Chủ nhật 22/12/2024 12:46

Ra mắt nền tảng du lịch trực tuyến Crystabaya

Chiều 22/2, tại Nha Trang, Crystabaya Pte Ltd. (liên doanh giữa Tập Đoàn Crystal Bay và Tập Đoàn Beowulf Blockchain) đã ra mắt thị trường nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain mang tên Crystabaya. Nền tảng này không chỉ là cột mốc quan trọng góp phần mở rộng thị trường, tăng cơ hội kinh doanh, mà còn mở hướng tiếp cận mới cho du lịch Việt Nam.

Nền tảng Crystabaya được xây dựng lấy khách du lịch là trọng tâm, các khách sạn, các điểm nghỉ dưỡng, các công ty kinh doanh dịch vụ, điều hành du lịch và lữ hành cũng như các nhà đầu tư lớn, nhỏ muốn đầu tư vào ngành du lịch và lữ hành là chủ thể tham gia trực tiếp.

Ông Nguyễn Tiến Trung – TGĐ Tập đoàn Crystal Bay giới thiệu về nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain mang tên Crystabaya

NFT là một loại tài sản số, có chữ kí số riêng biệt cho từng tài sản, đánh dấu tính độc nhất của nó và hiện diện trên một chuỗi số (blockchain), tức là bản ghi nhận các giao dịch trên máy tính kết nối mạng.

Mỗi đêm lưu trú, mỗi dịch vụ du lịch xác định bất kỳ của mỗi phòng tại khách sạn hoặc các dịch vụ du lịch liên quan sẽ được Crystabaya mã hóa dưới dạng một mã NFT được xác nhận là duy nhất và cho phép giao dịch trên Nền tảng giao dịch Crystabaya.

Công nghệ Blockchain xác thực nguồn gốc của các sản phẩm NFT du lịch này dựa trên nguyên tắc mạng ngang hàng (peer-to-peer) và minh bạch; giúp người dùng có thể trực tiếp thấy được tình trạng phòng cùng các dịch vụ mà không phải lo lắng về việc không được xác nhận khi đặt phòng hay dịch vụ. Đồng thời, các chủ khách sạn, các điểm nghỉ dưỡng có thể giảm chi phí vận hành do cơ sở dữ liệu được lưu trữ đầy đủ và an toàn trên blockchain.

Beowulf Blockchain giúp mã hóa NFT cho mỗi dịch vụ du khách đặt tại Crystal Bay

Trong trường hợp kế hoạch du lịch bị thay đổi hoặc không có nhu cầu sử dụng các đặt phòng bằng NFT (NFT’s bookings), du khách có thể chia sẻ, tặng hoặc bán lại cho khách hàng khác trên sàn giao dịch Crystabaya vào bất kỳ thời điểm nào theo giá mong muốn.

Người mua lại các NFTs chuyển nhượng vẫn giữ được các mức chiết khấu, khuyến mãi. Hệ thống sẽ cung cấp mức giá rẻ nhất dựa theo các điều khoản đã có trong các bookings. Khi đó, cơ chế cho phép các nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia và kiếm lợi nhuận bằng cách đầu tư mua trước các phòng và dịch vụ và sau đó bán lại. Điều này sẽ mang lại thanh khoản lớn cho thị trường du lịch và thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế điện tử trên sàn giao dịch Crystabaya.

Người dùng có thể thanh toán theo tiền pháp định truyền thống. Hơn nữa, nền tảng giao dịch Crystabaya còn hỗ trợ thanh toán linh hoạt hơn với nhiều loại tiền điện tử (cryptocurrency) khác nhau. Crystabaya sẽ chuyển đổi các loại tiền điện tử thành tiền tệ truyền thống cho chủ sở hữu khách sạn và xử lý các giao dịch dựa trên hệ thống hoá đơn

Với nền tảng giao dịch Crystabaya, du khách tự đóng gói sản phẩm của mình với chi phí tiết kiệm nhất. (Ảnh: Selectum Noa Resort Cam Ranh)

Ngoài ra, Crystabaya là nền tảng giao dịch mở rộng, chuyên về lĩnh vực quản trị khách sạn, sẽ cung cấp trải nghiệm đầy đủ hơn với nhiều dịch vụ giá trị gia tăng như: tạo ra NFT, truyền thông, tiếp thị đồng thời đưa ra các mức giá khuyến nghị và công cụ theo dõi danh mục đầu tư.

Trước đó, Crystabaya đã ký hợp tác với Defiato để xử lý việc trao đổi tiền điện tử - tiền pháp định cho khách sạn và khách du lịch, theo cách mà khách du lịch trên khắp thế giới có thể thanh toán bằng tiền điện tử, trong khi khách sạn nhận được tiền pháp định vào tài khoản ngân hàng và các hóa đơn thích hợp phục vụ mục đích kế toán.

Mỗi đêm lưu trú tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa sẽ được Crystabaya mã hóa dưới dạng một mã NFT

Ngoài ra, Defiato sẽ quản lý việc nắm giữ (staking) và tạo thanh khoản (farming) cho Crystabaya cho chuơng trình khuyến mãi 1,000,000 (một triệu) NFT Token (1 triệu đêm khách sạn) có giá trị tương đương 100,000,000 đô la Mỹ (một trăm triệu USD) kích hoạt nền tảng NFT du lịch Crystabaya.com

Tập đoàn Crystal Bay phát triển với ba trụ cột gồm lữ hành quốc tế và nội địa; quản lý khai thác khách sạn - resort, phát triển đa dạng các loại hình du lịch trải nghiệm và đầu tư hệ sinh thái bất động sản du lịch. Crystal Bay đặt mục tiêu cùng các đối tác phát triển nhiều tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng All-in-one tại các tỉnh như: Khánh Hoà, Ninh Thuận, Quảng Ninh, Bình Thuận với quy mô hơn 15.000 phòng khách sạn 5 sao vào năm 2025.

Crystal Bay cùng các đối tác kiến tạo nhiều tổ hợp giải trí, nghỉ dưỡng All-in-One tại những vùng đất mới

Kết hợp cùng thế mạnh của Beowulf Blockchain về mạng dữ liệu, truyền thông đám mây phi tập trung, thông qua ứng dụng công nghệ tiên tiến blockchain, việc Crystalbay thiết lập nền tảng giao dịch dịch vụ du lịch trực tuyến NFT thế hệ mới dựa trên công nghệ Blockchain mang tên Crystabaya không chỉ là cột mốc quan trọng góp phần mở rộng thị trường, tăng cơ hội kinh doanh, mà còn số hoá mở ra hướng tiếp cận mới cho du lịch Việt Nam.

Nền tảng giao dịch trực tuyến Crystabaya mở ra hướng tiếp cận mới cho du lịch Việt Nam

Trong bối cảnh từng bước cố gắng phát triển du lịch sau đại dịch COVID-19, nền tảng giao dịch Crystabaya ra đời mang đến cho khách du lịch nhiều tiện ích, tiết kiệm chi phí; cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ các cơ hội mới. Và hơn hết, Crystabaya là một giải pháp kinh doanh sáng tạo thúc đẩy và kết nối tất cả các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, mở rộng thị trường, tăng thanh khoản thị trường dịch vụ du lịch, tối ưu hóa lợi nhuận cho các chủ cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch để cùng nhau phát triển bền vững trong thời gian tới.

Hồng Hà
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025