Chủ nhật 17/11/2024 06:23

PC Quảng Bình: Hỗ trợ khách hàng tìm nguyên nhân sản lượng điện tăng bất thường

Áp dụng công nghệ, thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện, thời gian qua PC Quảng Bình đã hỗ trợ khách hàng tìm nguyên nhân sản lượng điện tăng bất thường.

Phát hiện nhanh và xử lí kịp thời các trường hợp chạm chập đường dây sau công tơ của khách hàng là một trong những mục tiêu quan trọng trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng mà Công ty Điện lực Quảng Bình(PC Quảng Bình) đã và đang thực hiện trong thời gian qua.

Công nhân hỗ trợ kiểm tra chạm chập sau công tơ cho khách hàng

Nhờ chuyển đổi số, PC Quảng Bình đã đưa ra nhiều giải pháp để giúp khách hàng kiểm soát lượng điện tiêu thụ. Khách hàng có thể gọi đến số tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909 để được tư vấn, giải đáp kịp thời các vướng mắc về mức tiêu thụ điện, hóa đơn tiền điện. Ngoài ra, với việc lặp đặt hơn 97% công tơ điện tử và truyền dữ liệu công tơ về trung tâm quản lý từ 4 đến 48 chu kỳ/ngày, được hiển thị lên website https://cskh.cpc.vn/ hoặc app CSKH EVNCPC thì khách hàng có thể chủ động kiểm tra mức tiêu thụ điện hàng ngày để chủ động kiểm soát, điều chỉnh lượng điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, để chủ động cảnh báo những trường hợp khách hàng có sản lượng điện tăng cao đột biến, hàng ngày, bộ phận nghiệp vụ của PC Quảng Bình đã sử dụng chương trình giám sát sản lượng tăng bất thường để rà soát. Chương trình được ứng dụng từ tháng 5 năm 2021 và nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu bức thiết của khách hàng, nhất là trong giai đoạn thời tiết nắng nóng như hiện nay. Qua theo dõi chương trình, chỉ cần sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng nào tăng từ 30% trở lên so với cùng kỳ điện lực sẽ gửi khuyến cáo đến khách hàng sớm nhất.

Đối với những trường hợp sản lượng điện tăng quá cao, nhân viên Điện lực sẽ chủ động trao đổi với khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân, trường hợp không phát hiện nguyên nhân làm tăng sản lượng thì nhân viên Điện lực sẽ phối hợp với khách hàng kiểm tra hệ thống điện khách hàng để tìm nguyên nhân và hỗ trợ xử lý cho khách hàng khi có chạm chập, rò rỉ đường dây sau công tơ đảm bảo an toàn điện, giảm tổn thất tiền điện cho khách hàng.

Cụ thể như trường hợp khách hàng Nguyễn Trọng Dương, trú thôn Long Đại, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, những ngày đầu tháng 6, sản lượng điện sinh hoạt của gia đình tăng bất thường dù thực tế sinh hoạt của gia đình không có nhiều biến động. Qua giám sát, rà soát từ chương trình giám sát sản lượng điện tăng bất thường, Điện lực Quảng Ninh đã nhanh chóng phát hiện sự cố chạm chập trên đường dây dẫn vào nhà.

Anh Nguyễn Trọng Dương cho biết, vừa qua, do trời mưa nhiều ngày, đường dây điện trong nhà tôi bị chuột cắn dẫn đến rò điện. Mọi người đi lại trong nhà đều có cảm giác có luồng điện dưới chân. Rất may, Điện lực Quảng Ninh đã phát hiện sự cố này và nhanh chóng khắc phục giúp chúng tôi.

Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, từ năm 2021 đến nay, việc ứng dụng chương trình “Cảnh báo sản lượng điện bất thường” đã phát huy hiệu quả. Công ty đã kịp thời phát hiện, thông báo và xử lý cho 39 khách hàng bị chạm chập dây sau công tơ làm sản lượng tăng cao.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Quảng Bình

Tin cùng chuyên mục

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát