Quận 5 mở “chợ phiên online chợ Lớn” giúp doanh nghiệp tiếp cận bán hàng online

Chợ phiên online chợ Lớn lần đầu tiên được tổ chức tại chophiencholon.vn, nhằm cung cấp giải pháp mới cho doanh nghiệp (DN) và hộ kinh doanh tại quận 5 (TP. Hồ Chí Minh) trải nghiệm hình thức bán hàng online, giới thiệu các sản phẩm tinh hoa chợ Lớn. Sự kiện mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm lần đầu tiên mua sắm đặc sản qua kênh bán hàng trực tuyến.

Dịch Covid-19 đã gây nên nhiều khó khăn cho hoạt động tổ chức các hội chợ, triển lãm và các hoạt động thường kỳ tại Việt Nam phải thông báo hủy bỏ hoặc tạm dừng. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh đã chịu thiệt hại lớn vì các chương trình hội chợ không thể diễn ra. Vì vậy, việc chuyển đổi hình thức tổ chức hội chợ từ offline sang online trở thành giải pháp hữu hiệu, tạo kênh bán hàng online như chợ phiên online chợ Lớn sẽ giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh ứng phó với đại dịch và phát triển kinh tế.

3951-phien-cho-online
Đại diện Ban tổ chức cho biết, DN quận 5 sẽ được miễn phí toàn bộ khi tham gia chợ phiên online chợ Lớn

Việc chuyển đổi sang mô hình kinh doanh trực tuyến đã trở thành giải pháp tất yếu đối với DN. Chợ phiên online là sự kiện được đánh giá cao khi đáp ứng xu hướng, mục tiêu chuyển đổi số cho các DN vừa và nhỏ. Chương trình lần đầu tiên được tổ chức với sự cộng tác của nhiều DN, hộ kinh doanh trên địa bàn quận 5 do CEDALS (Trung tâm Hỗ trợ phát triển kinh tế và cung ứng lao động quận 5) và Hội Doanh nghiệp quận 5 tổ chức.

Ông Trần Việt Dũng - Phó Trưởng phòng Kinh tế quận 5 - chia sẻ: “Thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành phương tiện giao dịch mua bán phổ biến ở các DN lớn và nhỏ. Nắm bắt được xu hướng tất yếu này, UBND quận 5 đã đưa ra các chương trình hành động thực tế để phấn đấu xây dựng quận 5 phát triển kinh tế số. TMĐT là kênh quan trọng để duy trì, phát triển hoạt động kinh doanh trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị kết hợp đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ DN để kịp thời tháo gỡ khó khăn trước mắt. Đơn cử như hình thức bán hàng online tại chợ phiên giúp các DN truyền thống bắt đầu tiếp cận với TMĐT, hiểu được tầm quan trọng của hoạt động chuyển đổi số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại để thay đổi mô hình hoạt động kinh doanh, cách thức vận hành, nâng cao khả năng cạnh tranh và tạo ra những giá trị mới cho DN.

3952-demo-cholon-final
Các sản phẩm đa dạng của các DN quận 5 được giới thiệu trên chợ phiên online chợ Lớn mở bán từ 21-25/9/2020

Bà Tô Tuệ Lang - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 5 - khẳng định: “Hiện nay, mua bán trực tuyến qua sàn TMĐT không còn mới, nhiều đơn vị đã ứng dụng và đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên, điểm nổi bật của chợ phiên online chợ Lớn so với các sàn khác là chợ phiên dành cho các DN, hộ kinh doanh trên địa bàn quận 5. Những DN này đa số chưa có kinh nghiệm về chuyển đổi số, mua bán trực tuyến và chưa biết bắt đầu từ đâu. Thông qua chợ phiên online sẽ mở ra cơ hội để các đơn vị được hỗ trợ đào tạo quy trình hoàn toàn miễn phí, tạo bước đệm để họ thích ứng với xu hướng bán hàng mới và chuẩn bị sẵn sàng cho sự thay đổi của thời kỳ kinh tế sau Covid-19.

Ngoài ra, chợ phiên online chợ Lớn kỳ vọng sẽ mang hình ảnh những DN uy tín và lâu đời, sản phẩm chất lượng của quận 5 được quảng bá rộng rãi hơn trên khắp cả nước. Chợ phiên online được các DN trong khu vực hưởng ứng, đặc biệt là các DN lớn như Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex, Công ty TNHH Nhựa Phước Thành, Công ty Liên doanh bột quốc tế - Intermix…

DN tham gia bán hàng tại chợ phiên online sẽ được đào tạo và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Không tốn chi phí thuê mặt bằng gian hàng, chi phí xử lý đơn hàng, được hỗ trợ trong suốt quá trình vận hành và bán hàng, cơ hội tham gia đào tạo miễn phí các lớp kinh doanh online. Ngoài ra, chương trình còn giúp DN tăng khả năng tiếp cận khách hàng thông qua truyền thông trên báo chí, biển bảng quảng cáo. Chương trình sẽ hỗ trợ tối đa cho các DN kinh doanh ở quận 5 với chi phí vận hành tối ưu nhất.

Song song đó, DN phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chung, điều kiện do ban tổ chức quy định khi đăng ký bán hàng chợ phiên online. DN chỉ được đăng ký tối đa 20 mã sản phẩm và số lượng tồn kho tối thiểu của mỗi mặt hàng là 50, cung cấp thông tin hình ảnh sản phẩm đúng quy định, chuẩn bị nhân sự sẵn sàng đáp ứng, tự đóng gói hàng hóa và sản phẩm có mức giá cạnh tranh, tối thiểu là 99.000 đồng và đối với các mặt hàng giá trị nhỏ khuyến khích các DN tạo combo sản phẩm.

Chợ phiên online thu hút hàng trăm đơn vị tham gia là những DN uy tín hàng đầu với hàng ngàn sản phẩm. Trong đó, điển hình là thương hiệu bánh ABC với đa dạng loại bánh mới lạ thơm ngon, Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex nổi bật các loại thực phẩm và gia vị đậm đà hương vị, nhà hàng Cát Tường đặc sắc với các món ăn mang hương vị ẩm thực người Hoa, Công ty Liên doanh bột quốc tế - Intermix với sản phẩm bột trộn sẵn Mikko Hương Xưa, Công ty TNHH nhựa Phước Thành,…

Khách hàng sẽ có trải nghiệm mua sắm an toàn với các sản phẩm, hàng hóa đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng đã được kiểm định. Đa dạng các mặt hàng bánh kẹo, quà tặng, nhà hàng, đồ gia dụng tiện ích, mẹ và bé, thời trang, mỹ phẩm và các mặt hàng tiêu dùng nhanh. Đặc biệt, đơn hàng sẽ được giao trực tiếp tận nơi cho khách hàng khi mua sắm tại chợ phiên online.

“Chợ phiên online chợ Lớn” được mở bán từ ngày 21-25/9, khách hàng có thể mua sắm hàng hóa đa dạng và phong phú thông qua nền tảng bán hàng hiện đại trên website https://chophiencholon.vn/ hoặc ứng dụng di động. Đây là sự kiện đặc sắc thu hút được nhiều DN đăng ký tham gia bán hàng và sự quan tâm từ cộng đồng.

Ông Leon Trương - Chủ tịch Liên minh chuyển đổi số DTS - chỉ rõ: “So với các sàn TMĐT khác, chợ phiên online nhằm mục đích chuyển đổi số cho chợ phiên truyền thống, hình thành thói quen bán hàng trực tuyến cho các DN, hộ kinh doanh quận 5 và khách hàng mua sắm trên chợ phiên. Bước đầu, các đơn vị sẽ tổ chức các lớp học và hỗ trợ người bán vận hành và trải nghiệm bán hàng trực tuyến, qua đó thúc đẩy các DN vừa và nhỏ chuyển đổi số trong thời gian sắp tới”.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi cho khách hàng châu Âu

Ngày 19/4, VinFast Auto ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.
Phát động Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

Phát động Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

Ngày 19/4/2024, Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA) tiếp tục khởi động mùa thứ 2 với những điểm mới trong thể lệ dự thi.
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ: Hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia ngày càng hoàn thiện

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ: Hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia ngày càng hoàn thiện

Tại Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024, Bộ trưởng Bộ KH&CN cho biết, hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia ngày càng hoàn thiện.
Giải pháp nào bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính?

Giải pháp nào bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính?

Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp bộ/ngành liên quan tập huấn, phổ biến kiến thức, trang bị một số kỹ năng nhận biết vật cấm gửi qua đường bưu chính.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Ngày 19/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Hỗ trợ chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý

Hỗ trợ chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý

Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) vừa làm việc với Sở Công Thương tỉnh Bến Tre về việc chuyển giao Trung tâm dừa Đồng Gò về tỉnh Bến Tre quản lý.
CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam: Đi dạo bên hồ Hoàn Kiếm, uống cà phê trứng

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam: Đi dạo bên hồ Hoàn Kiếm, uống cà phê trứng

Ngày 15/4, CEO Apple Tim Cook đã đến Hà Nội trong chuyến thăm kéo dài dự kiến 2 ngày.
Nhà báo Nguyễn Linh Anh giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách chính thức được bổ nhiệm giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Để khoa học và công nghệ thực sự là động lực cho phát triển kinh tế, nhiều ý kiến nhận định, cần tiếp tục khơi thông những vướng mắc về cơ chế, chính sách.
Bệ phóng hiệu quả cho các giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc của người Việt

Bệ phóng hiệu quả cho các giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc của người Việt

Ngày 13/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024.
Xe điện phương Tây cần làm gì để tiếp tục cạnh tranh?

Xe điện phương Tây cần làm gì để tiếp tục cạnh tranh?

Theo chuyên gia, chính phủ các nước phương Tây cần làm việc với các nhà sản xuất ô tô để giảm bớt những trở ngại cho ngành xe điện trong tương lai.
Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ 4.0 đã được ngành Công Thương triển khai một cách mạnh mẽ, trở thành giải pháp cấp bách, có tính sống còn.
Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Ngày hội trải nghiệm và chinh phục chất Off-Road đích thực của Subaru được tổ chức tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội vào thứ bảy – chủ nhật, ngày 13 - 14/4/2024.
Hơn 6.000 điện thoại Vertu 2G đời cũ sẽ ra sao khi Việt Nam sắp tắt sóng 2G?

Hơn 6.000 điện thoại Vertu 2G đời cũ sẽ ra sao khi Việt Nam sắp tắt sóng 2G?

Đại diện Vertu Việt Nam chính hãng cho biết, liên tục nhận thông tin cần hỗ trợ từ khách hàng liên quan đến việc nâng cấp lên dùng Vertu 4G.
Bài 2: Gieo nỗ lực, gặt thành công trong nghiên cứu khoa học

Bài 2: Gieo nỗ lực, gặt thành công trong nghiên cứu khoa học

Với nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ của các nhà khoa học, đơn vị nghiên cứu, hoạt động khoa học và công nghệ ngành Công Thương đang cho những “trái ngọt”.
Bài 1: Những quyết sách tạo động lực phát triển khoa học và công nghệ

Bài 1: Những quyết sách tạo động lực phát triển khoa học và công nghệ

Phát triển khoa học và công nghệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đòi hỏi tiên quyết, tạo nền tảng thúc đẩy sự phát triển của ngành Công Thương.
Quý I/2024, Việt Nam nhập hơn 32.000 xe ô tô, giảm về lượng và kim ngạch

Quý I/2024, Việt Nam nhập hơn 32.000 xe ô tô, giảm về lượng và kim ngạch

Quý I/2024, cả nước nhập khẩu 32.272 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 675,38 triệu USD, giảm 23,2% về lượng và giảm 27,1% về kim ngạch so cùng kỳ.
Sẽ mở rộng cơ chế chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học

Sẽ mở rộng cơ chế chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học

Tại hồ sơ lập đề nghị xây dựng Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi), nội dung về chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học được thể hiện ở trong 3 chính sách.
Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường ô tô đã kéo theo sự “nở rộ” nhiều loại hình dịch vụ đi kèm như chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô.
Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Ngày 10/4/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, nhãn hiệu Suzuki đã giới thiệu mẫu xe Suzuki Jimny dòng xe thuần Off-road tại Việt Nam, hướng đến khách hàng trẻ năng động.
Giới thượng lưu tiết lộ lý do luôn nghĩ ngay đến Vertu khi chọn quà tặng đối tác

Giới thượng lưu tiết lộ lý do luôn nghĩ ngay đến Vertu khi chọn quà tặng đối tác

Ngoài giá trị cao cấp, xa xỉ bậc nhất đến từ thương hiệu, giới sưu tầm Vertu còn bất ngờ chia sẻ ý nghĩa đặc biệt khiến họ luôn lựa chọn Vertu làm quà tặng.
Đột phá lớn trong sản xuất điện năng lượng mặt trời từ vũ trụ

Đột phá lớn trong sản xuất điện năng lượng mặt trời từ vũ trụ

Space Solar - một công ty khởi nghiệp của Anh đặt mục tiêu lắp đặt nhà máy điện năng lượng mặt trời đầu tiên trên không gian ở thập kỷ tới.
Giải bài toán đầu tư hiệu quả cho mạng 5G

Giải bài toán đầu tư hiệu quả cho mạng 5G

Hỗ trợ nhà mạng để giải bài toán đầu tư hiệu quả cho mạng 5G là vấn đề đang được quan tâm bởi đầu tư cho 5G có chi phí không hề nhỏ.
Phát hiện hơn 1,6 triệu người sở hữu từ 4-9 SIM di động

Phát hiện hơn 1,6 triệu người sở hữu từ 4-9 SIM di động

Theo Cục Viễn thông, hiện có khoảng 1,62 triệu giấy tờ tương ứng khoảng 7,89 triệu SIM thuộc tập thuê bao 1 giấy tờ đang đăng ký từ 4-9 SIM/giấy tờ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động