Shark Hùng Anh giành được startup cuối cùng của Thương vụ Bạc tỷ mùa 5
Startup cuối cùng xuất hiện tại Shark Tank Việt Nam mùa 5 là công ty VINADES thuộc hệ sinh thái Dauthau.vn. Đến với bể cá mập, hai đại diện là Nguyễn Thế Hùng và Phạm Đức Tiến mong muốn gọi 6 tỷ đồng cho 5% cổ phần của công ty.
Đức Tiến nhận định bộ phận mua sắm trong doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn là một bộ phận rất dễ xảy ra tiêu cực. Hệ sinh thái Đấu thầu có khả năng giải quyết hết tất cả những vấn đề này.
Shark Hùng Anh giành được startup cuối cùng của Thương vụ Bạc tỷ mùa 5 |
Minh chứng cho khả năng thành công của dự án, startup đưa thêm số liệu kể từ khi ra mắt đến nay, Hệ sinh thái đã thu hút được hơn 40.000 nhà cung ứng tham gia vào hệ thống, trong đó có hơn 2000 doanh nghiệp trả phí từ 7 triệu đến 103 triệu một năm.
Từ năm 2018 đến quý I/2022, họ đã đầu tư vào Startup hơn 8 tỉ và doanh thu trên 16 tỉ, lợi nhuận hơn 50%. Năm ngoái mặc dù vướng phải đại dịch nhưng công ty vẫn tăng trưởng 165%.
Trả lời câu hỏi Shark Hưng về mục đích sử dụng 6 tỷ đầu tư, startup cho biết sẽ dùng số tiền này để đẩy truyền thông, marketing. Đây chỉ là vòng gọi vốn đầu tiên, nếu thành công tại Shark Tank, VINADES sẽ tiến tới việc gọi vốn ở các vòng tiếp theo để có đủ ngân sách đáp ứng cho việc phát triển dài hạn.
Sau khi nghe start-up trình bày, 3 Shark Liên, Hưng và Erik quyết định rút lui, còn Shark Bình đề nghị 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần. Riêng Shark Hùng Anh ra deal 6 tỉ cho 12% cổ phần với điều kiện startup phải cam kết đúng lợi nhuận 5 tỷ năm 2022.
Sau thời gian thảo luận, hai đại diện của VINADES quyết định mức đề nghị 6 tỷ cho 10% và nhận được sự đồng ý của Shark Hùng Anh.
Được biết, Shark Lê Hùng Anh - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation, chính là "cá mập" mới của Shark Tank Việt Nam mùa 5, bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Shark Hưng của Cen Group hay Shark Phú của Sunhouse. Vị "cá mập" đến từ Quảng Nam này cho biết, ông khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từng thất bại nhiều lần trước khi gây dựng thành công BIN Corporation Group tại nhiều quốc gia với 10 thương hiệu hoạt động toàn cầu.