Thứ hai 25/11/2024 00:24

Sản phẩm ống thép của Việt Nam có mặt tại chuỗi bán lẻ của Nhật Bản

Chuỗi hệ thống bán lẻ có hơn 1.200 cửa hàng trên khắp Nhật Bản đã nhập khẩu ống thép Hòa Phát để bán tận tay tới người tiêu dùng.

Đầu năm 2024, Ống thép Hòa Phát đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên vào chuỗi hệ thống bán lẻ có hơn 1.200 cửa hàng trên khắp Nhật Bản, phục vụ nhu cầu trực tiếp của người dân xứ sở hoa anh đào.

Sản phẩm được xuất sang Nhật Bản được bán theo hình thức “DIY” nghĩa là sản phẩm tới tận tay người dân. Người tiêu dùng Nhật sẽ mua ống thép để ứng dụng vào nhiều việc khác nhau như: làm giàn giáo để trồng cây, các giá kệ chứa gỗ, làm nhà để xe, hay các sản phẩm gia dụng….

Sản phẩm ống thép của Việt Nam có mặt tại chuỗi bán lẻ của Nhật Bản

Để thâm nhập được vào thị trường này, sản phẩm đã đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng về độ chịu lực và ăn mòn, kháng thời tiết cao, đặc biệt là khí hậu lạnh của Nhật Bản. Sản phẩm được ứng dụng cho cả các sản phẩm ngoài trời trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Lãnh đạo Công ty Ống thép Hòa Phát cho biết, dự kiến trong thời gian tới, đối tác Nhật Bản sẽ sang Việt Nam trao đổi về các đơn hàng cho năm 2024 và có kế hoạch tiếp tục nhập thêm các dòng sản phẩm khác sau đơn hàng này.

Nhật Bản là thị trường đòi hỏi các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm. Việc đưa hàng vào hệ thống chuỗi bán lẻ toàn quốc mở ra cơ hội cho Ống thép Hòa Phát thâm nhập sâu hơn các kênh bán lẻ đa dạng, phong phú tại đây. Điều này chứng tỏ sản phẩm đã chinh phục được thị trường mới, khó tính như Nhật Bản.

Năm 2023, sản lượng bán hàng của Ống thép Hòa Phát ghi nhận 685.000 tấn. Trong đó xuất khẩu tăng trưởng gần 40% so với năm trước trong điều kiện thị trường thép chưa thực sự khởi sắc. Các đơn hàng xuất khẩu có đóng góp đáng kể vào sản lượng bán hàng chung của Công ty khi thị trường nội địa gặp khó khăn.

Bên cạnh thành phẩm ống thép, từ năm 2024, sản phẩm tôn cuộn mạ kẽm của Công ty Ống thép Hòa Phát sản xuất cũng thâm nhập vào các thị trường châu Á, châu Âu, châu Mỹ và nhận được sự phản hồi tốt về chất lượng từ phía đối tác.

Với chủng loại đa dạng, phù hợp các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thế giới, sản phẩm ống thép của Công ty đã xuất khẩu sang các thị trường châu Úc, châu Mỹ và châu Á.

Thùy Linh
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường thép

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt trên 647 tỷ USD

Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt trên 950 triệu USD, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính

Bộ Công Thương tìm giải pháp tăng xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Chuyên gia nêu 4 đề xuất quan trọng thúc đẩy phát triển toàn diện Khu thương mại tự do Đà Nẵng