Ra mắt sàn giao dịch thương mại toàn cầu với những đơn hàng triệu đô

PV

PV

Vào cuối tháng 9/2019 vừa qua, sàn thương mại giao dịch toàn cầu “buyandsellonlineglobally.com” do startup Việt làm chủ đã chính thức ra mắt. Đây được xem là nơi kết nối nhà xuất khẩu, nhà sản xuất trong nước với các nhà nhập khẩu toàn cầu.
ra mat san giao dich thuong mai toan cau voi nhung don hang trieu do
Sàn giao dịch mua bán toàn cầu do Startup Việt Nam khởi tạo

Ông Nguyễn Tuấn Vinh – người sáng lập “buyandsellonlineglobally.com” cho biết, trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ trên nền tảng công nghệ mới, giúp việc giao dịch ngày càng trở nên dễ dàng đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên để tận dụng các cơ hội này, cần có những công cụ thông minh nhằm tiếp cận thông tin kịp thời.

Theo ông Vinh, hiện nay các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thế giới cũng như tại Việt Nam thường gặp phải nhiều khó khăn khi muốn đưa sản phẩm của mình ra ngoài biên giới, đó là: Khả năng thâm nhập các thị trường mới còn bị hạn chế trước rào cản thuế quan và sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp đi trước; Khó khăn khách quan về địa lý, văn hóa, ngôn ngữ khiến cho khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng bị bó hẹp. Trong khi chi phí vận chuyển lại tăng cao; Các hoạt động hỗ trợ xuất khẩu chưa phát huy tối đa hiệu quả…

Để hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tận gốc những khó khăn nêu trên, đồng thời giúp các doanh nghiệp, thậm chí người dân trong và nước tiếp cận được thông tin thị trường nhanh chóng, tin cậy, chúng tôi đã xây dựng dự án sàn giao dịch “buyandsellonlineglobally.com” với tên gọi dân dã là “Chợ online”.

ra mat san giao dich thuong mai toan cau voi nhung don hang trieu do
Giao diện của sàn giao dịch toàn cầu có giao diện rất đơn giản

Dự án sàn thương mại điện tử ra đời với kỳ vọng tạo nên chiếc cầu nối cho cả người mua lẫn người bán mà không cần trải qua khâu trung gian. Điều này vừa tiết kiệm tối đa thời gian chào bán, vừa tiết kiệm chi phí mua bán trong mọi giao dịch thương mại.

Đối với nhà sản xuất, xuất khẩu Việt, sàn giao dịch giúp họ tiếp cận được với nhiều nhà nhập khẩu mới ở những thị trường mới. Không bị phụ thuộc vào một số thị trường truyền thống trước đây. Bên cạnh đó, việc tham gia trực tiếp qua sàn sẽ giúp lược bỏ chi phí trung gian, nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm hành hoá. Như vậy cả về phía cung lẫn phía cầu đều có được khoản lợi nhuận lý tưởng hơn so với cách mua bán truyền thống.

Theo kế hoạch, Chợ online sẽ phát triển theo hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 sẽ phát triển mạnh mẽ tệp khách hàng là những người mua hàng trên toàn thế giới, cho phép các nhà nhập khẩu trên thế giới đăng yêu cầu mua của mình. Giai đoạn 2 (bắt đầu triển khai từ tháng 11/2019), sàn thương mại điện tử được nâng cấp cho phép nhà sản xuất, xuất khẩu đăng chào bán sản phẩm của mình.

Hiện, đơn vị sáng lập đang làm các thủ tục cần thiết theo quy định để đưa sàn giao dịch vào hoạt động chính thức.

ra mat san giao dich thuong mai toan cau voi nhung don hang trieu do
Chỉ trong gần 2 tháng sàn giao dịch đã có khoảng 2.000 yêu cầu mua hàng từ 70 quốc gia

Theo thống kê của nhà sáng lập, trong giai đoạn chạy thử nghiệm từ đầu tháng 8/2019 đến thời điểm ra mắt cuối tháng 9/2019 đã có gần 2.000 yêu cầu mua hàng của các nhà nhập khẩu ở trên 70 quốc gia, trong đó có những yêu cầu mua hàng có giá trị triệu đô. Các yêu cầu của người mua cũng khá đa dạng từ nguyên liệu sản xuất công nghiệp, hàng điện tử, gia dụng đến các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, nông lâm thuỷ hải sản…

Liên quan đến vấn đề thông tin mua bán trên sàn giao dịch có đáng tin cậy hay không, ông Nguyễn Tuấn Vinh cho biết, các thông tin do người mua trên thế giới cung cấp đều là nhu cầu thực. Chúng tôi có những cách thức và công cụ hữu hiệu để kiểm soát nhằm giảm bớt những thông tin ảo. Những người mua, người bán chỉ cần bỏ ra một chi phí nhỏ sẽ có cơ hội để mang về những hợp đồng giá trị lớn so với cách tiếp cận truyền thống.

Có thể nói, việc chính thức ra mắt sàn giao dịch thương mại toàn cầu sẽ tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận thông tin thị trường, đáp ứng nhu cầu mua bán nguyên vật liệu sản xuất và xuất khẩu hàng hoá ra ngòai biên giới quốc gia. Đồng thời giảm sự phụ thuộc vào một số sàn giao dịch quốc tế đang hiện hữu, đặc biệt một số sàn quốc tế còn có chính sách ưu tiên cho doanh nghiệp của nước họ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử đã và đang có sự bùng nổ trong những năm gần đây. Với các nhà phân phối, đây là một cơ hội vàng để phát triển sự nghiệp.
Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng, Bộ Công Thương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ.
67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

Hai tháng đầu năm, nhà cung cấp nước ngoài nộp 2.030 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó có những công ty công nghệ hàng đầu thế giới nộp thuế: Google, Apple, TikTok...
Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, tình trạng giả mạo sàn giao dịch, thương hiệu lớn diễn ra ngày càng nhiều, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân ngày càng cao.
59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm, trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
TP. Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử nhanh nhất cả nước

TP. Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử nhanh nhất cả nước

Trong năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, riêng tại TP. Hồ Chí Minh đạt 4,7 tỷ USD, tăng trưởng đạt 37%, cao nhất cả nước.
Doanh thu các sàn bán lẻ trực tuyến Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh năm 2024

Doanh thu các sàn bán lẻ trực tuyến Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh năm 2024

Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh và có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Ngành gỗ liên tục đổi mới để chiếm lĩnh thị trường ngách

Ngành gỗ liên tục đổi mới để chiếm lĩnh thị trường ngách

Với những ưu thế vượt trội so với thương mại truyền thống, thương mại điện tử đã trở thành “cứu cánh” giúp nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ vượt qua thách thức.
Người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh

Người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh

Theo Bộ Tài chính, thời gian tới, những người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh.
Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Với sự chung tay từ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử, Flagship Store hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực.
Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Nhân dịp đầu năm, Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số - CEO Đỗ Hữu Hưng để hiểu hơn về dự án này.
Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương điện tử đã có kế hoạch duy trì làm việc xuyên Tết.
Giải pháp đưa thương mại điện tử tăng trưởng bứt phá trong năm 2024

Giải pháp đưa thương mại điện tử tăng trưởng bứt phá trong năm 2024

Theo Bộ Công Thương, năm 2024 thương mại điện tử dự kiến tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng 18 - 20%/năm với sự triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp.
Thương mại điện tử bán lẻ sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Thương mại điện tử bán lẻ sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Kịch bản cao, các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ Việt Nam được hỗ trợ, tăng xuất khẩu online thì kim ngạch có thể đạt 12 tỷ USD, tức 296.300 tỷ đồng vào 2027.
Thị trường bán lẻ 2024: Khá lạc quan nhưng thận trọng

Thị trường bán lẻ 2024: Khá lạc quan nhưng thận trọng

Xu hướng mở rộng bán hàng đa kênh vẫn được thể hiện rõ rệt; thương mại điện tử tiếp tục là kênh bán hàng online được sử dụng nhiều nhất trong ngành bán lẻ.
Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có được khấu trừ thuế không?

Người khuyết tật kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử có được khấu trừ thuế không?

Khi vợ chồng đều là người khuyết tật có kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử; do không hiểu biết về pháp luật nên họ không rõ thủ tục đóng thuế.
4 xu hướng nổi bật về thị trường bán lẻ online 2024

4 xu hướng nổi bật về thị trường bán lẻ online 2024

Theo nhận định, năm 2024 tiếp tục được dự báo là năm bùng nổ của thương mại điện tử với 4 xu hướng nổi bật về thị trường bán lẻ online 2024
Dự báo doanh thu 5 sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh năm 2024

Dự báo doanh thu 5 sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh năm 2024

Theo báo cáo, mặc dù thị trường có nhiều biến động, song 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất vẫn tăng trưởng mạnh, đạt hơn 230.000 tỷ đồng.
84% người dùng bị thuyết phục mua sản phẩm từ các video ngắn

84% người dùng bị thuyết phục mua sản phẩm từ các video ngắn

Các chuyên gia marketing nhận định, video dạng ngắn sẽ tạo ra nhiều doanh thu quảng cáo hơn bất kỳ nền tảng nào khác vào năm 2024.
Đà Nẵng: Chuyển đổi số mạnh mẽ trong hoạt động thương mại

Đà Nẵng: Chuyển đổi số mạnh mẽ trong hoạt động thương mại

Chuyển đổi số trong hoạt động thương mại TP. Đà Nẵng thể hiện hiệu quả qua các phố thanh toán không dùng tiền mặt, bán hàng qua thương mại điện tử, dán tem QR.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động