Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Phương án bảo lãnh dự thầu siêu tốc của TPBank dành cho doanh nghiệp TPBank ưu đãi vay vốn 0% dành cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Đôi khi không cần phải những thay đổi “đao to búa lớn”, chính những tinh chỉnh dù nhỏ nhưng trúng nhu cầu và thói quen sử dụng của khách hàng lại làm nên yếu tố “ghi điểm” của TPBank.

Khác biệt và hiệu quả nhờ xuất phát từ thấu hiểu người dùng

Lựa chọn ngân hàng số làm mũi nhọn phát triển, tư duy sáng tạo lấy khách hàng làm trung, TPBank định vị mình là một ngân hàng vận hành, hoạt động và quyết định dựa trên dữ liệu (Data Driven), bao gồm các quyết định từ chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm, vận hành & kiểm soát rủi ro. Để đạt được điều này, TPBank đã đầu tư rất nhiều vào hạ tầng công nghệ kỹ thuật cũng như đưa ra chiến lược về việc dân chủ hóa dữ liệu (Data Democrat), với mục đích đảm bảo tất cả đơn vị đều vận dụng khai thác, phân tích, đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Việc có những chiến lược cụ thể về dữ liệu cũng là tiền đề để TPBank ứng dụng những kĩ thuật tiên tiến của trí tuệ nhân tạo (AI, Machine learning). “TPBank đặt định hướng mọi quyết định đều dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và lợi ích với ngân hàng” – Tổng giám đốc Nguyễn Hưng khẳng định tại sự kiện Smart Banking 2024 vừa diễn ra sáng 29/10/2024.

Tổng giám đốc TPBank ông Nguyễn Hưng chia sẻ những bước tiến về dữ liệu của TPBank
Tổng giám đốc TPBank - ông Nguyễn Hưng chia sẻ những bước tiến về dữ liệu của TPBank

Ở TPBank, các sản phẩm, dịch vụ đều được nghiên cứu để thiết kế gần với nhu cầu của khách hàng nhất, mang tới trải nghiệm thuận tiện nhất. Đơn cử như với việc chuyển tiền, bên cạnh cách thông thường, khách hàng còn có thể chuyển tiền đầy sáng tạo với ChatPat trên App TPBank – chuyển tiền y như việc thực hiện một đoạn chat. Ngoài việc có thể cộng tổng giao dịch với một người theo mốc thời gian chỉ trong tích tắc, dễ dàng tìm kiếm tài khoản TPBank của chủ nhân số điện thoại lưu trong danh bạ, … mới nhất, khách hàng có thể dán thông tin chuyển tiền để thực hiện giao dịch thay vì thao tác nhập thủ công như thông thường với tính năng “paste to pay”.

Khách hàng sẽ hoàn toàn được rảnh tay với chỉ 1 lệnh “Copy & Paste” thông tin chuyển tiền vào ChatPay, công nghệ GenAI trên App TPBank sẽ tự nhận diện được các đoạn hội thoại thông thường và chuyển thành những thông tin đầu vào cho 1 giao dịch chuyển tiền và tự động thực hiện.

Đây cũng là tính năng gây ấn tượng với đông đảo khách mời tại gian hàng của TPBank trong khuôn khổ sự kiện Smart Banking 2024. Trong thời đại mua sắm online ngày càng phổ biến và trở thành kênh giao dịch chính của ngày càng nhiều khách hàng, tính năng này mang góp phần nâng cao rõ rệt trải nghiệm khách hàng. Đây cũng là minh chứng về việc ứng dụng nhỏ của công nghệ mới như GenAI đang thực sự góp phần tạo ra những trải nghiệm đột phá cho khách hàng. Và chính việc cộng dồn và nâng cấp những trải nghiệm nhỏ nhưng làm khách hàng hài lòng như vậy đã gây ấn tượng và giúp TPBank “ghi điểm” trong mắt khách hàng.

Đi trước để chiếm lĩnh thị phần, thiết lập lợi thế cạnh tranh

Với định hướng trở thành “Super App” trong ngành ngân hàng tương tự như Wechat/Alipay, TPBank là một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam ứng dụng Open Banking từ cách đây 7 năm, mang đến những trải nghiệm tài chính hiện đại và tiện lợi cho khách hàng.

Open Banking giúp ngân hàng dễ dàng mở API, tạo điều kiện đẩy mạnh nghiên cứu tích hợp, kết nối mở rộng với đa ngành nghề, lĩnh vực khác để thiết lập hệ sinh thái số. Với việc đã kết nối với hàng trăm đối tác và cung cấp gần 2000 dịch vụ thanh toán qua Open API, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính, thanh toán, mở thẻ, khoản vay của TPBank ngay trên các ứng dụng mà họ sử dụng hàng ngày như MoMo, ZaloPay, Shopee mà không cần phải chuyển đổi giữa các nền tảng. Điều này mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng và bảo mật cao, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và tận dụng các dịch vụ ngân hàng trong cuộc sống hàng ngày.

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank
Dịch vụ ngân hàng số TPBank đang nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng

Hiện nay, TPBank đang đi đầu về Digital Lending khi kết hợp với với các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Momo, … cung cấp dịch vụ Buy now – Pay later (Mua trước – Trả sau). Trước nhu cầu mua sắm một món hàng trên sàn thương mại điện tử, khách hàng có thể có 2 lựa chọn: dùng tiền trong ví hoặc gửi yêu cầu đến TPBank ngay lúc đó trên kênh số. Ngân hàng sẽ tự đánh giá, thẩm định, chấm điểm khách hàng đó, cho ra kết quả chỉ sau vài phút là khách hàng có thể mua được món hàng.

Đánh giá đây là mảnh đất tiềm năng khi thói quen tiêu dùng của người dân đang dần thay đổi, thay vì phải chờ đợi để sở hữu một món đồ, khách hàng hoàn toàn có thể “mua trước – trả sau” với một lịch sử tín dụng “sạch”.

Thanh Thủy (23 tuổi) một nhân viên văn phòng mới đi làm chia sẻ: “Nhiều khi “canh sale” được những món đồ rất ưng nhưng nếu chờ tới khi có lương thì không còn được mức giá tốt như thế nữa nên lựa chọn SpayLater trên sàn cam mình có thể mua món đồ đó với giá tốt mà không cần phải trả tiền ngay”. Đại diện TPBank chia sẻ, ngân hàng đang có khoảng 3 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ này với triển vọng phát triển rất tốt chủ yếu là tập khách hàng trẻ – những người yêu thích tiêu dùng online, đặc biệt là thương mại điện tử.

Không giới hạn khả năng phục vụ, TPBank không ngừng mở rộng các dịch vụ số mới song song với chăm chút từng trải nghiệm nhỏ trên App để gia tăng lợi ích cho khách hàng. Từ đó góp phần đẩy nhanh hiện thực hóa đô thị số với những trải nghiệm ngày càng ưu việt cho cuộc sống thuận tiện hơn.

Khánh Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TPBank

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lãi suất tiền gửi tiếp tục tăng, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo ‘nóng’

Lãi suất tiền gửi tiếp tục tăng, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo ‘nóng’

Ngày 27/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Công văn số 9774/NHNN-CSTT về việc ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay.
Kỳ vọng thị trường M&A được kích hoạt mạnh mẽ trong năm 2025

Kỳ vọng thị trường M&A được kích hoạt mạnh mẽ trong năm 2025

Khi nền kinh tế được phục hồi và dòng vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc vào Việt Nam, kỳ vọng bước sang năm 2025 các hoạt động M&A cũng sẽ được kích hoạt mạnh mẽ.
Đề xuất hỗ trợ các dự án

Đề xuất hỗ trợ các dự án 'nâu' tiếp cận tài chính xanh để chuyển đổi sang dự án 'xanh'

Tài chính xanh là yếu tố quan trọng để hướng tới mục tiêu Net Zero. Trong đó, có sử dụng tài chính xanh để doanh nghiệp chuyển dự án 'nâu' sang dự án 'xanh'.
Cổ đông ngân hàng đón tin vui dịp cuối năm

Cổ đông ngân hàng đón tin vui dịp cuối năm

Theo kế hoạch đã công bố, nhiều ngân hàng như: VietBank, LPBank, HDBank,... sẽ chia cổ tức bằng cổ phiếu ở mức cao trong thời gian tới.

'Bệ phóng' tài chính xanh: Đưa Việt Nam đến tăng trưởng bền vững

Tài chính xanh có vai trò then chốt trong quá trình phát triển bền vững của Việt Nam, hỗ trợ mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Tin cùng chuyên mục

NCB tăng gấp đôi vốn điều lệ, lên gần 11.800 tỷ đồng

NCB tăng gấp đôi vốn điều lệ, lên gần 11.800 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã phát hành thành công 99,65% số lượng cổ phiếu chào bán cho các nhà đầu tư trong nước, thu về hơn 6.178 tỷ đồng.
Thúc đẩy tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam

Thúc đẩy tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam

Sáng 27/11, tại Hà Nội, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm với chủ đề "Thúc đẩy tài chính xanh - Hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam".
Tổng thuật: Tọa đàm

Tổng thuật: Tọa đàm 'Thúc đẩy tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam'

Sáng 27/11, tại Hà Nội, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm với chủ đề "Thúc đẩy tài chính xanh - Hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam".
Phối hợp đảm bảo an ninh an toàn lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, tài chính quốc gia

Phối hợp đảm bảo an ninh an toàn lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, tài chính quốc gia

Chiều 26/11, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp nhằm đảm bảo an ninh an toàn lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, tài chính quốc gia.
Thống đốc Ngân hàng giao nhiệm vụ  cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong giai đoạn mới

Thống đốc Ngân hàng giao nhiệm vụ cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong giai đoạn mới

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng biểu dương và ghi nhận thành tích mà các thế hệ lãnh đạo, người lao động Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đạt được 25 năm qua
Sắp diễn ra tọa đàm

Sắp diễn ra tọa đàm 'Thúc đẩy tài chính xanh - Hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam'

Sáng ngày 27/11, tại Hà Nội, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm với chủ đề "Thúc đẩy tài chính xanh - Hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam".
Cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai tăng trần sau tin bà Nguyễn Thị Như Loan được tại ngoại

Cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai tăng trần sau tin bà Nguyễn Thị Như Loan được tại ngoại

Kết phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai tăng trần sau công bố tin bà Nguyễn Thị Như Loan – nguyên Tổng giám đốc công ty được tại ngoại.
Thúc đẩy tài chính xanh sẽ là "con đường" cho mục tiêu Net Zero

Thúc đẩy tài chính xanh sẽ là "con đường" cho mục tiêu Net Zero

Với xu hướng phát triển kinh tế xanh, Việt Nam đang hướng tới mục tiêu Net Zero bằng cách kết hợp công nghệ xử lý chất thải tiên tiến và thúc đẩy tài chính xanh
Sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Phương án nào là phù hợp?

Sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Phương án nào là phù hợp?

Sửa Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt cần bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và nuôi dưỡng được nguồn thu.
Việc sửa đổi Biểu thuế thu nhập cá nhân sẽ được nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng

Việc sửa đổi Biểu thuế thu nhập cá nhân sẽ được nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng dự án Luật thuế thu nhập cá nhân (thay thế) để phù hợp với thực tiễn, đáp ứng các yêu cầu về cải cách thuế thu nhập cá nhân.
LPBank ra mắt giải pháp ưu việt

LPBank ra mắt giải pháp ưu việt 'Tài khoản sinh lời lộc phát'

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt tính năng mới “Sinh lời Lộc Phát” trên ứng dụng LPBank.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay của bạn

Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay của bạn

Đầu tư bền vững cho tương lai cũng như cách đánh bắt các con cá trưởng thành, để lại các con cá nhỏ để chúng sinh trưởng và phát triển.
Dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024

Dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024

Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng, bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024 (khoảng 8-10 tỷ USD).
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia: Cần phương án hài hòa để đạt được các mục tiêu

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia: Cần phương án hài hòa để đạt được các mục tiêu

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành bia cần một phương án hài hòa để đạt được mục tiêu tăng thu ngân sách mà vẫn bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Mới đây, Prudential ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới tự động hóa quy trình chi trả cho các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết.
Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank, chính thức nâng mức chi trả tối đa của sản phẩm Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với mức chi trả hiện nay).
Thẻ tín dụng LPBank -

Thẻ tín dụng LPBank - 'Bí kíp' chi tiêu thông minh cuối năm

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) mang đến những ưu đãi vượt trội từ thẻ tín dụng quốc tế, giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn niềm vui mua sắm cuối năm.

'Giấc mơ hồng' Bitcoin: Càng sát mốc kỷ lục 100.000 USD, nhà đầu tư càng nên cẩn trọng

Tâm lý FOMO đang bao trùm thị trường tiền điện tử, tạo cú hích cho Bitcoin tiến sát mốc lịch sử 100.000 USD. Hơn lúc nào hết, nhà đầu tư cần giữ sự tỉnh táo.
Ngân hàng Quân đội trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm

Ngân hàng Quân đội trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói vay chỉ từ 5,5%/năm

MB hỗ trợ vốn cho khách hàng cá nhân, mở rộng quy mô và tăng tốc kinh doanh cuối năm với gói "Vay nhanh siêu tốc - Bứt tốc kinh doanh" lãi suất chỉ từ 5,5%/năm.
VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm Top đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM .
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động