Thứ tư 20/11/2024 03:48

Tháng 10, đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng

Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI™) toàn phần được điều chỉnh theo mùa do Ngân hàng HSBC thực hiện đã giảm nhẹ từ mức 51,7 điểm trong tháng 9, còn 51 điểm trong tháng 10 nhưng vẫn báo hiệu có sự cải thiện chung về điều kiện hoạt động trong lĩnh vực sản xuất.

 - Theo khảo sát chỉ số, các nhà sản xuất ở Việt Nam có số lượng đơn đặt hàng mới tăng lên tháng thứ hai liên tiếp sau khi giảm nhẹ trong tháng 8, mặc dù mức tăng trong tháng 10 yếu hơn so với tháng 9. Số lượng đơn đặt hàng mới tổng thể đã tăng nhờ hoạt động bán hàng xuất khẩu tăng với tốc độ nhanh nhất trong sáu tháng. Yêu cầu về sản lượng tăng lên là nhân tố chính dẫn đến tăng việc làm.

Theo bà Trinh Nguyen- Chuyên viên kinh tế, Ngân hàng HSBC: "Chỉ số PMI của tháng 10 cho thấy lĩnh vực sản xuất tiếp tục tăng trưởng nhờ số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng lên, từ đó cho thấy sức cạnh tranh của quốc gia trong ngành sản xuất dựa nhiều vào lao động. Chỉ số việc làm đã tăng mạnh, một dấu hiệu tích cực cho triển vọng về nhu cầu trong tương lai của các nhà sản xuất. Chúng tôi kỳ vọng lĩnh vực sản xuất tiếp tục tăng trưởng dựa vào nhu cầu cao hơn ở nước ngoài”.     

 

Hà Lâm

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Kinh nghiệm ứng phó điều tra phòng vệ thương mại từ ngành nhôm Việt Nam

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024

Mục tiêu tăng trưởng GDP qua lăng kính chuyên gia quốc tế

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch