Chủ nhật 29/12/2024 07:00

Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

Nhiều chuyến tàu vận tải tuyến quốc tế vừa cập hệ thống cảng của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc.
Tân Cảng - Hiệp Phước vừa đón thành công đón tuyến dịch vụ mới TVT2. Ảnh: Q.K

Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước vừa đón thành công tuyến dịch vụ mới TVT2 do Taicang Container Lines (Taicang) khai thác nhằm duy trì thông suốt chuỗi cung ứng Việt Nam – Trung Quốc.

TVT2 là tuyến dịch vụ thứ 2 của Hãng tàu Taicang cập dài hạn tại cảng Tân Cảng – Hiệp Phước với tần suất 1 chuyến/tuần, nâng tổng số tuyến dịch vụ hiện hữu tại cảng Tân Cảng – Hiệp Phước lên tổng số 8 tuyến quốc tế và 1 tuyến nội địa.

Trước đó, ngày 30/7/2022, cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc hệ thống cảng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng tiếp nhận tuyến dịch vụ đầu tiên CKV2 của hãng tàu SITC khai thác tại cảng.

Chuyến tàu đầu tiên mang tên SITC GUANGXI thuộc tuyến dịch vụ CKV2 của hãng tàu SITC có sức chở 1.800 Teu, tải trọng 21.400 DWT, LOA 172m.

CKV2 là tuyến dịch vụ nội Á, được đưa vào khai thác hàng tuần tại cảng TC-HICT với hải trình: Qingzhou - Xiamen - Incheon - Qingdao - Shanghai - Hongkong - Sihanoukville - Bangkok - Laem Chabang, kết nối thị trường Việt Nam – Trung Quốc – Thái Lan – Singapore, đáp ứng nhu cầu giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa cho các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Theo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, tuyến CKV2 khai thác tại TC-HICT đã nâng tổng số tuyến dịch vụ quốc tế của TC-HICT hiện tại lên đến 14 tuyến, góp phần gia tăng vị thế, vai trò của cảng nước sâu TC-HICT không chỉ tại Việt Nam mà vươn tầm vai trò kết nỗi chuỗi dịch vụ logistics toàn cầu.

haiquanonline.com.vn
Bài viết cùng chủ đề: Trung Quốc

Tin cùng chuyên mục

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Quảng Bình: Tăng cường giám sát các hoạt động xuất khẩu nhập khẩu

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ