PC Kon Tum hoàn thành chuyển đổi 100% hợp đồng sinh hoạt sang hình thức điện tử
Thực hiện chủ trương của EVNCPC về việc hoàn thành ký lại hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) theo phương thức điện tử trong năm 2023, tại Hội nghị đánh giá công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023, PC Kon Tum đặt ra mục tiêu phấn đấu hoàn thành công tác này trước ngày 31/8/2023.
Thời gian qua với sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể CBCNV các đơn vị; sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương các cấp, tính đến hết ngày 23/8/2023, PC Kon Tum đã chuyển đổi xong 100% HĐMBĐ sinh hoạt sang hình thức điện tử, với số lượng 127.871 hợp đồng, vượt kế hoạch đặt ra và kế hoạch EVNCPC giao năm 2023 (hết tháng 12/2023).
CBCNV Điện lực thành phố Kon Tum hỗ trợ khách hàng chuyển đổi HĐMBĐ tại nhà văn hóa thôn |
Để có thể hoàn thành việc ký lại hợp đồng điện tử trước thời hạn, PC Kon Tum đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung (CPC IT) trong việc xử lý lỗi phát sinh trong quá trình ký lại hợp đồng; sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là Ban Nhân dân các thôn/làng đã giúp Công ty thông tin đến khách hàng sử dụng điện về mục đích và giải pháp chuyển đổi hợp đồng điện tử của ngành điện tùy theo điều kiện tập quán, khả năng áp dụng CNTT của từng khách hàng.
Ông Nguyễn Quang Hùng – Phó Giám đốc PC Kon Tum cho biết: Việc đặt ra mục tiêu hoàn thành sớm công tác ký lại HĐMBĐ theo phương thức điện tử là sơ cở để Điện lực kết hợp hoàn thành việc chuẩn hóa dữ liệu của khách hàng, thỏa thuận kênh thông báo không tốn phí, thống nhất ngày ghi chỉ số về cuối tháng… Để đạt được mục tiêu trên, Công ty cần bám sát CPCIT để đề nghị hỗ trợ xử lý vướng mắc kịp thời, nơi nào chính quyền địa phương ủng hộ, hỗ trợ thì triển khai ưu tiên làm trước; đặc biệt, lãnh đạo Điện lực cần xác định tầm quan trọng của việc ký lại hợp đồng điện tử để có giải pháp tổ chức thực hiện kể cả thứ bảy, chủ nhật và buổi tối; đối với những khách hàng không thể đến địa điểm tập trung để thực hiện việc chuyển đổi HĐMBĐ thì cử CBCNV đến tận nhà hỗ trợ. Song song đó, Phòng Kinh doanh Công ty thường trực hỗ trợ điện lực xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình thực hiện chuyển đổi kể cả ngày nghỉ, ngày Lễ”.
Sau khi hoàn thành ký hợp đồng điện tử, khách hàng sẽ không cần phải lưu hợp đồng giấy như trước đây, dễ dàng, thuận lợi trong việc tra cứu thông tin hợp đồng thông qua website https://cskh.cpc.vn (khách hàng đăng nhập web CSKH, chọn Quản lý thông tin khách hàng, chọn Quản lý hợp đồng) hoặc App EVNCPC CSKH (khách hàng đăng nhập App CSKH, chọn Tra cứu, chọn Quản lý hợp đồng).
Cùng với việc thực hiện ký lại hợp đồng điện tử, PC Kon Tum đã rà soát, thu thập những thông tin còn thiếu nhằm lấp đầy thông tin khách hàng; hướng dẫn khách hàng sử dụng, cài đặt App EVNCPC CSKH/Zalo OAđể chuyển đổi sang các hình thức nhận thông báo không tốn phí. Đến 31/7/2023 tỉ lệ khách hàng còn nhận thông báo qua SMS là 45,56%. Mục tiêu của KTPC đến hết năm 2023 chỉ còn 10-15% khách hàng còn nhận thông báo qua SMS.