chất, tăng giá trị

Cà phê Việt: Nâng chất, tăng giá trị
Mặc dù kim ngạch và giá xuất khẩu (XK) cà phê đã sụt giảm đến trên 20% so với cùng kỳ, song những mặt hàng cà phê chế biến, cà phê organic… vẫn giữ được giá cao và không đủ nguồn cung cho nhập khẩu. Do đó, tập trung cho các sản phẩm chất lượng và xây dựng thương hiệu là điều ngành cà phê đang hướng đến. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) - xung quanh vấn đề này.

Kim ngạch xuất khẩu sắn tăng hơn 118% trong tháng 11/2019

Kim ngạch xuất khẩu sắn tăng hơn 118% trong tháng 11/2019
Tính riêng mặt hàng sắn, xuất khẩu tháng 11/2019 ước đạt 26 nghìn tấn, trị giá 6,6 triệu USD, tăng 130,3% về lượng và tăng 118,9% về trị giá so với tháng 10/2019.

"Tài sản" cần được khai thác

"Tài sản" cần được khai thác
Cùng với số lượng chỉ dẫn địa lý (CDĐL), những năm gần đây, giá bán các sản phẩm sau khi CDĐL được bảo hộ cũng có xu hướng tăng. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng ở việc bảo hộ CDĐL mà không thực hiện các hoạt động quảng bá thì việc khai thác thương mại sản phẩm được bảo hộ sẽ không mang lại hiệu quả.

Kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ sớm cán mốc 500 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ sớm cán mốc 500 tỷ USD
Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa 11 tháng năm 2019 ước tính đạt 473,73 tỷ USD. Việc kim ngạch XNK cán mốc 500 tỷ USD trong tháng 12 này được nhiều chuyên gia kinh tế nhận định là hoàn toàn khả thi.

Nghêu, sò Việt Nam được chuộng tại châu Âu

Nghêu, sò Việt Nam được chuộng tại châu Âu
Xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ của Việt Nam vào châu Âu tăng 35% trong quý III/2019.

Chế biến sâu: "Chìa khóa" nâng cao giá trị cà phê

Chế biến sâu: "Chìa khóa" nâng cao giá trị cà phê
Để nâng cao nâng chất lượng chuỗi giá trị sản phẩm, xuất khẩu bền vững DN cà phê thay vì xuất khẩu sản phẩm thô, thì cần đầu tư cho công nghệ chế biến sâu.

Mỹ muốn Việt Nam giảm thuế nhập một loạt nông sản

Mỹ muốn Việt Nam giảm thuế nhập một loạt nông sản
Mỹ đề nghị Việt Nam giảm thuế nhập khẩu một loạt mặt hàng ngay trong năm 2020 và có lộ trình về 0% trong các năm tiếp theo.

Trên 3 triệu đơn hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến

Trên 3 triệu đơn hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến
Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), sự kiện mua sắm trực tuyến 2019 đã thu hút hơn 1,6 triệu lượt quét mã QR, 35.000 lượt tải app, số lượng mua mã voucher thành công là 3.992 voucher. Đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu, tăng 67% so với năm 2018.      

Vincom khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại Cẩm Phả, Quảng Ninh

Vincom khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại Cẩm Phả, Quảng Ninh
Sáng 7/12, trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Cẩm Phả, Quảng Ninh chính thức khai trương tại phường Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Sở hữu những tiện ích đồng bộ của hệ sinh thái Vingroup cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ, Vincom Plaza Cẩm Phả hiện thực hoá một "điểm đến vạn người mê" dành cho người dân địa phương.

Xuất khẩu cà phê ảm đạm

Xuất khẩu cà phê ảm đạm
Đứng thứ 2 thế giới, song xuất khẩu cà phê của Việt Nam 11 tháng năm 2019, tiếp tục giảm mạnh cả về lượng và giá trị. Doanh nghiệp cần tăng cường năng lực chế biến cà phê rang xay, hòa tan để nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu cũng như tiêu thụ nội địa đang là yêu cầu được đặt ra.    

Đồng Nai: Kim ngạch xuất khẩu 11 tháng đạt trên 17,7 tỷ USD

Đồng Nai: Kim ngạch xuất khẩu 11 tháng đạt trên 17,7 tỷ USD
Theo Cục Thống kê Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh này trong 11 tháng đầu năm 2019 đạt trên 17,7 tỷ USD, tăng 5,66% so cùng kỳ.

Bùng nổ gian lận xuất xứ hàng hóa

Bùng nổ gian lận xuất xứ hàng hóa
Các hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực giúp hàng hóa Việt Nam được hưởng ưu đãi khi chuẩn bị xuất khẩu (XK) sang nhiều thị trường. Nhưng hệ lụy cũng đến khi nhiều mặt hàng phải chịu áp lực do gian lận xuất xứ hàng hóa.    

Online Friday 2019: Đã có hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công

Online Friday 2019: Đã có hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công
Theo số liệu của Ban tổ chức chương trình Online Friday 2019 cho biết, trong 11 giờ đầu tiên của Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, đã có tới hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công và tổng số lượng đơn Voucher thành công là 25.000 đơn.    

Mời tham dự Triển lãm Cybertech Tel Aviv 2020

Mời tham dự Triển lãm Cybertech Tel Aviv 2020
Triển lãm công nghệ an ninh mạng (Cybertech Tel Aviv 2020) sẽ được tổ chức từ ngày 28-30/01/2020 tại Trung tâm Hội nghị tại Tel Aviv, Israel. Ngoài sự kiện được tổ chức tại Hoa Kỳ, đây là sự kiện triển lãm và hội nghị quan trọng nhất trên thế giới về lĩnh vực công nghệ an ninh mạng.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường trong ngành y dược

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường trong ngành y dược
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược 2019 (Vietnam Medi-pharm 2019) chính thức khai mạc sáng ngày 5/12 tại Hà Nội, quy tụ 220 gian hàng của 180 doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước, trưng bày những sản phẩm trang thiết bị y tế hiện đại, các loại dược phẩm chất lượng cao, sản phẩm chăm sóc sức khỏe đa dạng.
|< < 1 2 3 > >|
Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm mạnh sau phiên nghỉ đầu tuần. Cà phê Arabica hồi phục một phần nguyên nhân do giới đầu cơ điều chỉnh, vì bán mạnh trước đó.
Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.
Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là vải thiều Thanh Hà và nông sản.
Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam.
Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành thông báo chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động