Thứ sáu 22/11/2024 15:40

Thừa Thiên Huế phản hồi việc đăng sai hình ảnh Đại Nội trong quảng bá tour du lịch

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (Thừa Thiên Huế) phản hồi việc đăng sai hình ảnh Đại Nội trên trang cá nhân của hướng dẫn viên du lịch.

Ngày 8/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (Thừa Thiên Huế) có thông báo phản hồi trên trang điện tử của đơn vị về việc đăng sai hình ảnh trang quảng cáo tour du lịch trên trang cá nhân của một hướng dẫn viên du lịch hoạt động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Quảng bá du lịch Tour Huế đăng sai hình ảnh về Đại Nội. (Ảnh: TTBTDTCĐ Huế)

Theo đó, ngày 7/7/2024, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nhận được thông tin phản ánh về việc xuất hiện hình ảnh quảng bá sai về di tích Đại Nội trên trang quảng cáo tour du lịch có tên Phương Nh. – H. T Travel, địa chỉ đường Đặng Thái Thân, thành phố Huế. Sự việc gây hiểu nhầm cho du khách và bức xúc trong dư luận.

Sau khi kiểm tra thông tin trên trang quảng cáo, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nhận thấy, đây là một trang quảng cáo tour du lịch do một cá nhân của hướng dẫn viên du lịch có tên Phương Nh. (thuộc Công ty H. T Travel) lập ra.

Nội dung thông tin về hình ảnh Đại Nội trên trang quảng cáo là không đúng. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã nhanh chóng liên hệ trực tiếp để trao đổi với người đứng tên đăng thông tin. Sau đó, người đăng bài đã nhận lỗi do thiếu sót nên đã đăng nhầm hình ảnh, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đề nghị thu hồi, gỡ bỏ toàn bộ thông tin đã đăng trên các trang mạng.

Qua sự việc này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng đề nghị các đơn vị lữ hành khi xây dựng chương trình nội dung quảng bá cần hết sức lưu ý thận trọng về hình ảnh và nội dung đảm bảo chính xác; các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc đăng tải thông tin quảng bá du lịch chặt chẽ để tránh tình trạng trên tái diễn.

Cũng trong sáng 8/7, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, thanh tra Sở đang vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc và sẽ thông báo khi có kết quả.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một công ty du lịch giới thiệu tour, các điểm tham quan nổi tiếng ở Huế. Tuy nhiên, trên từ rơi quảng cáo tour du lịch lại có hình ảnh Tử Cấm Thành (Trung Quốc) nhưng chú thích là "Đại Nội".

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc 'hút' khách

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’