Chuỗi các sự kiện kích cầu tiêu dùng
Năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với 4 đợt bùng phát mạnh (trong đó có 60 ngày thực hiện giãn cách xã hội, từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 9/2021), để triển khai thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, nhằm tổ chức hiệu quả khôi phục và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng giai đoạn cuối năm theo Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 29/10/2021 và Kế hoạch 246/KH-UBND của UBND TP. Hà Nội; Nhằm thực hiện tổ chức có hiệu quả chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội theo Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 19/03/2021; Đồng thời, đẩy mạnh tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung- cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2021 theo Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 14/4/2021 của UBND TP. Hà Nội; Sở Công Thương Hà Nội, cơ quản chủ trì được UBND TP. Hà Nội giao nhiệm vụ phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai tổ chức phát động chuỗi sự kiện kích cầu “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”; Online xuống phố - Kết nối cung cầu”; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP. Hà Nội năm 2021 vào 20h00 ngày 26/11/2021 tại Siêu thị Big C, 222 Trần Duy Hưng, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Chính thức kích hoạt chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnightsale” |
Trong đó, Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale được diễn ra từ 17h00 ngày 26/11 đến 02h00 ngày 27/11/2021 trên địa bàn toàn thành phố. Sự kiện thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, trong đó, trọng tâm tại 5 - 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình của các tập đoàn bán lẻ, các hệ thống phân phối, kinh doanh thương mại như Tập đoàn Central Retail, AEON, BRGmart, Co.opmart, Lotte Mart, Vinmart, Pico, Mediamart, Ivy Moda, thời trang NEM, sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT Shop online… với gần 3000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại gần 20.000 tỷ đồng. Tỷ lệ khuyến mại cao nhất lên tới 100%, thấp nhất 30%.
Các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như: Gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng… tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các địa điểm của doanh nghiệp sản xuất. Đồng thời, triển khai nhận diện đồng bộ dấu hiệu nhận biết của sự kiện và chương trình giảm giá theo khung giờ với slogan “Đại tiệc mua sắm – càng khuya càng giảm” tại tất cả các điểm bán hàng, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử tham gia với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần, bao gồm: khung giờ 01: 17h00-19h00 (tối thiểu mức khuyến mại 30%); khung giờ 02: 19h00-22h00 (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ 3: 22h00-24h00 (tối thiểu mức khuyến mại 60%); khung giờ 4: 00h00-02h00 (mức khuyến mại từ 60%-100%).
Điểm mới cũng là giải pháp hiệu quả, linh hoạt của ngành Công Thương khi triển khai chương trình năm 2021 chính là sự linh hoạt trong công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của UBND TP. Hà Nội nhưng vẫn tạo ra cơ hội mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng trong dịp này. Theo đó, các hệ thống phân phối, doanh nghiệp tham gia sẽ chỉ thực hiện bán hàng trực tiếp đến 22h00 ngày 26/11 và từ 22h00 ngày 26/11 - 02h00 ngày 27/11 các chương trình giảm giá sâu nhất sẽ được triển khai thực hiện trên các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp tham gia, góp phần kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” được diễn ra từ ngày 26/11 -28/11/2021 trong khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long - 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Với quy mô 20 gian hàng, sự kiện có sự tham gia của các hệ thống ngân hàng, ví điện tử thanh toán, các doanh nghiệp ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa. Người tiêu dùng sẽ được tham gia trải nghiệm mua sắm trực tuyến với hàng chục nghìn sản phẩm ưu đãi giảm giá từ 30% đến 100%, các chương trình miễn phí trải nghiệm, gameshow quà tặng từ: Sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT shop online, VTVcab, Kangaroo, thiết bị nhà thông minh Vconex,... với tổng giá trị hàng hóa khuyến mại trực tuyến lên tới trên 2 tỷ đồng.
Sự kiện “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” cũng được diễn ra từ 26 - 30/11 cũng tại khuôn viên siêu thị Big C - 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” nhằm tiếp tục hỗ trợ các địa phương quảng bá, kết nối - tiêu thụ trái cây, nông sản mùa vụ. Tham dự Tuần hàng có các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, ưu tiên sản phẩm trái cây trong mùa vụ; sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19; các sản phẩm đặc sản vùng miền, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP… Hà Nội và các tỉnh, thành phố như: múi - cam, bưởi, quýt tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai; sản phẩm nông sản, rau củ Hải Dương, Sơn La, Lào Cai, Bắc Kạn… Các sản phẩm tham gia phải đảm bảo về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc theo quy định.
Việc tổ chức “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” nhằm hỗ trợ các đơn vị, hợp tác xã Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước với các đơn vị phân phối Hà Nội để biết đến, ưu tiên lựa chọn, kết nối, tiêu thụ, từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa, hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa lợi thế sang thị trường nước ngoài thông qua các kênh phân phối (Central Group; MM Mega Market, Aeon, Lotte…).
Các đại biểu tham quan các gian hàng với giá siêu ưu đãi của chương trình tại Big C Thăng Long |
Tiếp tục triển khai nhiều hoạt động kích cầu trong thời gian tới
Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết: Để chuẩn bị cho các sự kiện đặc biệt nêu trên, Ban tổ chức và các doanh nghiệp đã lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng về nguồn cung hàng hóa, công tác phòng chống dịch Covid-19 và hệ thống website, ứng dụng bán hàng thân thiện để đưa ra những chương trình ưu đãi đặc biệt nhất cũng như những trải nghiệm mua sắm dễ dàng nhất nhằm thu hút sự quan tâm và thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Sở Công Thương Hà Nội cũng sẽ tăng cường công tác thanh tra kiểm soát trong dịp này nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa và việc triển khai khuyến mại giảm giá, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trong dịp này.
Cùng với việc phát động chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”; “Online xuống phố - kết nối cung cầu”; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP. Hà Nội năm 2021, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tổ chức nhiều các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại... theo đúng quy định và chỉ đạo của thành phố về việc thực hiện các quy định tạm thời, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị Quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong quý IV/2021 và các năm 2022, 2023.
Tiêu biểu như: Tuần hàng Việt Nam; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; các Phiên chợ hàng Việt tại các khu ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất; Hội chợ quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ; Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô; Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội; Khai trương, giới thiệu các điểm bán sản phẩm OCOP trên địa bàn; Hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước; Hội chợ Đặc sản vùng miền...
Một số chương trình khuyến mại nổi bật - CTKM lên đến 91% - CT TNHH Thương mại quốc tế và dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long – mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng tại Siêu thị Big C - Tokyolife – CTCP Intelife (giảm giá lên đến 100%) – sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, tinh dầu, đồ gia dụng Tokyolife. - Format Black Friday 70%++ (tham gia chương trình khuyến mại tập trung của thành phố năm 2021) – CTCP Winning & Co (giảm giá lên đến 100%) – sản phẩm phụ kiện, giày dép, quần áo thương hiệu Format. - CTKM của Hệ thống siêu thị BGRmart - Công ty TNHH Bán Lẻ BRG – thực phẩm, tiêu dùng… (sản phẩm đồng giá 39k, 69k, 99k,119k….) - CTKM giảm giá lên đến 100% - Công ty TNHH Shopee. - CTKM giảm giá lên đến 100% - Công ty CP Đầu tư và Phát triển Camellia – chuỗi cửa hàng May Boutique – thời trang, may mặc, phụ kiện - Giảm giá lên đến 100% - CTCP Thanh Bắc – Thái Bình Dương (giảm giá lên đến 100%) – sản phẩm giày dép và phụ kiện thương hiệu Bata. - Chi nhánh Công ty TNHH Thời trang và mỹ phẩm Âu châu tại Hà Nội (giảm giá lên đến 90%) – sản phẩm thời trang phụ kiện thương hiệu French Connection - Chương trình tháng khuyến mại kích cầu dịch vụ VTVcab tháng 11 tại Hà Nội – Công ty cổ phần Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (tặng quà tỷ lệ lên đến đến 88%) – dịch vụ truyền hình, internet của VTVCab. - CT TNHH Aeonmall Việt Nam - Quay thưởng may mắn - Hàng hóa/ dịch vụ tại Trung tâm thương mại Aeon Long Biên, Aeon Hà Đông… |
(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)