Thuốc lá Thăng Long: Nỗ lực về đích trong gian khó
Năm 2023 được đánh giá là năm khó khăn nhất của ngành thuốc lá. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tiếp tục bị ảnh hưởng bởi những khó khăn của nền kinh tế trong nước và thế giới thời kỳ hậu Covid-19, lạm phát và khủng hoảng tài chính… Trong khi đó, chi phí, giá xăng dầu, điện nước đều tăng mạnh. Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Công ty Thuốc lá Thăng Long cũng cho thấy, thị trường trong nước cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đặc biệt là phân khúc trung cấp, hơn hết là tình trạng thuốc lá nhập lậu đang gia tăng trở lại mang đến nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.
Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Ban lãnh đạo Công ty Thuốc lá Thăng Long đã đưa ra những giải pháp quyết liệt, cùng với sự chung sức đồng lòng của cán bộ nhân viên, người lao động, đã đưa công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra.
Ông Hồ Lê Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Công ty Thuốc lá Thăng Long |
Theo đó, tổng sản lượng tiêu thụ năm 2023 của nhóm công ty tăng 12,5% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng tiêu thụ nội địa tăng 2,34%; sản lượng xuất khẩu tăng 38% so với năm 2022. Doanh thu đạt 8.864 tỷ đồng, tăng 18%. Lợi nhuận trước thuế đạt 231,6 tỷ đồng, tăng 8,49%, vượt 13,75% kế hoạch. Nộp ngân sách đạt 5.653 tỷ đồng, tăng 6,36%.
Đáng chú ý, đối với Công ty mẹ, năm 2023, tổng sản lượng tiêu thụ tăng 9,04% so với năm 2022 (chưa bao gồm gia công xuất khẩu). Doanh thu đạt 7.679 tỷ đồng, tăng 14,7%. Lợi nhuận trước thuế đạt 218,6 tỷ đồng, tăng 7,55%, vượt 12,88% kế hoạch. Nộp Ngân sách đạt 5.060 tỷ đồng, tăng 6,74%.
Ông Hồ Lê Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc |
Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, đồng thời xác định rõ những khó khăn, thách thức, nắm bắt cơ hội và thuận lợi, trong năm 2024, Công ty Thuốc lá Thăng Long tiếp tục kiên định với mục tiêu: “Giữ vững ổn định thị trường, tăng cường công tác phát triển nhóm sản phẩm mới, sản phẩm chuyển đổi, hướng sự cạnh tranh ra bên ngoài; tăng cường sự hợp tác chắc chắn và sự kết nối sâu sắc với hệ thống khách hàng, đối tác trong và ngoài nước; quản trị tốt dòng chảy sản phẩm tạo hiệu quả kinh doanh cho hệ thống phân phối; tăng trưởng sản lượng, mở rộng thị trường xuất khẩu các sản phẩm công ty”.
Theo đó, năm 2024, Thuốc lá Thăng Long đặt mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của nhóm công ty: Doanh thu đạt 8.774 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế phấn đấu đạt 231,2 tỷ đồng. Nộp ngân sách 5.681 tỷ đồng.