Thứ hai 23/12/2024 07:48

Thu hồi hơn 2.850 xe Chevrolet Spark Van để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại

Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast thực hiện chương trình thu hồi để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn trên xe Chevrolet Spark Van do công ty sản xuất và lắp ráp, trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2015, với số lượng 2.853 xe.

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast (VinFast) - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm Chevrolet tại Việt Nam, về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Chevrolet Spark Van. Theo đó, VinFast thông báo thu hồi 2.853 ô tô Chevrolet Spark Van do công ty sản xuất và lắp ráp, trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2015.

Lý do thu hồi, trên các xe này có các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe, như khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng... có thể bị ăn mòn. Nếu việc ăn mòn xảy ra nghiêm trọng tại một số vị trí như khóa dây đai an toàn, ray ghế sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ người ngồi trong xe trong tình huống va chạm do độ bền vật liệu của các chi tiết bị giảm.

2.853 ô tô Chevrolet Spark Van sản xuất và lắp ráp trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2015 được thông báo thu hồi

Nguyên nhân được xác định là do trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (bromine), dưới điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam có thể bị oxy hóa. Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền VinFast - Chevrolet để được kiểm tra, thay thế tấm thảm sàn mới và kiểm tra tình trạng các tấm kim loại dưới sàn và thay thế nếu cần thiết.

Chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Chevrolet Spark Van được thực hiện từ ngày 25/10/2021 đến 25/10/2025 tại tất cả các đại lý của Vinfast - Chevrolet ủy quyền trên toàn quốc. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Nhằm đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi sản phẩm,với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát chương trình nêu trên do Công ty VinFast thực hiện.

Hoàng Lan

Tin cùng chuyên mục

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa 40%, công nghiệp ô tô thêm động lực từ tân binh Omoda & Jaecoo

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024