Sản phẩm bánh, kẹo, mứt phục vụ Tết Nguyên đán tại Đà Nẵng: Hàng Việt chiếm đa số

Hàng Việt ngày càng chiếm được vị thế tối ưu trong sự lựa chọn của người tiêu dùng tại TP. Đà Nẵng, đặc biệt là các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán như bánh, kẹo, mứt… Người tiêu dùng Đà Nẵng cho biết họ lựa chọn hàng Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán để an tâm về chất lượng, giá cả và “đậm vị quê hương”.

Hàng Việt “phủ sóng” các kệ hàng tại siêu thị, chợ truyền thống

Theo đại diện Big C, năm nay, toàn hệ thống đã chuẩn bị hơn 2.200 tấn bánh, kẹo, mứt các loại để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. 95% trong số đó là hàng Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hương Việt, Hải Hà, Vinabico... Mỗi nhà cung cấp đều có gam hàng rất phong phú, kể cả hàng cao cấp. Để kích cầu tiêu dùng, Big C triển khai chương trình “Vui Tết Việt”, giảm giá sâu từ 20 - 49% áp dụng với nhiều sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết…

san pham banh keo mut phuc vu tet nguyen dan tai da nang hang viet chiem da so
Bánh, kẹo, mứt là hàng Việt "phủ sóng" siêu thị

Còn tại Coopmart Đà Nẵng, các loại hạt, bánh, kẹo mứt tại siêu thị cũng chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt, đơn vị sẽ có khu vực trưng bày và mua sắm các nhóm đặc sản 3 miền dự kiến sẽ được bổ sung mới khoảng hơn chục loại của đủ 3 miền Nam – Trung – Bắc để phục vụ Tết.

“Bên cạnh việc chủ động làm việc với các nhà cung cấp bánh, kẹo, mứt trong nước từ sớm để có mức giá tốt, thì những tuần cận tết, Co.opmart Đà Nẵng sẽ luân phiên giảm giá các sản phẩm bánh kẹo, giỏ quà tết, bánh mứt, trái cây, các loại thịt tươi… nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng dịp Tết”, ông Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc Coopmart Đà Nẵng - chia sẻ.

Tại chợ Hàn, chị Kiều Trang - tiểu thương kinh doanh bánh, kẹo, mứt hoa quả và trái cây cho biết, hầu hết các sản phẩm bày bán và được dự trữ phục vụ Tết là hàng Việt Nam chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. “Doanh nghiệp Việt Nam bây giờ đã quan tâm nhiều hơn đến thị hiếu người tiêu dùng, nên trong dịp Tết họ tung ra nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đẹp, bắt mắt, hợp vị giác của người Việt nên được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn”, chị Trang cho hay.

san pham banh keo mut phuc vu tet nguyen dan tai da nang hang viet chiem da so
Người tiêu dùng chọn mua hàng Việt để an tâm về an toàn thực phẩm và cho Tết "thêm đậm đà"

Chọn mua hàng Việt để Tết an tâm và “thêm đậm đà”

Đang chọn mua các sản phẩm bánh mứt các loại tại siêu thị Co-opmart, chị Nguyễn Thu Trang (An Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, chị thường xuyên mua hàng ở siêu thị và các mặt hàng thực phẩm, chế biến chủ yếu chị chọn hàng Việt Nam. Hiện nhà chị đã rục rịch sắm sửa đồ Tết. Các mặt hàng chị mua sớm gồm quần áo, giày dép, bánh kẹo, mứt các loại. “Mình lựa chọn tất cả các hàng hóa tiêu dùng Tết là hàng Việt Nam kể cả quần áo, bánh kẹo. Hàng sản xuất trong nước thì mình dễ dàng kiểm tra thông tin về thương hiệu, chất lượng sản phẩm, nhất là thực phẩm, nếu có vấn đề gì về an toàn thực phẩm mình có thể truy xuất nguồn gốc và xử lý dễ dàng”, chị Trang nói và cho biết, tùy theo mỗi thành viên thích ăn gì, mua sản phẩm bánh kẹo nào tiếp khách mình sẽ chọn thương hiệu hàng Việt phù hợp.

Cùng quan điểm, cô Phan Thị Lộc (Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu) thì cho biết, gia đình cô cũng đang mua dần mua bánh, kẹo, mứt phục vụ Tết Nguyên đán. Nơi cô chọn mua hàng hóa là tại chợ truyền thống. “Cứ sản phẩm nào mới, ăn thử ngon thì mình mua. Ở chợ nhưng những sản phẩm này đều có đóng gói bao bì cẩn thận, có thông tin nhà sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng, nên yên tâm về chất lượng”, cô Lộc nói và cho rằng, để chắc chắn, tất cả thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán của gia đình cô nhiều năm trở lại đây đều là hàng Việt Nam. “Mình ăn thử nhiều và thấy hàng Việt Nam không thua kém hàng hóa nước ngoài. Mình là người Việt Nam, ăn tết Cổ truyền thì sử dụng hàng hóa của người Việt, vừa an tâm, vừa cảm thấy đậm vị của người Việt”, cô Lộc chia sẻ.

Vũ Lê - Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xem thêm