Thứ hai 25/11/2024 05:24

Thêm một hãng hàng không quốc tế mở đường bay thẳng đến Đà Nẵng

Hãng hàng không Hong Kong Airlines chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng Hồng Kông – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần.

Chiều 19/7, chuyến bay mang ký hiệu HX548 do Hãng hàng không Hong Kong Airlines khai thác đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng đưa 152 hành khách Hồng Kông (Trung Quốc) đến tham quan, du lịch tại TP. Đà Nẵng.

Đây là chuyến bay thẳng Hồng Kông – Đà Nẵng đầu tiên mà Hãng Hong Kong Airlines thực hiện.

TP. Đà Nẵng chào đón những hành khách trên chuyến bay Hồng Kông – Đà Nẵng đầu tiên do Hãng Hong Kong Airlines khai thác

Việc hãng Hong Kong Airlines đưa vào khai thác đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng khứ hồi hàng ngày (7 chuyến/tuần) đã góp phần nâng số chuyến bay thẳng từ Hồng Kông – Đà Nẵng lên 21 chuyến/tuần.

Ngay khi đặt chân đến TP. Đà Nẵng, các hành khách trên chuyến bay đã được chào đón nồng nhiệt và được tặng những món quà lưu niệm là những chiếc nón lá truyền thống và các món quà đặc trưng của du lịch Đà Nẵng.

Ông Gary Zhan – Chủ tịch Hãng Hong Kong Airlines cho biết, việc đưa vào khai thác đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng giúp hành khách có thêm nhiều lựa chọn di chuyển giữa 2 thành phố. Đồng thời, đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng không chỉ mở rộng phạm vi mạng lưới bay của Hãng Hong Kong Airlines ở Đông Nam Á mà còn củng cố vị thế của Hồng Kông như một trạm trung chuyển quốc tế.

Tặng quà chào đón các hành khách trên chuyến bay

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Hong Kong Airlines là hãng bay thứ 3 khai thác đường bay Hồng Kông – Đà Nẵng. Đây là tín hiệu tích cực góp phần thu hút thêm khách đến từ thị trường Trung Quốc. “Thị trường Trung Quốc từ trước dịch Covid – 19 đã là thị trường trọng điểm của Đà Nẵng bao gồm thị trường Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Ma Cao, Hồng Kông. Cùng với việc chào đón chuyến bay đầu tiên của Hãng Hong Kong Airlines, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá, mở rộng, khôi phục các đường từ Trung Quốc”, bà An nói và thông tin, dự kiến quý III và quý IV/2024, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá tại Thâm Quyến và Quảng Châu (Trung Quốc).

Bà Hoài An cho biết thêm, hiện lượng khách Trung Quốc (bao gồm thị trường Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Ma Cao, Hồng Kông) đang chiếm 17% trong cơ cấu tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng. Đứng thứ 2 về lượng khách quốc tế. Thị trường này cũng đang ghi nhận sự tăng trưởng tích cực thông qua việc mở được nhiều đường bay mới.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng - Lai Châu

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới-Bài 2: Cộng đồng 'hạt nhân' bảo tồn di sản

Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc 'hút' khách

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững