Thứ ba 13/05/2025 08:21

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.

Ngày 23/3/2024, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương; ông Ngô Đình Hùng, Cục trưởng Cục Thuế Thanh Hóa cho biết, theo thống kê, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán trên địa bàn tỉnh đã là 99,5%, chỉ còn duy nhất 1 đơn vị chưa hoàn thiện.

“Thanh Hóa chỉ còn duy nhất bên công ty xăng dầu quân đội vì họ đang triển khai theo hệ thống nên họ đề nghị được lùi lại, nhưng chắc chắn là 31/3/2024 sẽ hoàn thành theo đúng chỉ đạo tại Nghị quyết số 28 của Thủ tướng Chính phủ" - ông Hùng cho biết.

Tỉnh Thanh Hóa chỉ còn duy nhất 1 đơn vị đang hoàn thiện quy trình xuất hóa đơn điện tử sau từng lần bán

Cũng theo Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa Ngô Đình Hùng, để thực hiện tốt việc xuất hóa đơn điện tử đối với các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn, ngoài việc tuyên truyền, hướng dẫn thì cũng xuất phát từ bên người mua, họ phải có trách nhiệm yêu cầu bên bán xuất hóa đơn theo quy định. Bên cạnh đó, nếu phát hiện có trường hợp bán hàng không xuất hóa đơn thì đơn vị sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo số liệu từ Tổng Cục Thuế (Bộ Tài chính), tính đến ngày 15/3, tổng số cửa hàng xăng dầu đã xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng là 10.649 cửa hàng, tăng 7.949 cửa hàng so với thời điểm ngày 1/12/2023, đạt khoảng 67,6% số cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc.

Thống kê mới nhất cho thấy, cả nước hiện có khoảng 15.756 cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Như vậy, vẫn còn hơn 5.100 cửa hàng xăng dầu chưa thực hiện xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng.

Còn riêng địa bàn tỉnh Thanh Hóa, hiện có 319 doanh nghiệp, người nộp thuế kinh doanh xăng dầu, có 587 cửa hàng bán lẻ xăng dầu với hơn 2.200 cột bơm.

Hoàng Minh - Quốc Huy
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Tin cùng chuyên mục

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số