PC Thái Nguyên: Bước chuyển về dịch vụ khách hàng

Trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực (PC) Thái Nguyên đã thực hiện nhiều giải pháp không chỉ bảo đảm cung cấp điện ổn định, chất lượng mà còn nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
PC Thái Nguyên: Bước chuyển về dịch vụ khách hàng
Quầy giao dịch khách hàng của PC Thái Nguyên

Nâng cao chất lượng cấp điện

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Trần Hồ Nam – Phó giám đốc PC Thái Nguyên - cho biết: Công tác dịch vụ khách hàng là một trong những nội dung quan trọng luôn được ưu tiên hàng đầu và quán triệt đến tận các thành viên trong công ty. Mục tiêu của hoạt động này nhằm bảo đảm cung cấp điện liên tục, chất lượng và các dịch vụ tiện ích nhất cho hơn 331.413 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, đồng thời góp phần cải thiện, nâng cao hình ảnh của ngành Điện với cộng đồng.

Để bảo đảm chất lượng cung ứng điện, trong những năm qua, bên cạnh việc chủ động, tăng cường kiểm tra các đường dây truyền tải điện, các trạm biến áp (TBA) để kịp thời phát hiện, bảo đảm khắc phục và xử lý sự cố, PC Thái Nguyên đã nỗ lực đầu tư nhiều dự án như chống quá tải, cải tạo nâng cấp lưới điện, lắp đặt tụ bù cải thiện điện áp... Chỉ tính riêng giai đoạn 2011 - 2015, công ty đã đầu tư khoảng 1.551 tỷ đồng để xây mới và cải tạo 17,4km đường dây cao thế; 420km đường dây trung thế; 1.213km đường dây hạ thế; khoảng 927 TBA các loại…

Do làm tốt công tác đầu tư, nhất là dự án chống quá tải nên trong mùa hè năm 2016, dù phụ tải tăng cao tới gần 20% nhưng trên địa bàn không ghi nhận sự cố mất điện nào do quá tải đường dây, trạm biến áp, nhảy aptomat.

Ngoài ra, PC Thái Nguyên đã tích cực triển khai, áp dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, thu tiền điện online; triển khai phòng giao dịch một cửa; xây dựng quy trình, đào tạo nhân viên giao dịch chuyên nghiệp..., tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Những ghi nhận của khách hàng

Hàng năm, PC Thái Nguyên đều tổ chức hội nghị khách hàng để trao đổi, giải đáp, tiếp thu ý kiến góp ý của khách hàng. Bên cạnh đó, công ty còn thuê đơn vị độc lập khảo sát, đánh giá chất lượng, dịch vụ liên quan, cũng như cung cách phục vụ của cán bộ, công nhân viên.

Qua đánh giá thực tế, khách quan 8 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành xuất sắc 13/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, trong đó nổi bật là chỉ số tiếp cận điện năng thực hiện 8,03 ngày, giảm 3,78 ngày so với cùng kỳ; lắp đặt công tơ mới từ dưới 3 - 5 ngày; chỉ số về thời gian, số lần mất điện đều thấp hơn kế hoạch giao; phối hợp với trung tâm chăm sóc khách hàng xử lý 100% yêu cầu của khách hàng với 2.828 yêu cầu...

Đánh giá về dịch vụ khách hàng của PC Thái Nguyên, ông Phạm Đức Niệm - cư trú tại phường Hương Sơn, TP. Thái Nguyên - cho biết: Trước đây, khu vực ông ở thường xuyên bị mất điện, chất lượng điện không ổn định nên thiết bị điện hay bị hư hỏng. Việc thông báo ngừng cấp điện, xử lý sự cố không đúng quy định đã gây bức xúc cho người dân. Tuy nhiên, từ năm 2010 đến nay, tình trạng trên đã không còn. Đặc biệt, các cán bộ, công nhân ngành Điện Thái Nguyên đã có bước chuyển về mặt tư duy, coi trọng khách hàng hơn. Thái độ phục vụ chu đáo, tận tình, đáp ứng kịp thời các yêu cầu của người dân.

Ông Nguyễn Phú Hùng – Giám đốc nhà máy kẽm điện phân, khu công nghiệp Sông Công - chia sẻ, điện là yếu tố sống còn của doanh nghiệp vì chỉ cần mất điện 1 giờ, hoặc 1 ngày sẽ gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp. Bình quân mỗi tháng đơn vị tiêu thụ khoảng 4 triệu kWh, tương đương 7 tỷ đồng. Nắm bắt được đặc thù này, Điện lực Sông Công đã ưu tiên cấp điện bằng hai nguồn đến nhà máy với chất lượng điện áp ổn định. Trường hợp có cắt điện do sửa chữa, đấu nối, hoặc mất điện do sự cố, công ty đều được thông báo kịp thời bằng nhiều hình thức. Nhờ vậy, đã giảm được nhiều thiệt hại do sự cố mất điện gây nên.

Ông Trần Hồ Nam – Phó giám đốc PC Thái Nguyên:

Thời gian tới, PC Thái Nguyên sẽ tiếp tục củng cố, hoàn thiện các mặt công tác, nỗ lực cung ứng điện với chất lượng và dịch vụ cao nhất, đáp ứng yêu cầu của khách hàng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thái Nguyên

Tin mới nhất

4 lý do đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu kết nối lưới điện có giá 0 đồng

4 lý do đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu kết nối lưới điện có giá 0 đồng

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời lắp đặt tại nhà dân, công sở, khu công nghiệp.
Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật điện lực sửa đổi sẽ diễn ra vào ngày 3 - 4/5/2024

Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật điện lực sửa đổi sẽ diễn ra vào ngày 3 - 4/5/2024

Nhằm hoàn thiện dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), Bộ Công Thương sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến rộng rãi vào ngày 3-4/5/2024
Tiêu thụ điện và công suất hệ thống đạt kỷ lục mới, EVN khuyến cáo tiết kiệm điện

Tiêu thụ điện và công suất hệ thống đạt kỷ lục mới, EVN khuyến cáo tiết kiệm điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện cả nước và công suất đỉnh hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.
Chuyện sản xuất và sử dụng điện sạch ở Trường Sa

Chuyện sản xuất và sử dụng điện sạch ở Trường Sa

49 năm sau ngày giải phóng (29/4/1975-29/4/2024), huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc luôn vững vàng nơi đầu sóng, ngày càng phát triển giàu đẹp.
Lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Quy định tính toán giá bán điện bình quân

Lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Quy định tính toán giá bán điện bình quân

Bộ Công Thương vừa đăng tải dự thảo 2 Thông tư quy định tính toán giá bán điện bình quân để lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Hà Nam cam kết tiết giảm 21 MW qua điều chỉnh phụ tải

Doanh nghiệp Hà Nam cam kết tiết giảm 21 MW qua điều chỉnh phụ tải

Dự báo phụ tải tăng cao trong các tháng mùa khô, cao điểm nắng nóng năm 2024, nhiều doanh nghiệp ở Hà Nam đã cam kết điều chỉnh phụ tải, tiết giảm 21MW
Tuyên Quang: Nỗ lực đưa dòng điện sáng về thôn, bản

Tuyên Quang: Nỗ lực đưa dòng điện sáng về thôn, bản

Những năm qua, việc Tuyên Quang đưa điện lưới về những thôn, bản xa xôi đã góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào dân tộc.
Điện mặt trời 0 đồng và câu chuyện “thầy bói xem voi”

Điện mặt trời 0 đồng và câu chuyện “thầy bói xem voi”

Câu chuyện điện mặt trời 0 đồng vẫn chưa hết "nóng" và đang có cách hiểu, góc nhìn khác nhau. Vì sao?
Hoàn thành lắp đặt tụ bù 8/8 trạm biến áp 220kV trước mùa nắng nóng ở miền Bắc

Hoàn thành lắp đặt tụ bù 8/8 trạm biến áp 220kV trước mùa nắng nóng ở miền Bắc

Ban Quản lý dự án Truyền tải điện đã hoàn thành lắp đặt tụ bù cho 8/8 trạm biến áp 220kV nhằm tăng cường sự ổn định cấp điện mùa nắng nóng tại miền Bắc.
Ngành điện Việt Nam: Hành trình sau nửa thế kỷ đất nước thống nhất

Ngành điện Việt Nam: Hành trình sau nửa thế kỷ đất nước thống nhất

Sau gần 50 năm đất nước thống nhất, ngành Điện Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc, cung cấp đủ điện cho nền kinh tế, góp phần vào CNH-HĐH đất nước.
PCT1 đảm bảo cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho khu vực miền Bắc

PCT1 đảm bảo cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho khu vực miền Bắc

Ngày 26/4, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 và đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác đảm bảo cấp điện dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, mùa nắng nóng khu vực miền Bắc.
Ninh Thuận muốn hiện thực hoá các dự án Hydrogen

Ninh Thuận muốn hiện thực hoá các dự án Hydrogen

Ninh Thuận kỳ vọng các dự án Hydrogen không còn là câu chuyện trên giấy mà đi vào thực tế qua sự chung tay giữa cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp.
Hỗ trợ kịp thời, tối đa để đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm

Hỗ trợ kịp thời, tối đa để đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm

Thị trường năng lượng đang nhiều biến động, việc hỗ trợ kịp thời, tối đa từ các cơ quan, ban ngành sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm.
Thái Bình: Đóng điện vận hành máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy

Thái Bình: Đóng điện vận hành máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy

Ngày 27/4/2024, tại Thái Bình, Ban Quản lý dự án Truyền tải điện đã đóng điện thành công Dự án Lắp máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy.
Tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Thanh Hoá – Phố Nối ngày 27/4

Tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Thanh Hoá – Phố Nối ngày 27/4

Dù có nhiều nỗ lực, song dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn từ Thanh Hoá đến Phố Nối vẫn gặp nhiều khó khăn.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp duy trì liên tục, ổn định, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Theo ông Stuart Linsey, Trưởng đại diện Tập đoàn Copenhagen Offshore Partners, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất trong ngành điện gió châu Á
Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có chia sẻ về những vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án trọng điểm.
Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho biết, việc triển khai các dự án trọng điểm ngành điện đang được diễn ra hết sức khẩn trương.
Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Theo TS. Võ Trí Thành, việc đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng của Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức. Áp lực lớn nhất là thời gian.
Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, việc phê duyệt Quy hoạch ngành quốc gia là bước phát triển quan trọng của ngành năng lượng và khoáng sản.
Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Các Bộ, ngành, địa phương xác định đồng thuận và quyết liệt thực hiện Kế hoạch thực hiện quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Sáng 26/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hoà Bình đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cung cấp điện mùa nắng
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động