Trung Quốc cấm nhập khẩu tôm Ecuador, doanh nghiệp Việt cần thận trọng

Trung Quốc cấm nhập khẩu tôm Ecuador, doanh nghiệp Việt cần thận trọng

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong tháng 9/2019, Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm nhập khẩu tôm từ 5 công ty xuất khẩu tôm lớn của Ecuador do lo ngại dịch bệnh có thể lây lan vào nước này.
EU xây dựng chiến lược mới chống cuộc chiến thương mại với Mỹ

EU xây dựng chiến lược mới chống cuộc chiến thương mại với Mỹ

Châu Âu đang hướng tới một vũ khí thương mại mới nhằm đáp trả Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến thương mại xuyên Đại Tây Dương diễn ra ngày càng sâu sắc. Sự phát triển của các vũ khí chiến lược này sẽ cho phép EU áp đặt mức thuế cao hơn đối với Washington, nhưng đang gây ra sự lo ngại giữa các quan chức ở Brussels.
Bộ Công Thương: Doanh nghiệp cần xem xét thận trọng khi xuất khẩu gạo vào Phi-líp-pin

Bộ Công Thương: Doanh nghiệp cần xem xét thận trọng khi xuất khẩu gạo vào Phi-líp-pin

Dù Phi-líp-pin chấm dứt điều tra phòng vệ thương mại đối với mặt hàng gạo nhưng Bộ Công Thương vẫn khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu cần xem xét thận trọng hợp đồng xuất khẩu vào nước này.  
Thêm 3 loại thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu vào Trung Quốc

Thêm 3 loại thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu vào Trung Quốc

Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), mới đây, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có công hàm thông báo đồng ý bổ sung 3 loại thủy sản của Việt Nam được phép xuất khẩu vào nước này gồm ngao hoa, ngao trắng và nghêu lụa.  

Mỹ-Trung đạt được thỏa thuận giai đoạn 1 và hoãn tăng thuế

Mỹ-Trung đạt được thỏa thuận giai đoạn 1 và hoãn tăng thuế
Ngày 11/10, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ và Trung Quốc “đã đồng ý về nguyên tắc” về một thỏa thuận thương mại sơ bộ, đánh dấu thành tựu hữu hình đầu tiên trong cuộc chiến thương mại kéo dài 18 tháng giữa hai nước, đồng thời để lại tất cả những vấn đề khó khăn nhất trong các cuộc đàm phán trong tương lai.

Xuất khẩu nông nghiệp 9 tháng đạt 30 tỷ USD

Xuất khẩu nông nghiệp 9 tháng đạt 30 tỷ USD
Lũy kế 9 tháng năm 2019, tổng kim ngạch ngành nông nghiệp đạt 30,02 tỷ USD, tăng 2,7% cùng kỳ

Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ AEON

Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ AEON
Chiều 11/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Hội thảo Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại nói chung trên địa bàn Thành phố trong đó có hệ thống AEON. Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Hanoi Agricuture Fair 2019.    

Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu thịt lợn Mỹ lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay

Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu thịt lợn Mỹ lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay
Nhập khẩu thịt lợn Mỹ của Trung Quốc đã tăng lên mức kỷ lục hàng tuần sau khi dịch tả lợn châu Phi tàn phá cả quốc gia châu Á này. Dữ liệu báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố ngày 10/10 cho thấy trong tuần đầu tiên của tháng 10, lượng nhập khẩu thịt lợn Mỹ của Trung Quốc đã tăng vọt lên tới 142.200 tấn. Trong khi cả tháng 9, các lô hàng xuất khẩu thịt lợn của Mỹ sang Trung Quốc là 19.900 tấn.

Đừng để "vàng" thành "đỏ"

Đừng để "vàng" thành "đỏ"
Theo thông báo của Ủy ban châu Âu (EC), Đoàn Thanh tra của Tổng vụ Biển và Thủy sản châu Âu (DG - MARE) sẽ sang làm việc tại Việt Nam từ ngày 4 - 12/11/2019 để đánh giá việc khắc phục khuyến cáo trong thực hiện quy định liên quan đến khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU). 

5 nhóm hàng xuất khẩu cán mốc 10 tỷ USD

5 nhóm hàng xuất khẩu cán mốc 10 tỷ USD
Theo Bộ Công Thương, hết tháng 9 có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.

Xuất khẩu năm 2019: Mục tiêu không dễ

Xuất khẩu năm 2019: Mục tiêu không dễ
Tại cuộc họp giao ban diễn ra mới đây, Bộ Công Thương khẳng định, kim ngạch xuất khẩu (XK) cả năm 2019 có thể tăng trưởng trên 8%, đạt chỉ tiêu đã đăng ký với Quốc hội. Tuy nhiên, mục tiêu này không dễ đạt được.

Tấm in kỹ thuật số của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá tạm thời

Tấm in kỹ thuật số của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá tạm thời
Vừa qua, Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR), thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, đã công bố quyết định sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá sản phẩm tấm in kỹ thuật số (Digital Offset Printing Plates) nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung
Ngày 10/10, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh, UBND TP Móng Cái (Việt Nam) phối hợp chính quyền nhân dân TP Đông Hưng (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị chiêu thương Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái – Đông Hưng) năm 2019.

Ngành Công Thương: Đóng góp lớn cho phát triển kinh tế Thủ đô

Ngành Công Thương: Đóng góp lớn cho phát triển kinh tế Thủ đô
Sau 65 năm Ngày Tiếp quản Thủ đô, đến nay, Hà Nội đã có bước phát triển đáng tự hào. Đạt được những bước tiến mạnh mẽ đó, có sự đóng góp lớn của ngành Công Thương trong quản lý điều hành lĩnh vực công nghiệp và thương mại đạt tốc độ tăng trưởng cao.

WTO kêu gọi nhanh chóng thực hiện cấm trợ cấp thủy sản có hại

WTO kêu gọi nhanh chóng thực hiện cấm trợ cấp thủy sản có hại
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) ngày 08/10 đã kêu gọi các nước đẩy nhanh các cuộc đàm phán nhằm mục đích đi đến một thỏa thuận cấm trợ cấp thủy sản có hại. Ngày nay, tác hại của nhiều khoản trợ cấp thủy sản không thể tiếp tục diễn ra, do đó WTO nhấn mạnh sự cần thiết của "một loạt các hành động khẩn cấp”.

Ra mắt sàn giao dịch thương mại toàn cầu với những đơn hàng triệu đô

Ra mắt sàn giao dịch thương mại toàn cầu với những đơn hàng triệu đô
Vào cuối tháng 9/2019 vừa qua, sàn thương mại giao dịch toàn cầu “buyandsellonlineglobally.com” do startup Việt làm chủ đã chính thức ra mắt. Đây được xem là nơi kết nối nhà xuất khẩu, nhà sản xuất trong nước với các nhà nhập khẩu toàn cầu.

Hàng Việt Nam: "Đem chuông đi đánh xứ người" - Kỳ 3: Doanh nghiệp kỳ vọng được “tiếp sức”

Hàng Việt Nam: "Đem chuông đi đánh xứ người" - Kỳ 3: Doanh nghiệp kỳ vọng được “tiếp sức”
Xuất khẩu hàng Việt đã khó, xuất khẩu hàng Việt bằng thương hiệu Việt Nam trực tiếp đến các kênh phân phối nước ngoài lại càng khó khăn hơn. Trong bối cảnh đó, ngày 3/6/2017, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) đã ban hành Nghị quyết về “Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”, được coi là động lực giúp doanh nghiệp làm tốt hơn bài toán đưa hàng Việt vào kênh phân phối nước ngoài trong giai đoạn tới.    

Phấn đấu trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Phấn đấu trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia
Đây là một trong những mục tiêu quan trọng trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá bột ngọt xuất xứ Trung Quốc và Indonesia

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá bột ngọt xuất xứ Trung Quốc và Indonesia
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa có thông báo về việc đã nhận được hồ sơ đầy đủ về các việc các công ty trong nước yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc và Indonesia. 

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài: Gay gắt cuộc đua trong ASEAN

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài: Gay gắt cuộc đua trong ASEAN
Có thể nói, cuộc đua thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) từ các nước trong khu vực ASEAN đang trở nên gay gắt hơn bao giờ hết khi mới đây, các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia... đã kiến tạo những gói hỗ trợ công ty nước ngoài muốn chuyển khỏi Trung Quốc. Trước xu hướng này, việc nâng cao khả năng cạnh tranh trong thu hút FDI của Việt Nam càng cấp bách hơn bao giờ hết.

Năm 2019, xuất khẩu tôm có thể giảm 4% so với 2018

Năm 2019, xuất khẩu tôm có thể giảm 4% so với 2018
Cạnh tranh về giá tôm đang là áp lực lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu tôm. Dự báo xuất khẩu tôm năm nay sẽ đạt 3,4 tỷ USD, giảm 4% so với năm 2018.

Xuất khẩu gạo: Không còn nỗi lo phụ thuộc

Xuất khẩu gạo: Không còn nỗi lo phụ thuộc
Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu (XK) gạo của Việt Nam đối diện không ít khó khăn, điển hình nhất là sự sụt giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, cơ hội lại được mở ra ở những thị trường mới.

Hàng Việt Nam: "Đem chuông đi đánh xứ người" - Kỳ 2: Giấc mơ lớn của doanh nghiệp

Hàng Việt Nam: "Đem chuông đi đánh xứ người" - Kỳ 2: Giấc mơ lớn của doanh nghiệp
Cùng với những chính sách quan trọng của Đảng, sự vào cuộc của hàng loạt các doanh nghiệp đã và đang giúp hàng Việt Nam hiện diện rõ hơn ở các kênh phân phối nước ngoài.

88% hàng nhập khẩu vào Anh được miễn thuế trong trường hợp không có thỏa thuận Brexit

88% hàng nhập khẩu vào Anh được miễn thuế trong trường hợp không có thỏa thuận Brexit
Ngày 8/10, Chính phủ Anh đã sửa đổi chế độ thuế quan sẽ có hiệu lực nếu nước này rời Liên minh châu Âu mà không có thỏa thuận Brexit, làm cho 88% tổng lượng nhập khẩu theo giá trị đủ điều kiện được hưởng tiếp cận thị trường Anh miễn thuế.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động