Thứ ba 24/12/2024 02:33

Tập đoàn Royal Caribbean sẽ đồng hành cùng Quảng Ninh phát triển du lịch tàu biển

Tập đoàn Royal Caribbean sẽ lựa chọn Hạ Long là điểm đến định tuyến của hãng cũng như đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh phát triển du lịch tàu biển.

Nhận lời mời từ Tập đoàn tàu biển Royal Caribbean, ngày 23/2, tại siêu du thuyền Celebrity Solstice, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch /chu-de/ubnd-tinh-quang-ninh.topic đã có buổi làm việc với bà Wendy Yamazaki, Phó Chủ tịch phụ trách Khu vực châu Á - đại diện hãng tàu để thống nhất các nội dung hợp tác phát triển du lịch tàu biển.

Tại buổi làm việc còn có đại diện quản lý cấp cao Khu vực Đông Nam Á, các Cố vấn của Royal Caribbean và đại diện Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an).

Siêu du thuyền Celebrity Solstice (Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh)

Tập đoàn Royal Caribbean được thành lập vào từ năm 1969, chuyên cung cấp các tour du lịch tàu biển chất lượng cao, có hành trình và hoạt động tại trên 60 quốc gia, trong đó có Hạ Long và nhiều địa điểm khác ở Việt Nam.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao sự nỗ lực của Royal Caribbean trong việc kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, khôi phục các hoạt động vận tải du lịch quốc tế và chọn Hạ Long là điểm đến trong chuỗi hành trình của mình.

Quảng Ninh rất quan tâm đến việc thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển. Hiện, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều chính sách đổi mới, thu hút khách tàu biển vào Việt Nam như: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tại cảng biển; giảm cảng phí cho các tàu vào Việt Nam; mở một số điểm mới cho khách nước ngoài vào tham quan du lịch...

Bằng những chính sách hiệu quả, hàng năm Quảng Ninh đón trên 200 chuyến tàu, loại hình du lịch ngày càng mạnh mẽ. Vịnh Hạ Long đã trở thành địa chỉ đỏ trong mỗi hành trình của các hãng tàu biển quốc tế.

Quảng Ninh đang xây dựng một trung tâm du lịch kết nối khu vực và thế giới, đẩy mạnh kích cầu, quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch hạng sang. Công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách trên địa bàn cũng được chú trọng. Đồng thời, cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp để cùng phát triển du lịch tỉnh mạnh mẽ.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh đề nghị Royal Caribbean đưa Hạ Long là điểm đến định tuyến của hãng, tư vấn cho tỉnh trong việc đưa Hạ Long trở thành một trong những trung tâm của hoạt động du lịch tàu biển như: Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc... kết nối hoạt động du lịch tàu biển với hoạt động hàng không. Đồng thời, hỗ trợ tỉnh quảng bá, xúc tiến du lịch đến với các thị trường khách du lịch tàu biển.

Dự kiến trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tổ chức Hội nghị về du lịch tàu biển, các chương trình Famtrip, Presstrip. Tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị hãng tàu phối hợp cùng tỉnh tổ chức.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tặng quà lưu niệm biểu tượng vịnh Hạ Long cho bà Wendy Yamazaki (Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh)

Bà Wendy Yamazaki, Phó Chủ tịch phụ trách Khu vực châu Á cho rằng, châu Á là khu vực mang lại lợi nhuận và đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động tàu biển của Tập đoàn. Việt Nam là một trong ba điểm yêu thích của du khách tàu biển quốc tế, cùng với Thái Lan và Singapore. Đây là điểm dừng chân lý tưởng của các tour du lịch tàu biển thuộc Royal Caribbean.

Bà Wendy Yamazaki cũng đánh giá cao việc đầu tư cảng chuyên biệt đầu tiên ở Việt Nam dành cho tàu biển, tăng cường kết nối các điểm du lịch đặc sắc, đã đưa Hạ Long trở thành điểm đến hấp dẫn nhất trong hành trình.

Trong thời gian sắp tới, Tập đoàn Royal Caribbean sẽ tăng cường hợp tác với tỉnh Quảng Ninh trong việc đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch tàu biển hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế, đặc biệt là nhóm khách gia đình và phân khúc khách chi tiêu cao, nhằm thu hút khách xuống tàu và chi tiêu nhiều hơn.

Bà Wendy Yamazaki đề nghị Quảng Ninh báo cáo Chính phủ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về chính sách thị thực, mở rộng đối tượng được cấp thị thực điện tử, mở rộng chính sách miễn thị thực, tăng cường ứng dụng công nghệ trong thủ tục xuất nhập cảnh…

Thế Hoàng
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hạ Long

Tin cùng chuyên mục

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025