Hơn 600 gian hàng giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2019

Hơn 600 gian hàng giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2019

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn lần thứ 19 (VietnamPrintPack) đã khai mạc sáng ngày 16/10 và kéo dài đến hết 19/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác tiêu thụ chè, cà phê

Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác tiêu thụ chè, cà phê

Xu hướng thay đổi thị hiếu tiêu dùng và tốc độ đô thị hóa nhanh khiến tiêu thụ cà phê và chè tại thị trường Trung Quốc ngày càng tăng. Với thế mạnh sẵn có, đây là 2 mặt hàng Việt Nam và Trung Quốc có nhiều tiềm năng để hợp tác sản xuất và tiêu thụ.
Gần 350 gian hàng tham dự hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019

Gần 350 gian hàng tham dự hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019

Gần 350 gian hàng của 150 doanh nghiệp Việt Nam với nhiều loại mặt hàng, sản phẩm đa dạng tham dự Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019, được tổ chức tại Cà Mau.
Quản lý chặt hoạt động cấp C/O

Quản lý chặt hoạt động cấp C/O

Song song với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm cấp chứng nhận xuất xứ (C/O) cho doanh nghiệp (DN) một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất, hiện nay, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) còn phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động cấp C/O, giảm thiểu khả năng gian lận xuất xứ hàng hóa.

Chuyển dịch thương mại biên giới bám sát thông lệ quốc tế: Khó, nhưng phải làm

Chuyển dịch thương mại biên giới bám sát thông lệ quốc tế: Khó, nhưng phải làm
Đến nay, quy mô trao đổi hàng hóa qua tất cả các cửa khẩu biên giới đất liền đã đạt hàng chục tỷ USD mỗi năm. Để đẩy mạnh kinh tế biên mậu, cùng với việc triển khai các hoạt động kết nối giao thương dưới nhiều hình thức, cần đặc biệt chú trọng phát triển hàng hóa Việt Nam tại địa phương có đường biên mậu.

Trung Quốc cấm nhập khẩu tôm Ecuador, doanh nghiệp Việt cần thận trọng

Trung Quốc cấm nhập khẩu tôm Ecuador, doanh nghiệp Việt cần thận trọng
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong tháng 9/2019, Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm nhập khẩu tôm từ 5 công ty xuất khẩu tôm lớn của Ecuador do lo ngại dịch bệnh có thể lây lan vào nước này.

EU xây dựng chiến lược mới chống cuộc chiến thương mại với Mỹ

EU xây dựng chiến lược mới chống cuộc chiến thương mại với Mỹ
Châu Âu đang hướng tới một vũ khí thương mại mới nhằm đáp trả Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến thương mại xuyên Đại Tây Dương diễn ra ngày càng sâu sắc. Sự phát triển của các vũ khí chiến lược này sẽ cho phép EU áp đặt mức thuế cao hơn đối với Washington, nhưng đang gây ra sự lo ngại giữa các quan chức ở Brussels.

Bộ Công Thương: Doanh nghiệp cần xem xét thận trọng khi xuất khẩu gạo vào Phi-líp-pin

Bộ Công Thương: Doanh nghiệp cần xem xét thận trọng khi xuất khẩu gạo vào Phi-líp-pin
Dù Phi-líp-pin chấm dứt điều tra phòng vệ thương mại đối với mặt hàng gạo nhưng Bộ Công Thương vẫn khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu cần xem xét thận trọng hợp đồng xuất khẩu vào nước này.  

Thêm 3 loại thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu vào Trung Quốc

Thêm 3 loại thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu vào Trung Quốc
Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), mới đây, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có công hàm thông báo đồng ý bổ sung 3 loại thủy sản của Việt Nam được phép xuất khẩu vào nước này gồm ngao hoa, ngao trắng và nghêu lụa.  

Mỹ-Trung đạt được thỏa thuận giai đoạn 1 và hoãn tăng thuế

Mỹ-Trung đạt được thỏa thuận giai đoạn 1 và hoãn tăng thuế
Ngày 11/10, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ và Trung Quốc “đã đồng ý về nguyên tắc” về một thỏa thuận thương mại sơ bộ, đánh dấu thành tựu hữu hình đầu tiên trong cuộc chiến thương mại kéo dài 18 tháng giữa hai nước, đồng thời để lại tất cả những vấn đề khó khăn nhất trong các cuộc đàm phán trong tương lai.

Xuất khẩu nông nghiệp 9 tháng đạt 30 tỷ USD

Xuất khẩu nông nghiệp 9 tháng đạt 30 tỷ USD
Lũy kế 9 tháng năm 2019, tổng kim ngạch ngành nông nghiệp đạt 30,02 tỷ USD, tăng 2,7% cùng kỳ

Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ AEON

Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ AEON
Chiều 11/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Hội thảo Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại nói chung trên địa bàn Thành phố trong đó có hệ thống AEON. Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Hanoi Agricuture Fair 2019.    

Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu thịt lợn Mỹ lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay

Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu thịt lợn Mỹ lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay
Nhập khẩu thịt lợn Mỹ của Trung Quốc đã tăng lên mức kỷ lục hàng tuần sau khi dịch tả lợn châu Phi tàn phá cả quốc gia châu Á này. Dữ liệu báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố ngày 10/10 cho thấy trong tuần đầu tiên của tháng 10, lượng nhập khẩu thịt lợn Mỹ của Trung Quốc đã tăng vọt lên tới 142.200 tấn. Trong khi cả tháng 9, các lô hàng xuất khẩu thịt lợn của Mỹ sang Trung Quốc là 19.900 tấn.

Đừng để "vàng" thành "đỏ"

Đừng để "vàng" thành "đỏ"
Theo thông báo của Ủy ban châu Âu (EC), Đoàn Thanh tra của Tổng vụ Biển và Thủy sản châu Âu (DG - MARE) sẽ sang làm việc tại Việt Nam từ ngày 4 - 12/11/2019 để đánh giá việc khắc phục khuyến cáo trong thực hiện quy định liên quan đến khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU). 

5 nhóm hàng xuất khẩu cán mốc 10 tỷ USD

5 nhóm hàng xuất khẩu cán mốc 10 tỷ USD
Theo Bộ Công Thương, hết tháng 9 có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.

Xuất khẩu năm 2019: Mục tiêu không dễ

Xuất khẩu năm 2019: Mục tiêu không dễ
Tại cuộc họp giao ban diễn ra mới đây, Bộ Công Thương khẳng định, kim ngạch xuất khẩu (XK) cả năm 2019 có thể tăng trưởng trên 8%, đạt chỉ tiêu đã đăng ký với Quốc hội. Tuy nhiên, mục tiêu này không dễ đạt được.

Tấm in kỹ thuật số của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá tạm thời

Tấm in kỹ thuật số của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá tạm thời
Vừa qua, Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR), thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, đã công bố quyết định sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá sản phẩm tấm in kỹ thuật số (Digital Offset Printing Plates) nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung
Ngày 10/10, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh, UBND TP Móng Cái (Việt Nam) phối hợp chính quyền nhân dân TP Đông Hưng (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị chiêu thương Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái – Đông Hưng) năm 2019.

Ngành Công Thương: Đóng góp lớn cho phát triển kinh tế Thủ đô

Ngành Công Thương: Đóng góp lớn cho phát triển kinh tế Thủ đô
Sau 65 năm Ngày Tiếp quản Thủ đô, đến nay, Hà Nội đã có bước phát triển đáng tự hào. Đạt được những bước tiến mạnh mẽ đó, có sự đóng góp lớn của ngành Công Thương trong quản lý điều hành lĩnh vực công nghiệp và thương mại đạt tốc độ tăng trưởng cao.

WTO kêu gọi nhanh chóng thực hiện cấm trợ cấp thủy sản có hại

WTO kêu gọi nhanh chóng thực hiện cấm trợ cấp thủy sản có hại
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) ngày 08/10 đã kêu gọi các nước đẩy nhanh các cuộc đàm phán nhằm mục đích đi đến một thỏa thuận cấm trợ cấp thủy sản có hại. Ngày nay, tác hại của nhiều khoản trợ cấp thủy sản không thể tiếp tục diễn ra, do đó WTO nhấn mạnh sự cần thiết của "một loạt các hành động khẩn cấp”.

Ra mắt sàn giao dịch thương mại toàn cầu với những đơn hàng triệu đô

Ra mắt sàn giao dịch thương mại toàn cầu với những đơn hàng triệu đô
Vào cuối tháng 9/2019 vừa qua, sàn thương mại giao dịch toàn cầu “buyandsellonlineglobally.com” do startup Việt làm chủ đã chính thức ra mắt. Đây được xem là nơi kết nối nhà xuất khẩu, nhà sản xuất trong nước với các nhà nhập khẩu toàn cầu.

Hàng Việt Nam: "Đem chuông đi đánh xứ người" - Kỳ 3: Doanh nghiệp kỳ vọng được “tiếp sức”

Hàng Việt Nam: "Đem chuông đi đánh xứ người" - Kỳ 3: Doanh nghiệp kỳ vọng được “tiếp sức”
Xuất khẩu hàng Việt đã khó, xuất khẩu hàng Việt bằng thương hiệu Việt Nam trực tiếp đến các kênh phân phối nước ngoài lại càng khó khăn hơn. Trong bối cảnh đó, ngày 3/6/2017, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) đã ban hành Nghị quyết về “Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”, được coi là động lực giúp doanh nghiệp làm tốt hơn bài toán đưa hàng Việt vào kênh phân phối nước ngoài trong giai đoạn tới.    

Phấn đấu trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Phấn đấu trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia
Đây là một trong những mục tiêu quan trọng trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá bột ngọt xuất xứ Trung Quốc và Indonesia

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá bột ngọt xuất xứ Trung Quốc và Indonesia
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa có thông báo về việc đã nhận được hồ sơ đầy đủ về các việc các công ty trong nước yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc và Indonesia. 
|< < 1 2 3 > >|
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động