Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển thương hiệu nông sản địa phương

Phát triển thương hiệu nông sản địa phương đang trở thành một nhiệm vụ quan trọng tại tỉnh Quảng Ninh, giúp bảo tồn các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng.
Quảng Ninh: Nỗ lực trở thành điểm đến du lịch MICE hấp dẫn Nông dân Quảng Ninh làm giàu từ sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, việc xây dựng thương hiệu góp phần đáng kể trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm tại địa phương. Tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư mạnh vào chương trình phát triển thương hiệu, với hàng trăm tỷ đồng từ sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, doanh nghiệp và người dân. Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh đã tiên phong trong cả nước với một chương trình riêng nhằm nâng cao giá trị nông sản.

Các chuyên gia nhận định, sự chuẩn bị này giúp nông sản của Quảng Ninh có cơ hội lớn trong hội nhập kinh tế quốc tế, tạo tiền đề để sản phẩm tự tin cạnh tranh và mở rộng sang thị trường xuất khẩu.

Điển hình là sản phẩm nước mắm sá sùng Vân Đồn Vanbest của Công ty TNHH MTV Newstar. Với danh hiệu "Mỗi xã một sản phẩm" - OCOP 4 sao, Vanbest đã xây dựng được thị trường tiêu thụ rộng rãi với lượng sản phẩm lên đến 40.000 lít mỗi năm. Doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất, tuân thủ các tiêu chuẩn HACCP và ISO 22000, đồng thời thực hiện chuyển đổi số và quảng bá qua các nền tảng thương mại điện tử.

Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển thương hiệu nông sản địa phương
Nước mắm sá sùng Vân Đồn thương hiệu Vanbest được giới thiệu và bán tại Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2024. Ảnh: Hoài Anh

Hiện tại, Quảng Ninh có 336 sản phẩm OCOP từ 13 địa phương, đạt chuẩn từ 3 - 5 sao, trong đó 246 sản phẩm đạt 3 sao, 86 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao. Chương trình OCOP thu hút 219 đơn vị sản xuất, bao gồm doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ cá thể. Nhiều sản phẩm OCOP của Quảng Ninh được đánh giá có chất lượng rất tốt, đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu. Tỉnh Quảng Ninh đã triển khai dự án phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực với mục tiêu đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ xuất khẩu và gia tăng giá trị sản phẩm.

Hơn 54 sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh hiện đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn như GO! Hạ Long, MM Mega Market, Aloha, Winmart, Winmart+. Nhiều sản phẩm đã tiếp cận thị trường các thành phố lớn trong nước như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. Tỉnh Quảng Ninh cũng đẩy mạnh kết nối vùng miền để mở rộng thị trường, bao gồm Thanh Hóa, Thái Nguyên, Sơn La và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho nông sản không chỉ mở rộng thị trường tiêu thụ, củng cố lòng tin của người tiêu dùng mà còn tạo cơ hội đưa sản phẩm của Quảng Ninh ra thị trường quốc tế. Đây là một bước tiến quan trọng để xây dựng nền nông nghiệp bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Thuỳ Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Năm 2025, EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên

Năm 2025, EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên

Quảng Ninh: Vươn tầm trung tâm logistics hàng đầu miền Bắc

Quảng Ninh: Vươn tầm trung tâm logistics hàng đầu miền Bắc

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, thương mại trên địa bàn

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, thương mại trên địa bàn

Lai Châu: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại

Lai Châu: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại

Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) sau sắp xếp đơn vị hành chính sẽ có bao nhiêu phường, xã?

Thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) sau sắp xếp đơn vị hành chính sẽ có bao nhiêu phường, xã?

Lào Cai: Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Lào Cai: Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Thừa Thiên Huế: Thuỷ điện Bình Điền giảm lưu lượng vận hành để cứu hộ vụ tai nạn ở cầu Bình Thành

Thừa Thiên Huế: Thuỷ điện Bình Điền giảm lưu lượng vận hành để cứu hộ vụ tai nạn ở cầu Bình Thành

Hải Phòng: Điều chỉnh vốn các dự án trong kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hải Phòng: Điều chỉnh vốn các dự án trong kế hoạch đầu tư công năm 2024

Sơn La: Hiệu quả cao từ việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

Sơn La: Hiệu quả cao từ việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

Thuận Châu (Sơn La): Thực hiện tốt Chương trình 1719, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Thuận Châu (Sơn La): Thực hiện tốt Chương trình 1719, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Bắc Ninh tiếp tục kiểm tra tiến độ xử lý ô nhiễm môi trường tại thôn Mẫn Xá

Bắc Ninh tiếp tục kiểm tra tiến độ xử lý ô nhiễm môi trường tại thôn Mẫn Xá

Yên Bái: Công nhận 5 xã của huyện Lục Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024

Yên Bái: Công nhận 5 xã của huyện Lục Yên đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024

Lai Châu: Kinh tế tăng trưởng ổn định, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Lai Châu: Kinh tế tăng trưởng ổn định, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

25 sản phẩm nông nghiệp Sơn La tiêu biểu năm 2024

25 sản phẩm nông nghiệp Sơn La tiêu biểu năm 2024

Cá tầm hồ Hòa Bình được đấu giá thành công 150 triệu đồng

Cá tầm hồ Hòa Bình được đấu giá thành công 150 triệu đồng

Hà Nội thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí

Hà Nội thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí

Thanh Hóa: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với người nước ngoài cư trú, hoạt động trên địa bàn

Thanh Hóa: Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với người nước ngoài cư trú, hoạt động trên địa bàn

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường hoa ảm đạm trong dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường hoa ảm đạm trong dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sơn La: Sản xuất công nghiệp tiếp tục là

Sơn La: Sản xuất công nghiệp tiếp tục là 'đầu tàu' trong tăng trưởng kinh tế

Xem thêm