Ngay sau khi ban hành chương trình, SHB đã tiến hành kiểm tra, rà soát từng khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng, tác động bởi dịch và đang gặp khó khăn để đưa ra phương án hỗ trợ phù hợp. Trên cơ sở đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng, SHB hỗ trợ cho vay lãi suất ưu đãi đối với khoản vay mới và điều chỉnh giảm lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu. Theo đó, khách hàng sẽ được giảm lãi suất lên tới 1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường đối với các khoản vay bằng VNĐ và 0,5%/năm đối với các khoản vay bằng USD.
Bên cạnh đó, SHB đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khác như cơ cấu thời hạn trả nợ song vẫn được giữ nguyên nhóm nợ, ưu đãi phí trả nợ trước hạn… Ông Nguyễn Văn Lê- Tổng giám đốc SHB chia sẻ, các chính sách, biện pháp hỗ trợ khách hàng đang được ngân hàng tích cực triển khai là hành động cụ thể hóa cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của Ngân hàng Nhà nước triển khai giải pháp chia sẻ hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Với nguồn vốn 3.000 tỷ đồng, các đơn vị kinh doanh của SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các gánh nặng tài chính do dịch và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Trung Quốc hiện là thị trường xuất nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với tổng kim ngạch giữa 2 nước trong năm 2019 đạt trên 100 tỷ USD. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc trong thời gian qua đã khiến hoạt động xuất/nhập khẩu bị gián đoạn, tác động đáng kể đến thị trường Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có hoạt động xuất/nhập khẩu, liên kết với thị trường Trung Quốc. Do vậy, các doanh nghiệp cần có giải pháp, phương án kinh doanh khác thay thế.
Nắm bắt được các khó khăn của doanh nghiệp, bên cạnh các ưu đãi về tài chính, SHB hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp với các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế giúp doanh nghiệp chủ động trong các phương án kinh doanh, tìm kiếm thêm các thị trường tiềm năng, hạn chế tối đa những ảnh hưởng trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh... Một trong những hành động cụ thể của SHB trong năm 2020 là đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử của Amazon. Bước đầu, SHB đã đưa vào vận hành 02 "Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử" tại Chi nhánh Thăng Long (Hà Nội) và Chi nhánh Sài Gòn (TP.Hồ Chí Minh), tiến tới mở tại các chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc. SHB sẽ sớm triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon - mà ở đó, sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, với thương hiệu của Việt Nam sẽ có cơ hội đến được với hơn 300 triệu tài khoản người tiêu dùng thế giới.