Thừa Thiên Huế phản hồi việc đăng sai hình ảnh Đại Nội trong quảng bá tour du lịch

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (Thừa Thiên Huế) phản hồi việc đăng sai hình ảnh Đại Nội trên trang cá nhân của hướng dẫn viên du lịch.
Thừa Thiên Huế: Hơn 380 tàu cá không đủ thành phần hồ sơ để đăng ký Thừa Thiên Huế: Điểm sáng về xuất khẩu các sản phẩm từ gỗ Thừa Thiên Huế: Huyện A Lưới cần đẩy nhanh các Chương trình mục tiêu quốc gia

Ngày 8/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (Thừa Thiên Huế) có thông báo phản hồi trên trang điện tử của đơn vị về việc đăng sai hình ảnh trang quảng cáo tour du lịch trên trang cá nhân của một hướng dẫn viên du lịch hoạt động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế phản hồi việc đăng sai hình ảnh Đại Nội trong quảng bá tour du lịch
Quảng bá du lịch Tour Huế đăng sai hình ảnh về Đại Nội. (Ảnh: TTBTDTCĐ Huế)

Theo đó, ngày 7/7/2024, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nhận được thông tin phản ánh về việc xuất hiện hình ảnh quảng bá sai về di tích Đại Nội trên trang quảng cáo tour du lịch có tên Phương Nh. – H. T Travel, địa chỉ đường Đặng Thái Thân, thành phố Huế. Sự việc gây hiểu nhầm cho du khách và bức xúc trong dư luận.

Sau khi kiểm tra thông tin trên trang quảng cáo, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nhận thấy, đây là một trang quảng cáo tour du lịch do một cá nhân của hướng dẫn viên du lịch có tên Phương Nh. (thuộc Công ty H. T Travel) lập ra.

Nội dung thông tin về hình ảnh Đại Nội trên trang quảng cáo là không đúng. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã nhanh chóng liên hệ trực tiếp để trao đổi với người đứng tên đăng thông tin. Sau đó, người đăng bài đã nhận lỗi do thiếu sót nên đã đăng nhầm hình ảnh, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đề nghị thu hồi, gỡ bỏ toàn bộ thông tin đã đăng trên các trang mạng.

Qua sự việc này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đề nghị các đơn vị lữ hành khi xây dựng chương trình nội dung quảng bá cần hết sức lưu ý thận trọng về hình ảnh và nội dung đảm bảo chính xác; các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc đăng tải thông tin quảng bá du lịch chặt chẽ để tránh tình trạng trên tái diễn.

Cũng trong sáng 8/7, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, thanh tra Sở đang vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc và sẽ thông báo khi có kết quả.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một công ty du lịch giới thiệu tour, các điểm tham quan nổi tiếng ở Huế. Tuy nhiên, trên từ rơi quảng cáo tour du lịch lại có hình ảnh Tử Cấm Thành (Trung Quốc) nhưng chú thích là "Đại Nội".

Nguyễn Tuấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Xem thêm