Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản miền núi
Thực hiện Quyết định số 451/QĐ-BCT ngày 24/3/2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về phê duyệt đề án, nhiệm vụ và kinh phí năm 2022 thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025, Sở Công Thương Thừa Thiên Huếđã phối hợp với các địa phương tổ chức các lớp tập huấn về các quy trình phát triển sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu và an toàn thực phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh các sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá hỗ trợ các sản phẩm nông sản, đặc sản của địa phương vào các siêu thị trong và ngoài tỉnh.
Nông sản, đặc sản huyện A Lưới được quảng bá, buôn bán tại Phiên chợ vùng cao |
Theo Sở Công Thương Thừa Thiên Huế, thông qua triển khai thực hiện các đề án, nhiệm vụ thuộc Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo năm 2022 đã giúp các đơn vị kinh doanh sản xuất sản phẩm nông sản nắm được các quy trình cần thiết để xây dựng, phát triển sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản giao lưu, trao đổi trực tiếp thông tin sản phẩm với các nhà phân phối để tìm khả năng hợp tác, mở rộng thị trường thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản.