Ra mắt sàn giao dịch thương mại toàn cầu với những đơn hàng triệu đô

PV

PV

Vào cuối tháng 9/2019 vừa qua, sàn thương mại giao dịch toàn cầu “buyandsellonlineglobally.com” do startup Việt làm chủ đã chính thức ra mắt. Đây được xem là nơi kết nối nhà xuất khẩu, nhà sản xuất trong nước với các nhà nhập khẩu toàn cầu.
ra mat san giao dich thuong mai toan cau voi nhung don hang trieu do
Sàn giao dịch mua bán toàn cầu do Startup Việt Nam khởi tạo

Ông Nguyễn Tuấn Vinh – người sáng lập “buyandsellonlineglobally.com” cho biết, trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ trên nền tảng công nghệ mới, giúp việc giao dịch ngày càng trở nên dễ dàng đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên để tận dụng các cơ hội này, cần có những công cụ thông minh nhằm tiếp cận thông tin kịp thời.

Theo ông Vinh, hiện nay các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thế giới cũng như tại Việt Nam thường gặp phải nhiều khó khăn khi muốn đưa sản phẩm của mình ra ngoài biên giới, đó là: Khả năng thâm nhập các thị trường mới còn bị hạn chế trước rào cản thuế quan và sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp đi trước; Khó khăn khách quan về địa lý, văn hóa, ngôn ngữ khiến cho khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng bị bó hẹp. Trong khi chi phí vận chuyển lại tăng cao; Các hoạt động hỗ trợ xuất khẩu chưa phát huy tối đa hiệu quả…

Để hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tận gốc những khó khăn nêu trên, đồng thời giúp các doanh nghiệp, thậm chí người dân trong và nước tiếp cận được thông tin thị trường nhanh chóng, tin cậy, chúng tôi đã xây dựng dự án sàn giao dịch “buyandsellonlineglobally.com” với tên gọi dân dã là “Chợ online”.

ra mat san giao dich thuong mai toan cau voi nhung don hang trieu do
Giao diện của sàn giao dịch toàn cầu có giao diện rất đơn giản

Dự án sàn thương mại điện tử ra đời với kỳ vọng tạo nên chiếc cầu nối cho cả người mua lẫn người bán mà không cần trải qua khâu trung gian. Điều này vừa tiết kiệm tối đa thời gian chào bán, vừa tiết kiệm chi phí mua bán trong mọi giao dịch thương mại.

Đối với nhà sản xuất, xuất khẩu Việt, sàn giao dịch giúp họ tiếp cận được với nhiều nhà nhập khẩu mới ở những thị trường mới. Không bị phụ thuộc vào một số thị trường truyền thống trước đây. Bên cạnh đó, việc tham gia trực tiếp qua sàn sẽ giúp lược bỏ chi phí trung gian, nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm hành hoá. Như vậy cả về phía cung lẫn phía cầu đều có được khoản lợi nhuận lý tưởng hơn so với cách mua bán truyền thống.

Theo kế hoạch, Chợ online sẽ phát triển theo hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ phát triển mạnh mẽ tệp khách hàng là những người mua hàng trên toàn thế giới, cho phép các nhà nhập khẩu trên thế giới đăng yêu cầu mua của mình. Giai đoạn 2 (bắt đầu triển khai từ tháng 11/2019), sàn thương mại điện tử được nâng cấp cho phép nhà sản xuất, xuất khẩu đăng chào bán sản phẩm của mình.

Hiện, đơn vị sáng lập đang làm các thủ tục cần thiết theo quy định để đưa sàn giao dịch vào hoạt động chính thức.

ra mat san giao dich thuong mai toan cau voi nhung don hang trieu do
Chỉ trong gần 2 tháng sàn giao dịch đã có khoảng 2.000 yêu cầu mua hàng từ 70 quốc gia

Theo thống kê của nhà sáng lập, trong giai đoạn chạy thử nghiệm từ đầu tháng 8/2019 đến thời điểm ra mắt cuối tháng 9/2019 đã có gần 2.000 yêu cầu mua hàng của các nhà nhập khẩu ở trên 70 quốc gia, trong đó có những yêu cầu mua hàng có giá trị triệu đô. Các yêu cầu của người mua cũng khá đa dạng từ nguyên liệu sản xuất công nghiệp, hàng điện tử, gia dụng đến các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, nông lâm thuỷ hải sản…

Liên quan đến vấn đề thông tin mua bán trên sàn giao dịch có đáng tin cậy hay không, ông Nguyễn Tuấn Vinh cho biết, các thông tin do người mua trên thế giới cung cấp đều là nhu cầu thực. Chúng tôi có những cách thức và công cụ hữu hiệu để kiểm soát nhằm giảm bớt những thông tin ảo. Những người mua, người bán chỉ cần bỏ ra một chi phí nhỏ sẽ có cơ hội để mang về những hợp đồng giá trị lớn so với cách tiếp cận truyền thống.

Có thể nói, việc chính thức ra mắt sàn giao dịch thương mại toàn cầu sẽ tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận thông tin thị trường, đáp ứng nhu cầu mua bán nguyên vật liệu sản xuất và xuất khẩu hàng hoá ra ngòai biên giới quốc gia. Đồng thời giảm sự phụ thuộc vào một số sàn giao dịch quốc tế đang hiện hữu, đặc biệt một số sàn quốc tế còn có chính sách ưu tiên cho doanh nghiệp của nước họ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động