Cắt băng khai trương cảng Tân Cảng – Hiệp Phước.
Dự án này gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đã được đưa vào sử dụng và khai thác vào tháng 12/2014 gồm 12,5 ha với 300m cầu tàu, tiếp nhận tàu 50.000 DWT và 253m bến trung chuyển sà lan tiếp nhận tàu, sà lan 2.000 DWT. Giai đoạn 2, sau hơn 4 tháng khẩn trương thi công, 120m cầu tàu, 6,2 ha bãi hàng và 198m kè bờ trên sông Soài Rạp đã hoàn thành, vượt kế hoạch 2 tháng, đưa toàn bộ dự án cảng Tân Cảng Hiệp Phước vào khai thác.
Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm – Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, Tân Cảng Hiệp Phước có tổng diện tích 18,7 ha với 420 m cầu tàu có khả năng tiếp nhận tàu 50.000 DWT đầy tải và 70.000 DWT hạ tải; 253m bến sà lan tiếp nhận sà lan 2.000 DWT, có khả năng thông qua 800 ngàn- 1,1 triệu teus/năm, 100 ngàn tấn hàng rời, với tổng sản lượng quy đổi thông qua gần 9 triệu tấn/năm.
Ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đánh giá cao việc khai thác Tân Cảng - Hiệp Phước được đưa vào sử dụng là “bến nối dài” của cảng Cát Lái và là điểm kết nối hàng hóa quan trọng tại TP.HCM lẫn của các tỉnh miền Tây.
Theo các chuyên gia logistics, các hãng tàu sử dụng cảng Tân Cảng - Hiệp Phước sẽ tiết kiệm được chi phí hàng hải và thời gian hải hành từ phao số 0 vào đến Tân Cảng - Hiệp Phước, tiết kiệm được gần 1 giờ tàu chạy so với luồng tàu sông Lòng Tàu.