PGA TOUR chọn AWS làm nhà cung cấp dịch vụ đám mây
Theo đó AWS và TOUR hợp tác để chuyển đổi cách thức phát triển, phân phối và trải nghiệm nội dung liên quan đến môn thể thao golf, đưa người hâm mộ đến gần hơn với các hoạt động trên, đồng thời giúp TOUR nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông. Với thỏa thuận này, AWS trở thành nhà cung cấp dịch vụ đám mây chính thức, nhà cung cấp dịch vụ đám mây trí tuệ nhân tạo, nhà cung cấp dịch vụ đám mây học sâu và nhà cung cấp dịch vụ đám mây máy học của TOUR.
AWS là nhà cung cấp dịch vụ đám mây được nhiều tổ chức lựa chọn |
TOUR sẽ sử dụng các dịch vụ máy học, lưu trữ, điện toán, phân tích, cơ sở dữ liệu và truyền thông của AWS để nhanh chóng xử lý và phân phối cảnh quay video từ các giải đấu, đồng thời mang đến cho người hâm mộ những phương pháp mới để tương tác với nội dung của các giải đấu.
TOUR ghi lại hàng trăm giờ các cảnh quay thô tại mỗi giải đấu và sử dụng dịch vụ của AWS để nhanh chóng chuyển nội dung này thành những trải nghiệm kỹ thuật số mới đầy thú vị, đem đến cho người hâm mộ trải nghiệm toàn diện và được cá nhân hóa hơn trong tất cả các giải đấu của TOUR.
Ví dụ, Every Shot Live, một nền tảng phát trực tuyến qua mạng (OTT) của AWS, sẽ tạo điều kiện khán giả xem trực tiếp mọi cú đánh của tất cả các tay golf trong một giải đấu. Trong một giải đấu như The Players Championship, người hâm mộ sẽ có thể xem được hơn 32.000 cú đánh từ sân xuất phát của 144 tay golf. Người hâm mộ có thể theo dõi theo thời gian thực bất kỳ tay golf nào và trải nghiệm từng cú đánh thông qua nội dung phát trực tuyến. Ngoài ra, AWS sẽ được sử dụng cho TOURCast, một tính năng mới trên trang web TOUR leaderboard. TOURCast giúp người hâm mộ kiểm soát trải nghiệm xem các giải golf như điều khiển trò chơi điện tử. Tính năng này cho phép người hâm mộ lựa chọn xem các góc quay khác nhau, định hướng trên sân, xem các vòng đấu tốc độ, và hiển thị số liệu thống kê theo yêu cầu về người chơi và các cú đánh.
TOUR cũng sẽ sử dụng các dịch vụ phương tiện truyền dẫn của AWS để cung cấp nhanh hơn nội dung video cho các sự kiện được phát qua sóng truyền hình và phát OTT cho người xem trực tuyến. Ngoài ra, TOUR sẽ xây dựng một hồ dữ liệu (data lake) dành cho nội dung đa phương tiện được lưu trong quá khứ và theo thời gian thực trên Amazon Simple Storage Service (Amazon S3).
TOUR sẽ chuyển kho nội dung được hình thành trong gần 100 năm sang AWS - bao gồm video, âm thanh và hình ảnh thu thập được từ giải Los Angeles Open năm 1928 - và sẽ đưa trực tiếp cảnh quay các giải đấu trong tương lai vào hồ dữ liệu. Sau đó, TOUR sẽ sử dụng dịch vụ Amazon Rekognition (dịch vụ học sâu của AWS, giúp dễ dàng bổ sung tính năng phân tích hình ảnh và video vào các ứng dụng) để tự động gắn thẻ dữ liệu mô tả (metadata) cho nội dung cụ thể như tên người chơi và biểu trưng của nhà tài trợ.
Ủy viên của PGA TOUR - Jay Monahan cho biết: Quan hệ hợp tác mang tính chuyển đổi này với AWS sẽ mang đến cho người hâm mộ của chúng tôi cơ hội trải nghiệm PGA TOUR theo cách hoàn toàn mới. Phát triển và đa dạng hóa đội ngũ người hâm mộ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Nhờ sự hợp tác và đổi mới sáng tạo từ AWS, chúng tôi đang sáng tạo ra nhiều hình thức trải nghiệm môn golf hơn, đồng thời cá nhân hóa nội dung để người hâm mộ có thể tương tác với các giải đấu và tay golf yêu thích của họ.
CEO của Amazon Web Services, Inc. - Andy Jassy chia sẻ: Các tổ chức thể thao hàng đầu thế giới - chẳng hạn như NFL, NHL, Formula One, NASCAR, Bundesliga và giờ đây là PGA TOUR đã và đang hợp tác với AWS để có thể đưa trải nghiệm sáng tạo tới cho người hâm mộ và vận động viên của họ với tốc độ chưa từng có trước đây. Mối quan hệ đối tác và trải nghiệm mà chúng tôi cùng với TOUR tạo ra rất đặc biệt, sẽ thay đổi cách người hâm mộ kết nối với môn thể thao này, giúp họ dễ dàng xem trực tiếp mọi khoảnh khắc trên sân và tự lựa chọn cách thức trải nghiệm giải đấu.