Taiwan Expo 2018 thúc đẩy hợp tác thương mại
Taiwan Expo 2018 giới thiệu 7 khu trưng bày theo chủ đề và 8 khu vực triển lãm trưng bày hơn 5.500 sản phẩm sáng tạo, hội chợ triển lãm năm nay giúp tăng cường sự hiện diện của Đài Loan trong khu vực. Đồng thời, hội chợ triển lãm năm nay sẽ tổ chức một loạt các hoạt động như: Giao thương trực tiếp, Ngày y tế - Sức khoẻ Đài Loan (Taiwan Medical Day), Hội thảo Cuộc sống Thông minh Đài Loan (Taiwan Excellence Smart Life Seminar), Công nghiệp hoa lan: Hiện trạng và xu hướng phát triển tương lai (Future Trend of the Orchid Industry Seminar), Biểu diễn văn hóa Đài Loan và các sự kiện sôi động khác.
Ông Felix H.L.Chiu, Giám đốc Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA)- cho biết, Việt Nam và Đài Loan là đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Trong năm 2017, tổng kim ngạch thương mại hai bên đạt 13,624 tỷ USD, tăng 10,81% so với năm 2016. Hiện các doanh nghiệp của Đài Loan cũng đầu tư 30,9 tỷ USD vào Việt Nam, chiếm 28,52% về số lượng các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Điều này nói lên các nhà đầu tư Đài Loan sẽ còn tiếp tục đổ vốn vào Việt Nam trong vòng 3 năm tới.
Để tăng cường hơn nữa sự hợp tác thương mại giữa hai bên, Taiwan Expo đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm 2017 và đã nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng, doanh nghiệp, kết quả giao dịch thương mại tiềm năng đạt 27 triệu USD. Hơn nữa, Tiki - công ty thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Việt Nam đã ký kết bản quy chế hiệp ước cộng tác với hiệp hội và thành lập trang mạng gian hàng trực tuyến Đài Loan tại Tiki.vn, trước mắt đã thu hút được hơn 40 thương hiệu của đài Loan, tiêu thụ hơn 1.000 hạng mục sản phẩm.
Với thành công này, TAITRA kỳ vọng Taiwan Expo 2018 sẽ tiếp tục mở ra các cơ hội hợp tác thương mại nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp của Đài Loan và Việt Nam.