Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản Bắc Kạn lên sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu mở rộng thị trường ra ngoài tỉnh, đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử (TMĐT) tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.
Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước bị gián đoạn, tạm hoãn. Hiện nay, trong giai đoạn bình thường mới ngành Công Thương đang cùng các doanh nghiệp (DN) tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm các khách hàng trong và ngoài nước nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản

Những ngày tháng 5/2021, giữa vụ vải thiều chín rộ, từ tâm dịch Bắc Giang, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) lần đầu tiên kết nối và xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều đi các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Úc, Cộng hòa Czech, Pháp… đánh dấu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản của một doanh nghiệp bưu chính quốc gia vì cộng đồng.
Bộ Công Thương nêu loạt giải pháp giải quyết ùn tắc tại cảng biển

Bộ Công Thương nêu loạt giải pháp giải quyết ùn tắc tại cảng biển

Trả lời Công văn số 8823/BTC-TCHQ ngày 6/8/2021 của Bộ Tài chính về việc xin ý kiến dự thảo Thông tư quy định về giám sát hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu chuyển cửa khẩu trong trường hợp hàng hóa nhập khẩu ùn tắc tại cảng biển (dự thảo Thông tư), Bộ Công Thương nhấn mạnh, về cơ bản, nhất trí với dự thảo Thông tư.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong trạng thái bình thường mới

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong trạng thái bình thường mới
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 sẽ diễn ra từ 1/12/2021 đến 1/1/2022. Thay vì bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường, doanh nghiệp tham gia Vietnam Grand Sale 2021 có thể giảm giá tối đa cho hàng hóa, dịch vụ với hạn mức lên đến 100%.

Cam Hà Giang, Cao Phong lên sàn thương mại điện tử

Cam Hà Giang, Cao Phong lên sàn thương mại điện tử
Từ ngày 23/11/2021, trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản của Hà Giang, Hòa Bình tại "Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến".

Đưa nông sản Nghệ An lên sàn thương mại điện tử: Chủ động gỡ khó đầu ra

Đưa nông sản Nghệ An lên sàn thương mại điện tử: Chủ động gỡ khó đầu ra
Cùng với cách bán hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) cũng đang từng bước trở thành một kênh bán hàng mới, hiện đại và hiệu quả. TMĐT không chỉ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, tăng giá trị nông sản, mà còn trở thành giải pháp để xóa tình trạng "giải cứu" tự phát nhiều nơi như hiện nay.

Hà Nội: Nhiều chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2021

Hà Nội: Nhiều chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2021
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, TP Hà Nội đã và đang nỗ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư... Đồng thời, kiến nghị với Chính phủ cho phép ban hành những chính sách đặc thù phù hợp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử

Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử
Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, giao thương truyền thống khó khăn thì hoạt động xúc tiến thương mại tìm kiếm khách hàng và xuất khẩu hàng hóa điện tử là hướng đi tất yếu. Do đó mới đây Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Tập huấn trực tuyến “Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử” cho hơn 100 doanh nghiệp tại phía Nam.

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử: Nâng chất cho nông sản Việt

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử: Nâng chất cho nông sản Việt
Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, việc đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã giúp tìm thêm đầu ra cho sản phẩm, đồng thời giúp người nông dân nâng cao nhận thức trong việc sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn.

Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục khởi sắc

Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục khởi sắc
Tình hình dịch bệnh từng bước được kiểm soát đã giúp hoạt động sản xuất, xuất khẩu duy trì tăng trưởng trong thời gian gần đây.

Tiếp tục ổn định sản xuất và cung ứng hàng hóa

Tiếp tục ổn định sản xuất và cung ứng hàng hóa
Trong bối cảnh các địa phương dần trở lại trạng thái bình thường mới, tình hình cung ứng hàng hóa và sản xuất công nghiệp đã từng bước đi vào ổn định, dù còn gặp một số khó khăn.

Khôi phục chợ đầu mối và chợ truyền thống: Tạo cầu nối giao thương cho nông sản

Khôi phục chợ đầu mối và chợ truyền thống: Tạo cầu nối giao thương cho nông sản
Tính đến ngày 2/11, TP. Hồ Chí Minh đã mở lại 2/3 chợ đầu mối, riêng với chợ truyền thống đã có 130 chợ được mở lại ở khắp các quận, huyện sau thời gian đóng cửa để thực hiện phòng chống dịch. Việc khôi phục lại các chợ được kỳ vọng sẽ là kênh tiêu thụ quan trọng, góp phần giải quyết đầu ra cho nông sản ổn định trong thời gian tới.

Nối lại chuỗi cung ứng, xuất nhập khẩu đón tín hiệu khả quan

Nối lại chuỗi cung ứng, xuất nhập khẩu đón tín hiệu khả quan
Theo Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 10 ước đạt 53,5 tỷ USD. Cán cân thương mại đã tiếp tục có thặng dư với mức xuất siêu 1,1 tỷ USD.

Cà phê, hạt tiêu Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Australia

Cà phê, hạt tiêu Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Australia
Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới nói riêng và thị trường Australia ưa chuộng, tin dùng. Do vậy, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng các hình thức xúc tiến thương mại sẽ giúp cà phê, hạt tiêu Việt Nam ngày càng mở rộng thị phần tại thị trường này.

TP. Hồ Chí Minh: Bán lẻ tăng kích cầu chia sẻ với người tiêu dùng

TP. Hồ Chí Minh: Bán lẻ tăng kích cầu chia sẻ với người tiêu dùng
Cùng với việc sẵn sàng nguồn hàng hóa phong phú, đa dạng phục vụ nhu cầu mua sắm trong các tháng cuối năm, các nhà bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh còn đang tích cực tung ra nhiều chương trình giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng.

Chuẩn bị tốt các phương án cung ứng hàng hóa dịp cuối năm

Chuẩn bị tốt các phương án cung ứng hàng hóa dịp cuối năm
Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong công tác chỉ đạo, điều hành nhằm bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, để chuẩn bị cho đợt cao điểm cuối năm, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục kế hoạch, chuẩn bị tốt nguồn hàng và các phương án cung ứng hàng hóa kể cả trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả

Quảng Bình: Kết nối tiêu thụ nông sản trực tuyến hiệu quả
Từ ngày 26/10 đến nay, thông qua hình thức trực tuyến, ngành Công Thương Quảng Bình đã kết nối được 52 cặp kí kết hợp tác tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị, cơ sở sản xuất nông sản tỉnh Quảng Bình với các nhà phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại lớn trong cả nước.

Miền Nam: Hàng hóa ổn định, sản xuất dần trở lại “bình thường mới”

Miền Nam: Hàng hóa ổn định, sản xuất dần trở lại “bình thường mới”
Tính đến hết ngày 27/10, hoạt động cung ứng hàng hóa và sản xuất kinh doanh của các tỉnh, thành phố phía Nam đã ổn định hơn, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong trạng thái bình thường mới.

Tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới

Tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới
Trong giai đoạn tới, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ tập trung vào các nhóm nhiệm vụ như triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao.

Xuất khẩu rau quả sang EU chiếm chưa tới 1% thị phần

Xuất khẩu rau quả sang EU chiếm chưa tới 1% thị phần
Mỗi năm, thị trường EU nhập khẩu khoảng 130 tỷ Eur rau quả. Tuy nhiên, rau quả Việt Nam mới chiếm chưa tới 1% thị phần tại thị trường này. Các nước thành viên EU ngày càng có nhu cầu cao đối với các loại rau quả nhiệt đới của Việt Nam, đây là cơ hội để chúng ta gia tăng thị phần.

Bộ Công Thương: Không tăng giá điện, tìm dư địa điều hành giá xăng dầu!

Bộ Công Thương: Không tăng giá điện, tìm dư địa điều hành giá xăng dầu!
Bộ Công Thương khẳng định sẽ điều hành linh hoạt các mặt hàng thiết yếu thuộc phạm vi quản lý của ngành như điện, xăng dầu, hàng hóa thiết yếu với mục tiêu phục vụ tốt nhất cho nền kinh tế, hoạt động sản xuất của doanh nghiệp và đời sống người dân.

Miền Nam chủ động hàng hóa cho mùa kinh doanh cuối năm

Miền Nam chủ động hàng hóa cho mùa kinh doanh cuối năm
Sau gần 1 tháng “bình thường mới”, hoạt động kinh doanh, buôn bán tại phía Nam đang dần tấp nập trở lại và dự báo sắp tới sẽ còn gia tăng nên ngành Công Thương các tỉnh/ thành đã làm việc với những doanh nghiệp sản xuất chủ chốt để chuẩn bị hàng hóa đầy đủ cho người dân.

CPTPP và EVFTA đã được tận dụng hiệu quả

CPTPP và EVFTA đã được tận dụng hiệu quả
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường trong khối Hiệp định CPTPP và EVFTA đã tăng trưởng khả quan trong thời gian qua.
|< < 1 2 3 > >|

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động