Thứ tư 13/11/2024 13:44

Taiwan Expo 2018 thúc đẩy hợp tác thương mại

Triển lãm Đài Loan 2018 - Taiwan Expo 2018 do Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) và Công ty Vinexad tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 26-28/07/2018 tới tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Taiwan Expo 2018 giới thiệu 7 khu trưng bày theo chủ đề và 8 khu vực triển lãm trưng bày hơn 5.500 sản phẩm sáng tạo, hội chợ triển lãm năm nay giúp tăng cường sự hiện diện của Đài Loan trong khu vực. Đồng thời, hội chợ triển lãm năm nay sẽ tổ chức một loạt các hoạt động như: Giao thương trực tiếp, Ngày y tế - Sức khoẻ Đài Loan (Taiwan Medical Day), Hội thảo Cuộc sống Thông minh Đài Loan (Taiwan Excellence Smart Life Seminar), Công nghiệp hoa lan: Hiện trạng và xu hướng phát triển tương lai (Future Trend of the Orchid Industry Seminar), Biểu diễn văn hóa Đài Loan và các sự kiện sôi động khác.

Ông Felix H.L.Chiu, Giám đốc Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA)- cho biết, Việt Nam và Đài Loan là đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Trong năm 2017, tổng kim ngạch thương mại hai bên đạt 13,624 tỷ USD, tăng 10,81% so với năm 2016. Hiện các doanh nghiệp của Đài Loan cũng đầu tư 30,9 tỷ USD vào Việt Nam, chiếm 28,52% về số lượng các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Điều này nói lên các nhà đầu tư Đài Loan sẽ còn tiếp tục đổ vốn vào Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Để tăng cường hơn nữa sự hợp tác thương mại giữa hai bên, Taiwan Expo đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm 2017 và đã nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng, doanh nghiệp, kết quả giao dịch thương mại tiềm năng đạt 27 triệu USD. Hơn nữa, Tiki - công ty thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Việt Nam đã ký kết bản quy chế hiệp ước cộng tác với hiệp hội và thành lập trang mạng gian hàng trực tuyến Đài Loan tại Tiki.vn, trước mắt đã thu hút được hơn 40 thương hiệu của đài Loan, tiêu thụ hơn 1.000 hạng mục sản phẩm.

Với thành công này, TAITRA kỳ vọng Taiwan Expo 2018 sẽ tiếp tục mở ra các cơ hội hợp tác thương mại nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp của Đài Loan và Việt Nam.

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp ngành điện tử cần tận dụng lợi thế, 'đón sóng' FTA

Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm cơ khí, tiếp cận thị trường tiềm năng

Sắp diễn ra Triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024

Long An sẽ tổ chức Hội nghị kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu năm 2024

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất, tiêu thụ sầu riêng niên vụ năm 2024

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế