Thứ bảy 17/05/2025 03:38

Phú Thọ đẩy mạnh kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa

Nhờ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh trong và ngoài tỉnh, nhiều sản phẩm thế mạnh của tỉnh Phú Thọ đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập các kênh phân phối hiện đại, có mặt tại một số thị trường lớn.

Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, 6 tháng đầu năm 2020, các DN, nhất là các DN nhỏ và vừa trong lĩnh vực chế biến chè, chế biến gỗ, dệt may của tỉnh Phú Thọ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kết nối giao thương, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm; nhiều DN phải sản xuất cầm chừng, đã có DN dừng sản xuất… kéo theo nhiều lao động khu vực nông thôn mất việc làm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó, việc tổ chức các hoạt động kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa, kết nối xuất khẩu trong thời điểm này là hết sức cần thiết.

Theo đó, Hội nghị “Kết nối giao thương tại Phú Thọ giữa nhà cung cấp với các DN xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2020” vừa qua được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ dưới sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến Thương mại và Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi (Bộ Công Thương), đã kết nối trực tiếp với Tham tán Thương mại, các Thương vụ của Việt Nam tại một số quốc gia như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pakistan, Indonesia và gần 100 DN xuất khẩu hoạt động trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Thông qua hoạt động kết nối trực tuyến, các Tham tán, Thương vụ Việt Nam tại các nước đối thoại trực tiếp với DN hiện đang xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cam kết sẽ tìm kiếm những nhà nhập khẩu uy tín tại thị trường nước ngoài nhằm hỗ trợ các DN trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.

Tỉnh Phú Thọ tổ chức phiên kết nối giao thương trực tuyến giữa DN trong tỉnh với các Tham tán, Thương vụ của Việt Nam
Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ - nhận định, sự kết nối này tạo cơ hội tốt giúp các DN quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh tới các đối tác nước ngoài, tăng cường nắm bắt thông tin về thị trường, những điều kiện khi xuất khẩu hàng hóa vào các thị trường khi tham gia các hiệp định thương mại tự do… từ đó có sự thay đổi, điều chỉnh phù hợp.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - nhấn mạnh, các DN của tỉnh Phú Thọ thông qua các hoạt động xúc tiến sẽ có thêm điều kiện tự đánh giá lại khả năng của mình, từ đó có phương án liên doanh liên kết hướng đến mục tiêu giảm dần tỷ trọng sản xuất sản phẩm thô, tăng cường đầu tư sản xuất sản phẩm cuối cùng cho giá trị gia tăng cao và tiết kiệm tài nguyên, nhằm phát triển sản xuất bền vững trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay.

Những sản phẩn tiêu biểu, chất lượng cao của gần 100 DN tỉnh Phú Thọ được trưng bày, giới thiệu tại gian hàng kết nối giao thương

Bên cạnh việc khẳng định việc tăng cường kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các DN xuất khẩu có ý nghĩa quan trọng giúp thúc đẩy sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho rằng, vẫn cần có thêm nhiều chương trình, sự kiện để giúp DN sản xuất kết nối trực tiếp với doanh nghiệp xuất khẩu. Đây là cơ hội để nhà cung cấp hiểu biết sâu hơn về thị trường trong và ngoài nước, từ đó có thay đổi trong định hướng phát triển để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng các nước. Đồng thời, các DN nhập khẩu tại các quốc gia khác có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các DN sản xuất ở Phú Thọ, cùng trao đổi tìm các phương án hợp tác nhằm kết nối tiêu thụ hàng Việt trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Thời gian tới, trong vai trò là cầu nối, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tiếp tục thực hiện kết nối các DN của tỉnh với các Thương vụ, Tham tán Thương mại của Việt Nam tại các nước ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ, châu Âu.... để sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm nông sản của tỉnh Phú Thọ được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới nhằm nâng cao giá trị xuất khẩu của khu vực trung du miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới