Chủ nhật 22/12/2024 20:36

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản miền núi

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phối hợp với các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh phát triển sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu, xúc tiến, tiêu thụ nông sản, đặc sản

Thực hiện Quyết định số 451/QĐ-BCT ngày 24/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về phê duyệt đề án, nhiệm vụ và kinh phí năm 2022 thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025, Sở Công Thương Thừa Thiên Huếđã phối hợp với các địa phương tổ chức các lớp tập huấn về các quy trình phát triển sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu và an toàn thực phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh các sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá hỗ trợ các sản phẩm nông sản, đặc sản của địa phương vào các siêu thị trong và ngoài tỉnh.

Nông sản, đặc sản huyện A Lưới được quảng bá, buôn bán tại Phiên chợ vùng cao

Theo Sở Công Thương Thừa Thiên Huế, thông qua triển khai thực hiện các đề án, nhiệm vụ thuộc Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo năm 2022 đã giúp các đơn vị kinh doanh sản xuất sản phẩm nông sản nắm được các quy trình cần thiết để xây dựng, phát triển sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản giao lưu, trao đổi trực tiếp thông tin sản phẩm với các nhà phân phối để tìm khả năng hợp tác, mở rộng thị trường thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững