Quảng Ninh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023
Ngày 15/3, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh và UBND TP. Uông Bí tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 |
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh cho biết: Phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2022 và trước bối cảnh kinh tế - xã hội hiện tại của đất nước, khu vực và thế giới, Bộ Công Thương đã lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”. Chủ đề này khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến.
Bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại lễ phát động |
Đồng thời, đây cũng là lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời để người tiêu dùng được thực hiện đầy đủ quyền được cung cấp thông tin, đảm bảo đưa ra các quyết định đúng và an toàn, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, một môi trường kinh doanh - tiêu dùng lành mạnh và bền vững.
Tại lễ phát động, các doanh nghiệp, tiểu thương và người tiêu dùng được tuyên truyền về quyền lợi người tiêu dùng, cách nhận biết các hình thức lừa đảo trong môi trường kinh doanh |
Ông Vũ Văn Thìn, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh đề nghị: Người tiêu dùng hãy nâng cao hiểu biết về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hãy sử dụng tốt nhất quyền và nghĩa vụ của mình trong mua bán sử dụng hàng hóa. Tất cả mọi người dân với tinh thần vì người tiêu dùng, hãy cùng nhau nỗ lực xây dựng môi trường tiêu dùng an toàn, lành mạnh, giữ ổn định và tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
Chia sẻ tại buổi lễ, bà Bùi Thị Minh Ngọc - đại diện siêu thị Winmart Uông Bí cho biết: Chúng tôi đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động kinh doanh, tập trung xây dựng và triển khai các giải pháp cụ thể nhằm thực thi các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường hiệu quả giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người tiêu dùng cũng như thực hiện hiệu quả hoạt động tri ân, chăm sóc khách hàng. Đồng thời làm việc sâu sát với các nhà cung cấp, các đơn vị sản xuất nhằm đảm bảo thực thi quyền của người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp ký cam kết “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” |
Cũng tại buổi lễ, đại diện 12 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã ký cam kết “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.