Thứ hai 23/12/2024 02:23

PVOIL Hải Phòng: Chuẩn hóa hệ thống phân phối

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng, những năm qua, PVOIL Hải Phòng đã chú trọng xây dựng hệ thống phân phối, các cửa hàng xăng dầu (CHXD) đạt chuẩn với phong cách phục vụ ngày càng chuyên nghiệp.

Là một trong những địa phương đang trên đà phát triển kinh tế mạnh mẽ, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, TP. Hải Phòng quy tụ nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và thương mại dịch vụ. Đồng thời, người dân thành phố cũng có mức thu nhập tương đối khá so với mặt bằng chung của nhiều địa phương trên cả nước. Những ưu thế này khiến nhu cầu sử dụng xăng dầu của người dân thành phố luôn ở mức cao. Đây là tiềm năng cho các doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn thành phố. Song cũng đòi hỏi các doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua nhiều yếu tố như: Chất lượng xăng dầu, hệ thống phân phối, chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng để cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng hoạt động trong ngành xăng dầu.

Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người lao động

Hai năm gần đây là giai đoạn thực sự khó khăn đối với các đơn vị thành viên PVOIL nói chung và PVOIL Hải Phòng nói riêng khi đại dịch Covid-19 kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, thị trường cũng chịu sự cạnh tranh gay gắt bởi các doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối, đặc biệt là cạnh tranh về chiết khấu. Mặc dù vậy, PVOIL Hải Phòng vẫn nỗ lực nhằm đạt mục tiêu sản xuất, kinh doanh bằng hàng loạt các hoạt động.

PVOIL Hải Phòng chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2011 trên cơ sở tiếp nhận các cơ sở vật chất của Công ty TNHH MTV Xăng dầu Dầu khí Hải Phòng. Xác định, cần phải nâng cao chất lượng phục vụ, ngay từ giai đoạn đầu hoạt động, công tác phát triển hệ thống CHXD luôn được công ty chú trọng, quan tâm. Công tác này được đánh giá là cốt lõi trong sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước nói chung, PVOIL Hải Phòng nói riêng ở thời điểm hiện tại và trong nhiều năm tới, bởi hoạt động bán lẻ đang là kênh mang lại hiệu quả bền vững cho các đơn vị kinh doanh xăng dầu. Bên cạnh đó, PVOIL Hải Phòng luôn chú trọng xây dựng kế hoạch và thực hiện việc chỉnh trang CHXD. Các CHXD trực thuộc đã khang trang, sạch sẽ hơn, nâng cao được ý thức, trách nhiệm của người lao động trong việc nâng cao chất lượng phục vụ tại CHXD, đặc biệt gia tăng được sản lượng bán lẻ qua trụ bơm.

Đưa phần mềm quản lý CHXD vào hoạt động

Bên cạnh đó, những năm gần đây, công ty tiếp tục đưa phần mềm quản lý CHXD vào hoạt động, tiến tới áp dụng phần mềm trong công tác quản lý kinh doanh và đội xe vận tải xăng dầu của công ty. Xây dựng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Tăng cường ứng dụng phần mềm CNTT phục vụ quản lý. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ, công tác phòng chống, cháy nổ ở các CHXD; đẩy mạnh chất lượng phục vụ khách hàng tại các CHXD, các giải pháp quản trị tiên tiến, mô hình kinh doanh mới (PVOIL easy, PVOIL Mobile...) giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh xăng dầu (đặc biệt qua kênh bán lẻ) trong bối cảnh cạnh tranh chiết khấu của thị trường. Tiếp tục phát triển thêm hệ thống CHXD ở những khu vực tiềm năng và đầu tư mới các xe xitec vận chuyển xăng dầu để phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Đặc biệt, PVOIL Hải Phòng tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo định hướng chung của Tổng công ty; xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên có chất lượng chuyên môn cao, kỷ luật tốt, nhiệt huyết với công cuộc xây dựng công ty ngày một vững mạnh; coi trọng việc tổ chức đào tạo nâng cao trình độ quản lý và kỹ năng bán hàng cho đội ngũ cửa hàng trưởng, nhân viên bán hàng… Từ đó, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, chiếm lĩnh tốt hơn lòng tin của khách hàng.

Năm 2021, công tác sản xuất, kinh doanh của công ty dự kiến sẽ về đích theo kế hoạch. Để phát huy những kết quả đạt được, tạo đà cho mục tiêu thời gian tiếp theo, trong năm 2022, PV OIL Hải Phòng kế hoạch phát triển mới 2 CHXD với sản lượng dự kiến là 960 m3. Trong đó, 1 cửa hàng dự kiến hoạt động từ tháng 3/2022 sản lượng dự kiến là 720 m3; 1 cửa hàng kiến hoạt dự kiến từ tháng 9/2022 sản lượng dự kiến là 240 m3.

Với những giải pháp đẩy mạnh phát triển hệ thống phát triển CHXD thời gian qua, đến nay, thương hiệu xăng dầu PVOIL nói chung và PVOIL Hải Phòng nói riêng đã được người tiêu dùng cá nhân và các doanh nghiệp trên địa bàn nhìn nhận và đánh giá cao cả về chất và lượng.

Bằng sản phẩm chất lượng, dịch vụ khách hàng tiên tiến, hệ thống CHXD rộng khắp, chuyên nghiệp, PVOIL Hải Phòng đã phát huy mạnh mẽ vai trò của thương hiệu PVOIL, không chỉ đứng vững mà còn xác lập thương hiệu riêng trên thị trường, hướng tới mục tiêu kiên định là trở thành đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm xăng dầu ở khu vực duyên hải.

Kim Lan
Bài viết cùng chủ đề: Thành phố Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục

Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Phân bón Cà Mau: ''Một đội ngũ - Một mục tiêu'' kiến tạo nền tảng bền vững

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ, Hải Phòng

Petrovietnam chuẩn bị đà tăng tốc cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

PVCFC nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Realme hợp tác chiến lược với Thế giới di động, sẵn sàng bứt phá trong năm 2025

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

VINACHEM trao tặng 15 căn nhà tình nghĩa tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

Những "quả ngọt" kết tinh từ sản xuất sữa bền vững của FrieslandCampina Việt Nam

Người tiêu dùng lạc quan hơn về chi tiêu Tết Nguyên đán 2025

SABECO thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và nỗ lực chuyển đổi xanh