Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư với bang Uttarakhand của Ấn Độ

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tham dự chương trình “Lợi thế Uttarakhand” xúc tiến các hoạt động thương mại, đầu tư với bang Uttarakhand của Ấn Độ.
Việt Nam- Ấn Độ đưa hợp tác thương mại đi vào chiều sâu

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động hợp tác thương mại, đầu tư với các địa phương của Ấn Độ, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tham dự chương trình “Lợi thế Uttarakhand” và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh tại thành phố Dehradun, bang Uttarakhand, Ấn Độ.

Tiếp tục thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tham dự chương trình “Lợi thế Uttarakhand” và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh tại thành phố Dehradun, bang Uttarakhand, Ấn Độ vào ngày 14 và 15/12/2022 vừa qua.

Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư với bang Uttarakhand của Ấn Độ
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tham gia chương trình “Lợi thế Uttarakhand”
Chương trình “Lợi thế Uttarakhand” do chính quyền bang phối hợp với các phòng thương mại và công nghiệp tổ chức nhằm trao đổi về cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm chế biến, dược phẩm, thuốc y học cổ truyền, lâm nghiệp…

Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, bang Uttarakhand có nhiều tiềm năng phát triển nông – lâm nghiệp, đây là vùng cung cấp nguyên nhiên liệu lớn cho ngành dược phẩm của Ấn Độ. Bên cạnh đó, chính quyền bang đang đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hữu cơ và sản phẩm từ thiên nhiên, ngành chăn nuôi và chế biến sữa, công nghiệp chế biến thực phẩm, dược phẩm, công nghiệp ô tô. Gần đây, bang đã thành lập một cụm sản xuất điện tử, công viên dược phẩm và công viên hương liệu. Nhiều chính sách phát triển kinh tế được triển khai, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, bao gồm chính sách hậu cần, chính sách khởi nghiệp, chính sách công nghiệp mới và chính sách ngành dịch vụ, du lịch.

Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư với bang Uttarakhand của Ấn Độ
Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ Bùi Trung Thướng gặp gỡ Thủ hiến bang Uttarakhand Pushkar Singh Dhami
Phát biểu khai mạc, thủ hiến bang Uttarakhand ông Pushkar Singh Dhami cho biết chính quyền bang tích cực triển khai các sáng kiến, tạo điều kiện thuận lợi trong kinh doanh, xây dựng chính sách công nghiệp đối với từng ngành và lĩnh vực cụ thể, xây dựng các ưu đãi cho nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào Uttarakhand. Công tác phát triển cơ sở hạ tầng đang được đặc biệt chú trọng, kết nối đường bộ và hàng không đang mở rộng, nhiều khu công nghiệp chế biến thực phẩm lớn được phát triển tại bang. Ông nhấn mạnh về vẻ đẹp của Uttarakhand và lợi ích của môi trường sống và môi trường đầu tư tại bang Uttarakhand.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt trong lĩnh vực nông - lâm nghiệp, thủy sản; quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời đề xuất một số hướng hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung và với bang Uttarakhand nói riêng trong lĩnh vực nông nghiệp và dược liệu.

Trước đó, tại buổi gặp và làm việc với thủ hiến bang Uttarakhand, ông Bùi Trung Thướng đã giới thiệu về các sản phẩm cà phê của Việt Nam, đồng thời khuyến nghị doanh nghiệp tại bang Uttarakhand có thể đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực trồng, chế biến cây dược liệu, cung cấp nguyên nhiên liệu sản thuốc thuốc và dược phẩm cho Việt Nam. Thủ hiến bang Uttarakhand mong muốn hợp tác với Việt Nam trong phát triển và trồng cây cà phê tại địa phương.

Chương trình có sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất, nhà sản xuất, nhà chế biến thực phẩm từ Ấn Độ và nước ngoài.

Bang Uttarakhand được tách ra từ bang Uttar Pradesh năm 2000, nằm ở chân đồi của dãy núi Himalaya, phần lớn là một quốc gia đồi núi, có biên giới với Trung Quốc ở phía bắc và Nepal ở phía đông. Thủ đô của Uttarakhand là Dehradun.

Uttarakhand là một trong những bang phát triển nhanh ở Ấn Độ do sự tăng trưởng lớn trong đầu tư do chính sách công nghiệp thuận lợi và chính sách thuế nhiều ưu đãi. Uttarakhand là một điểm đến du lịch hấp dẫn đặc biệt là du lịch tôn giáo, với các công viên động vật hoang dã, địa điểm hành hương và tuyến đường leo núi. Địa hình ở Uttarakhand trải dài từ chân đồi và đồng bằng đến những ngọn núi phủ tuyết cao, là vùng khí hậu thuận lợi cho phát triển nông nghiệp.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.

Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động