Tập đoàn Alibaba công bố kế hoạch Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020

Mới đây, Tập đoàn ALibaba đã khởi động Lễ hội mua sắm toàn cầu ngày 11 tháng 11 (11.11) với những cải tiến và tính năng mới nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng.

Đối với nhiều thương hiệu, 11.11 là cơ hội thúc đẩy tăng trưởng lớn nhất hàng năm và năm nay cũng sẽ không ngoại lệ. Sự kiện thường niên này sẽ tiếp tục hỗ trợ người bán hàng với những cải tiến mới, những thấu hiểu quý giá về người tiêu dùng, và công nghệ đáng tin cậy, để hoàn thành sứ mệnh của Lễ hội 11.11 như khi nó được tổ chức lần đầu tiên cách đây 12 năm.

Tăng cường tương tác để to cơ hi "nhân đôi"

Năm nay Lễ hội mở rộng khái niệm từ “đơn” sang “kép”, cho phép người bán hàng tăng hiệu quả quảng bá sản phẩm của họ tới người tiêu dùng trên khắp Trung Quốc không chỉ một mà lên gấp đôi. Một cửa sổ bán hàng mới sẽ được thêm vào từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11, trước sự kiện chính vào ngày 11 tháng 11, với mục đích cung cấp cho người bán hàng, cụ thể là các thương hiệu mới và các doanh nghiệp nhỏ, cơ hội để giới thiệu sản phẩm, và truyền tải câu chuyện thương hiệu của họ mà không bị cản trở bởi tình hình đại dịch.

11.11 đã trở thành một trong những sự kiện ra mắt sản phẩm mới quan trọng nhất trong năm của nhiều thương hiệu. Năm nay, hơn 2 triệu sản phẩm mới sẽ được giới thiệu, gấp đôi so với năm ngoái. “Đổi mới là trọng tâm của Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11, và hơn bao giờ hết, Alibaba đẩy mạnh cam kết trao quyền cho các doanh nghiệp để nắm bắt cơ hội và tăng trưởng, thông qua các ý tưởng và sáng kiến mới trong một năm đầy thách thức này. Đại dịch về cơ bản đã thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, và thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của nhiều doanh nghiệp. Thông qua sự mở rộng của chúng tôi từ “đơn” sang “kép”, 11.11 sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho các nhà bán hàng trực tuyến và trực tiếp tương tác với người tiêu dùng, cũng như đem đến trải nghiệm tiêu dùng được cải tiến về mọi mặt”, ông Jiang Fan, Chủ tịch Taobao và Tmall cho biết.

Trải nghiệm người dùng trong Lễ hội 11.11 năm nay cũng sẽ được nâng cao bởi nền tảng phong cách sống kỹ thuật số của Alipay, nơi quy tụ gần 2 triệu nhà cung cấp dịch vụ địa phương với các chương trình khuyến mãi đặc biệt tại hơn 100 thành phố. Những nhà bán hàng trực tuyến nhỏ và siêu nhỏ trên khắp Trung Quốc, chẳng hạn như các quầy hàng đường phố và cửa hàng tạp hóa trong từng khu vực, sẽ có thể tham gia vào sự sôi động của Lễ hội 11.11 bằng cách kết nối với người tiêu dùng thông qua Alipay.

Tập đoàn Alibaba công bố kế hoạch Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020

Cơ hội thúc đẩy tăng trưởng lớn nhất trong năm cho các thương hiệu tham gia

Đầu năm nay, Alibaba đã ra mắt sáng kiến Spring Thuder, với những nỗ lực liên tiếp để trao quyền cho các doanh nghiệp. 11.11 tiếp tục là một cột mốc quan trọng giúp các doanh nghiệp và người bán hàng lấy lại đà tăng trưởng.

Lễ hội năm nay sẽ giới thiệu 14 triệu sản phẩm phù hợp túi tiền từ hơn 250.000 thương hiệu có mặt trên nền tảng thương mai điện tử Tmall. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở các thành phố nhỏ hơn, chiến dịch “Bán hàng 1 nhân dân tệ” của Taobao Deals sẽ cho phép người tiêu dùng mua hàng với mức chiết khấu lớn và dịch vụ giao hàng miễn phí.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm quốc tế, Tmall Global sẽ lần đầu tiên kết nối người tiêu dùng Trung Quốc với hơn 2.600 thương hiệu mới từ nước ngoài. Nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Kaola của Alibaba cũng sẽ lần đầu tiên tham gia vào ngày 11.11 với các sản phẩm đến từ 89 quốc gia.

Dch vPhát trực tiếp và Vận chuyển là ct lõi ca skin

Nội dung phát trực tiếp dự kiến sẽ là dấu ấn đáng chú ý nhất của ngày 11.11 năm nay. Ngoài các buổi phát hình do những người phát hình trực tiếp (livestreamers) hàng đầu tổ chức, khoảng 400 lãnh đạo doanh nghiệp và 300 người nổi tiếng cũng sẽ tổ chức các buổi phát trực tiếp cá nhân. Taobao Live sẽ tổ chức các phiên giao dịch từ mỹ phẩm, điện tử, đến ô tô và nhà ở. Các tính năng mới như tham quan bất động sản trực tuyến và lái thử xe ảo sẽ mang lại trải nghiệm thực tế và hấp dẫn hơn, để giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng của họ. Học viện DAMO của Alibaba sẽ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra máy chủ phát hình trực tiếp ảo đầu tiên của mình, trong khi Fliggy sẽ tổ chức các buổi phát trực tiếp về du lịch.

Sự kiện năm nay sẽ có độ bao phủ quốc tế lớn nhất kể từ khi nó được thành lập vào năm 2009. AliExpress hiện bán cho hơn 200 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Lazada là công ty đầu tiên mang khái niệm lễ hội mua sắm đến Đông Nam Á tại sáu thị trường - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Các lễ hội mua sắm như 11.11 cũng đã trở thành một trong những cơ hội thúc đẩy tăng trưởng chính của ngành khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào sự kiện lớn này thông qua LazMall, trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất khu vực với hơn 18.000 thương hiệu địa phương và quốc tế. Năm nay, Lazada sẽ tiếp tục mang lại các tính năng “mua sắm giải trí” từ phát trực tiếp đến các trò chơi tiêu dùng mới, và các công cụ cải tiến như tìm kiếm mặt hàng bằng giọng nói.

Nền tảng vận chuyển và công nghệ mạnh mẽ của Alibaba là xương sống của Lễ hội mua sắm 11.11. Cainiao sẽ thuê khoảng 700 chuyến bay trong ngày 11.11. Hơn 50% bưu kiện xuyên biên giới năm nay dự kiến sẽ được vận chuyển nhanh gấp đôi tốc độ thông thường.

Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 bắt đầu vào năm 2009 với sự tham gia của chỉ 27 nhà bán hàng, là sự kiện để người bán và người tiêu dùng nâng cao nhận thức về giá trị của mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên năm 2020, dự kiến sẽ có hơn 250.000 thương hiệu sẽ tham gia vào sự kiện này.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin mới nhất

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động