Danh sách bài viết

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng
EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.

Hiệp hội Logistics Việt Nam thành lập tổ phản ứng nhanh tiếp nhận ý kiến doanh nghiệp
Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam quyết định thành lập Tổ phản ứng nhanh của hiệp hội để xử lý với những biến động trên thị trường.

Đào tiên Ngân Sơn: Trái ngọt đổi thay vùng đất khó
Từng là một trong những huyện nghèo nhất cả nước, huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) nay đang đổi thay từng ngày nhờ một loại cây trồng - cây đào tiên.

Sơn tra: 'Vàng xanh' trên núi Sơn La
Cùng với những cây trồng chủ lực như xoài, nhãn, chanh leo… các sản phẩm từ quả sơn tra tại Sơn La cũng mang lại giá trị cao cho bà con đồng bào dân tộc Sơn La.

Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty Caterway
Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 913/QĐ-BCT ngày 1/4/2025 thu hồi Giấy phép phân phối rượu của Công ty Caterway.

Thủ tướng Chính phủ họp với các bộ, ngành về mức thuế của Hoa Kỳ với hàng hoá Việt Nam
Sáng 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành về mức thuế của Hoa Kỳ với hàng hoá nhập khẩu từ Việt Nam.

Củ cải muối Hà Giang tiếp tục ‘xuất ngoại’ thành công sang Nhật Bản
Những chính sách thúc đẩy xuất khẩu nông sản của Hà Giang đã giúp củ cải muối nói riêng và nông sản Hà Giang nói chung xuất khẩu thành công đến Nhật Bản.

Hết năm 2024, Quỹ bình ổn xăng dầu còn hơn 6.067 tỷ đồng
Theo Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước - Bộ Công Thương, tính đến hết năm 2024, Quỹ bình ổn xăng dầu còn dư 6.067,2 tỷ đồng.

Nông sản Đắk Lắk: Từ đất đỏ bazan vươn tầm thế giới
Quảng bá để tăng hiệu quả tiêu thụ là giải pháp Đắk Lắk triển khai nhằm nâng cao giá trị cho nông sản của bà con vùng dân tộc thiểu số địa phương.

Lào Cai kết nối đầu ra cho sản phẩm của bà con vùng đồng bào dân tộc
Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại; quảng bá sản phẩm trên sàn thương mại điện tử… là giải pháp Lào Cai triển khai nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm vùng dân tộc.

Sản phẩm vùng dân tộc, miền núi Lạng Sơn: Vươn xa từ ‘bệ phóng’ du lịch
Những năm vừa qua, Lạng Sơn đã đẩy mạnh kết nối phát triển du lịch với tiêu thụ sản phẩm thế mạnh của địa phương.

Xuất khẩu nông sản khởi sắc: Đâu là ‘át chủ bài’ của Việt Nam?
Bức tranh xuất khẩu nông sản đầu năm 2025 có nhiều tín hiệu sáng. Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp xúc tiến xuất khẩu mặt hàng này.

Yên Bái ‘mở lối’ cho hàng hóa vùng cao vươn xa
Là tỉnh miền núi phía Bắc với hơn 50% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số Yên Bái đã không ngừng nỗ lực trong việc hỗ trợ bà con sản xuất và tiêu thụ hàng hoá.

Thái Nguyên: Hành trình đưa chè Sông Cầu vươn tầm quốc tế
Chè là một sản phẩm đặc trưng của Thái Nguyên và sự đồng lòng giữa nhà nước, doanh nghiệp đã giúp "hồi sinh" thương hiệu chè này.

Năm 2026 cắt giảm, đơn giản hoá 100% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết
Chính phủ phấn đấu đến năm 2026 sẽ cắt giảm, đơn giản hoá 100% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết.