Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ AEON

Chiều 11/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Hội thảo Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại nói chung trên địa bàn Thành phố trong đó có hệ thống AEON. Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Hanoi Agricuture Fair 2019.    

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Mai Anh – Phó giám đốc HPA cho hay, để hàng Việt vào được chuỗi AEON tại Việt Nam và trở thành nhà cung ứng chính thức cho AEON Nhật Bản, đòi hỏi phải đạt được các tiêu chí về chất lượng sản phẩm và giá thành. Công cuộc này không hề dễ dàng. Đổi lại, đây sẽ là “bệ đỡ” khẳng định về chất lượng, thương hiệu để doanh nghiệp (DN) Việt tiến sâu vào chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu. “Quảng bá giới thiệu hàng Việt cho các hệ thống phân phối của các Tập đoàn lớn của nước ngoài ở Việt Nam đã là khó. Nhưng việc hỗ trợ để cho các DN Việt có thể tiếp cận để đưa hàng hóa của mình vào, bán ngay tại các siêu thị ở nước bản địa là một quá trình rất gian nan”, bà Mai Anh cho biết thêm.

Nhật Bản cường quốc kinh tế thứ 3 thế giới, Tập đoàn AEON lại là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản. Do vậy, thương hiệu, quy chuẩn, yêu cầu của họ là những yếu tố bắt buộc. Sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh thì mới có thể vào được kênh phân phối này và bán được. Thông qua Hội thảo, HPA mong muốn làm cầu nối hỗ trợ DN, các đơn vị cung cấp sản phẩm nông nghiệp tiếp cận trực tiếp kênh bán lẻ của AEON tại Việt Nam. Qua đó, làm bước đệm cho việc thâm nhập hệ thống bán lẻ của AEON tại Nhật Bản và các nước.

ban giai phap thuc day tieu thu san pham nong nghiep vao he thong ban le aeon
Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và hệ thống bán lẻ AEON

Tại Hội thảo, các DN Việt Nam đã được các chuyên gia tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON. Qua đó, nâng cao năng lực kinh doanh một cách bài bản, tạo đà cho việc xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản nói chung, tăng cường quảng bá sản phẩm Việt Nam trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Ông Phạm Minh Đức - Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam - chia sẻ, hiện nay, đã có nhiều DN xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam ra thị trường thế giới. Hiệp hội mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của HPA, AEON và các đơn vị để sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng không chỉ xuất khẩu thành công ra thế giới, khu vực mà còn chinh phục người tiêu dùng ngay tại Việt Nam.

Giới thiệu và tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm ngành hàng để tham gia chuỗi cung ứng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON, ông Fukio Tomoaki – Quản lý bộ phận sản phẩm Công ty TNHH AEON Topvalue Việt Nam – nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm tăng, giá sản phẩm giảm là yếu tố khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận giá trị thực sự của sản phẩm và ngược lại.

ban giai phap thuc day tieu thu san pham nong nghiep vao he thong ban le aeon
Gian hàng tham gia trưng bày tại Hội thảo

Lấy ví dụ sản phẩm tôm bóc vỏ của Việt Nam, ông Fukio Tomoaki cho rằng, không chỉ ở Việt Nam, Nhật Bản cũng rất chú trọng vấn đề an toàn thực phẩm. Tập đoàn AEON bán sản phẩm tôm bóc vỏ với một niềm tin đối với người tiêu dùng đây là sản phẩm an toàn. “Chúng tôi mong muốn mở rộng thêm các sản phẩm, kết nối được với nhà cung cấp để cùng thực hiện mang thực phẩm sạch từ nông trại tới bàn ăn, mang sản phẩm bảo đảm an toàn đến tay người tiêu dùng”, ông Fukio Tomoaki cho hay.

Công ty TNHH AEON TopValue luôn có những quy định về kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi nhập hàng. Bên cạnh đó, công ty cung cấp cho khách hàng sản phẩm với 5 cam kết để làm tiêu chuẩn sản phẩm mới: Lắng nghe ý kiến của khách hàng để cải thiện sản phẩm cho phù hợp; gửi đến khách hàng sản phẩm an toàn và thân thiện với môi trường; thể hiện thông tin sản phẩm một cách dễ hiểu nhất; giá sản phẩm tốt nhất; cam kết làm hài lòng khách hàng. Do đó, để các nhà cung cấp Việt có thể ký kết hợp tác được với AEON TopValue thì cần phải thực hiện đúng một số quy định, quy tắc của công ty như: an toàn thực phẩm; xác định nguyên vật liệu đầu vào, quy trình sản xuất của nhà máy; quy định chất lượng từng sản phẩm như tồn dư hóa chất nông nghiệp, chất kháng sinh… Công ty luôn có đội ngũ nhân viên có kỹ thuật kiểm tra đánh giá trước khi sản xuất, trong quá trình sản xuất và trước khi lấy hàng để bảo đảm thực phẩm đưa vào công ty luôn bảo đảm an toàn.

Ông Shiotani Yuichiro - Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON TopValue Việt Nam – cũng chia sẻ, Tập đoàn AEON luôn mong muốn đưa tất cả sản phẩm của DN Việt Nam có thể bày bán tại các siêu thị AEON ở Việt Nam, sau đó mở rộng ra các siêu thị AEON ở Đông Nam Á và lên tất cả các hệ thống cửa hàng AEON ở Nhật Bản. “Đây là công việc rất khó khăn và đầy thử thách bởi sự cạnh tranh của các DN khác trên thế giới nhưng tôi tin rằng với sự phối hợp và quyết tâm của AEON và HPA sẽ có những giải pháp để có thể thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại”, ông Shiotani Yuichiro nhấn mạnh.

ban giai phap thuc day tieu thu san pham nong nghiep vao he thong ban le aeon
Hoạt động kết nối giữa TopValue và AEON Việt Nam với doanh nghiệp trong nước

Trong khuôn khổ của hội thảo, Công ty AEON TopValue sẽ kết nối trực tiếp với các DN của Hà Nội và các tỉnh, thành phố do TopValue và AEON Việt Nam lựa chọn trên cơ sở xem xét năng lực DN, có mặt hàng phù hợp định hướng và đáp ứng tiêu chí đối với nhà cung cấp của Tập đoàn AEON.

Theo kế hoạch, tối nay (11/10), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON Mall Việt Nam (Hanoi Agricuture Fair 2019) tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên. Diễn ra từ ngày 10/10 - 13/10, đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp DN sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến của Hà Nội và các tỉnh, thành phố nâng cao năng lực, định hướng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

ban giai phap thuc day tieu thu san pham nong nghiep vao he thong ban le aeon
Hội chợ Xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON Mall Việt Nam (Hanoi Agricuture Fair 2019) trước giờ khai mạc đã thu hút đông đảo khách thăm quan

Tham gia Hanoi Agricuture Fair 2019 có 72 DN với quy mô 80 gian hàng, đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng… Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền của các tỉnh thành phố, đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, hai bên thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Đối với Hà Nội, thị trường Nhật Bản là một trong những thị trường truyền thống và trọng điểm về xuất khẩu hàng hóa trong nhiều năm nay. Vì vậy, trong năm 2017, Hà Nội đã ký biên bản hợp tác tổ chức Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội thường niên trong thời gian 20 năm. Tâm điểm là các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ các DN Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON tại Nhật Bản. Tại Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội tại Nhật Bản diễn ra tháng 6/2019, chỉ trong 1 tuần trưng bày, chương trình đã đạt doanh thu 10 tỷ đồng.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024.
Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Triển lãm quốc tế về ngành nhựa và cao su (Plastics & Rubber Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng sự bền vững và thân thiện với môi trường.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Tại HortEx Vietnam 2024 - triển lãm chuyên ngành rau, hoa, quả Việt Nam đã thu hút nhiều loại nông, đặc sản của các địa phương trên cả nước tham gia trưng bày.
Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng trăm doanh nghiệp hai nước.

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp thực phẩm Algeria sẽ diễn ra từ ngày 22-25/4 tại Cung triển lãm quốc tế Palais des Expositions SAFEX, thủ đô Alger.
Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Thông qua “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, Aeon muốn tìm các đối tác về nhóm hàng nông sản, hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến...
Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal là thị trường tiêu thị nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1000.000 tấn, chủ yếu là gạo tấm 100% giá rẻ.
Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ 22 - 24/5.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Medi-Pharm 2024) quy tụ hơn 500 gian hàng của 400 đơn vị tham dự trong nước và quốc tế.
Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia sẽ được tổ chức từ ngày 3-6/4, tại Hà Nội.
Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Ngày 12/3, hai đoàn doanh nghiệp xuất khẩu đến từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) sẽ có buổi giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Sáng 9/3, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024 (Q-Fair 2024).
Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Tính đến ngày 20/2, theo Tổng cục Thống kê, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt gần 4,29 tỉ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 29/02/2024, Hiệp định thương mại tự do giữa Israel và Guatemala chính thức có hiệu lực đi vào thực hiện.
Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Từ ngày 26-28/3, chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị và hội chợ trong lĩnh vực hậu cần Logistics “LOGIX INDIA” lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Mumbai, Ấn Độ.
100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu vừa được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Hawa Expo 2024 góp phần giúp ngành gỗ lấy lại đà tăng trưởng

Hawa Expo 2024 góp phần giúp ngành gỗ lấy lại đà tăng trưởng

Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất 2024 sẽ là kênh xúc tiến thương mại giúp tạo ra nhiều sự kết nối, hợp tác, từ đó giúp doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng.
Đoàn công tác Chính phủ Singapore đến thăm, làm việc với PTSC

Đoàn công tác Chính phủ Singapore đến thăm, làm việc với PTSC

Chiều ngày 4/3, tại TP. Vũng Tàu, Đoàn công tác Chính phủ Singapore đã đến thăm cơ sở vật chất, làm việc với PTSC về dự án xuất khẩu năng lượng tái tạo.
Thị trường Algeria ưa chuộng các sản phẩm càphê của Việt Nam

Thị trường Algeria ưa chuộng các sản phẩm càphê của Việt Nam

Sau khi dùng thử càphê Việt Nam, nhiều nhà nhập khẩu của Algeria cho biết sẽ đến Việt Nam gặp gỡ đối tác ngay sau tháng Ramadan (khoảng giữa tháng 4/2024).
Sắp diễn ra loạt sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sắp diễn ra loạt sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Từ ngày 6 – 8/6/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” 2024.
Thúc đẩy thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Mỹ Đức

Thúc đẩy thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Mỹ Đức

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Mỹ Đức diễn ra từ ngày 29/2-3/3/2024.
Cơ hội tìm kiếm đơn hàng cho doanh nghiệp gỗ tại HawaExpo 2024

Cơ hội tìm kiếm đơn hàng cho doanh nghiệp gỗ tại HawaExpo 2024

Hội chợ quốc tế đồ gỗ và nội thất HawaExpo 2024 sẽ quy tụ hơn 500 doanh nghiệp, trong đó hơn 80% là các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam.
Ngành đóng gói bao bì hướng đến phát triển bền vững

Ngành đóng gói bao bì hướng đến phát triển bền vững

Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến & đóng gói bao bì (ProPak Vietnam 2024) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 3 – 5/4 tại TP. Hồ Chí Minh.
Hội nghị Giao ban Xúc tiến thương mại với các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2024

Hội nghị Giao ban Xúc tiến thương mại với các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2024

Hội nghị được tổ chức lúc 8h30 ngày 29/2/2024 tại trụ sở Bộ Công Thương, do lãnh đạo Cục Xuất tiến thương mại, Cục Xuất nhập khẩu chủ trì.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động