Thứ hai 25/11/2024 16:55

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm, cũng như bảo mật thông tin khách hàng.

Chính chủ hợp đồng mua bán điện cần xác thực cho phép chia sẻ thông tin sử dụng điện

Cùng với xu thế cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, ngành điện đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm. Ứng dụng chăm sóc khách hàng (App CSKH) của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) chính là công cụ hữu hiệu để khách hàng và ngành điện giao tiếp đa chiều qua môi trường số, đó là tương tác nhanh chóng, hiệu quả, cho phép khách hàng chủ động theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện cũng như chất lượng dịch vụ của ngành điện mọi lúc, mọi nơi.

Nhân viên ngành điện TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn khách hàng cài đặt App EVNHCMC để chủ động theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện cũng như chất lượng dịch vụ của ngành điện mọi lúc, mọi nơi.

Chính vì sự thuận tiện đó, việc gửi tin nhắn truyền thống (tin nhắn SMS) là không cần thiết và từ ngày 1/8/2022, EVNHCMC chính thức chuyển sang hình thức thông báo qua App EVNHCMC, việc này đã góp phần giảm một phần áp lực chi phí lên giá điện.

Theo ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, thời gian đầu, việc chuyển đổi của khách hàng cũng gặp một số khó khăn, EVNHCMC đã tổ chức truyền thông để hướng dẫn, để thông tin sự tiện lợi khi dùng App EVNHCMC.

Đến nay, số lượng người sử dụng đăng nhập theo mã khách hàng sử dụng điện đã trên 1,9 triệu/2,78 triệu khách hàng dùng điện (chưa kể 380.570 người dùng đăng nhập để xem các thông tin chung về ngành điện). Với thông tin đa dạng, hữu ích mà ứng dụng đang cung cấp thì gia đình nhiều người cũng có thể cùng cài đặt sử dụng và tham khảo tình hình sử dụng điện lẫn nhau để có biện pháp tiết giảm chi phí sử dụng điện.

“Trường hợp phổ biến nhất là hợp đồng sử dụng điện do cha hoặc mẹ đứng tên (chính chủ) nhưng con cái, người thân cũng có thể đăng nhập App để thực hiện thanh toán tiền điện và sử dụng các dịch vụ điện khác. Khi đó, người đứng tên hợp đồng (chính chủ) cần cho phép qua việc xác thực từ các thông báo ngành điện đã gửi thông qua App EVNHCMC”, ông Bùi Trung Kiên thông tin.

Tạm ẩn các liên kết mã khách hàng không chính chủ

Theo khuyến cáo của tổ chức an toàn thông tin, cũng như tuân thủ các quy định bảo mật thông tin cá nhân theo Nghị định số 13/2023/NĐ-CP ngày 17/4/2023 của Chính phủ, EVNHCMC đã rà soát và đánh giá quá trình xác thực của chính chủ trong thời gian qua và hiện nay cần phải thực hiện lại do khi gửi thông báo xác thực thì chính chủ có thể nghĩ đây là các thông báo quảng cáo, tin nhắn rác và không thực hiện các bước để xác thực.

Theo đó, từ ngày 6/11/2024 đến 31/12/2024, EVNHCMC gửi lại thông tin khuyến cáo khách hàng dùng điện chính chủ (qua App EVNHCMC và tin nhắn truyền thống SMS) để nhờ hỗ trợ xem lại các số điện thoại (người thân, người thuê nhà, người quản lý,…) có liên kết với mã khách hàng của mình để cho phép hoặc không cho phép tham khảo thông tin trên App EVNHCM. Chỉ mất chưa đầy 01 phút là khách hàng có thể thao tác xong, thao tác này của khách hàng là cùng ngành điện trong việc quản lý tốt dữ liệu cá nhân khách hàng.

EVNHCMC khuyến cáo, nếu vì một lý do nào đó, chủ thể không xác thực thông tin, từ ngày 01/01/2025, EVNHCMC sẽ tạm thời ẩn các thông tin chi tiết về sử dụng điện đối với các liên kết trước đây, chỉ khách hàng chính chủ có số điện thoại trùng khớp với số đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện mới sử dụng được dữ liệu, các người dùng khác chỉ xem lại được khi chính chủ cho phép trở lại.

EVNHCMC gửi thông báo qua App cho các chủ thể hợp đồng đã cài đặt ứng dụng

Theo ghi nhận, trong nhiều năm qua, ngành điện TP. Hồ Chí Minh không ngừng nâng cấp ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ về điện. Khi cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động thông minh, khách hàng sử dụng điện ở TP. Hồ Chí Minh sẽ nhận được thông báo về ngành điện, thông tin chi tiết tiền điện, theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày…

EVNHCMC gửi tin nhắn SMS cho các chủ thể hợp đồng mua bán điện chưa cài App

Đến nay, phiên bản mới nhất của App đã được phát hành đến khách hàng sử dụng điện tại thành phố. Phiên bản nâng cấp tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Thông qua App, ngành điện thành phố hiểu rõ hơn về hành vi và mong muốn của khách hàng khi sử dụng App, từ đó đề ra các giải pháp để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, mang đến cho khách hàng một môi trường trải nghiệm sinh động, hiệu quả, tiện dụng với các chức năng, tiện ích phù hợp với xu hướng hiện đại. Khách hàng xây dựng được kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, chủ động, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình, doanh nghiệp và xã hội.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: ngành điện TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào